Blog

เที่ยวน้ำตกฉะเชิงเทรา มีที่ไหนบ้าง แช่น้ำ คลายร้อน ใกล้กรุง

หากพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยงจังหวัดฉะเชิงเทรา หลายๆ คนคงนึกถึงวัดดังอย่างเช่น วัดหลวงพ่อโสธร ตลาดโบราณ หรือร้านอาหารริมแม่น้ำบางปะกงบรรยากาศดีแน่ๆ แต่รู้หรือไม่ว่าที่นี่ก็มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติเช่นเดียวกัน เดินทางจากกรุงเทพฯ เพียง 1-2 ชั่วโมง คุณก็สามารถมาหลบร้อน ให้เย็นกายเย็นใจกับน้ำตกฉะเชิงเทราได้แล้ว

ในบทความนี้ เราขอแนะนำ 5 แหล่งน้ำตก ฉะเชิงเทรา สำหรับใครที่อยากหาวันหยุดพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติแบบไม่ต้องเดินทางไกล

รวม 5 น้ำตกฉะเชิงเทรา ดับร้อนใกล้กรุง ชื่นชมธรรมชาติ

1. น้ำตกวัดชำป่างาม

น้ำตกวัดชำป่างาม ตั้งอยู่ที่ตำบลท่ากระดาน อำสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นน้ำตกขนาดเล็กกลางป่า ร่มรื่น อยู่ไม่ไกลจากตัวอำเภอ น้ำไม่ไหลเชี่ยวจึงสามารถลงไปเล่นได้ โดยชาวบ้านในละแวกวัดชำป่างามก็มักจะมาพักผ่อน คลายร้อนกันในวันหยุด ที่นี่ยังเป็นสถานที่ที่เด็กๆ มักนัดกันมาเล่นน้ำอีกด้วย เพราะอยู่ไม่ไกลจากโรงเรียนและวัดชำป่างาม

น้ำตกฉะเชิงเทรา วัดชำป่างาม

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/ที่นี่พนมสารคาม

น้ำตกชำป่างามเปิดให้เข้าได้ตั้งแต่เวลา 8.00 น. – 18.00 น.

Google Map: https://goo.gl/maps/YQQXF2PMbEaZsqnG9

2. น้ำตกอ่างฤาไน หรือ น้ำตกบ่อทอง

น้ำตกอ่างฤๅไนหรือน้ำตกบ่อทอง ตั้งอยู่ที่ตำบลคลองตะเกรา อำเภอท่าตะเกียบ ฉะเชิงเทรา อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ใกล้กับหน่วยพิทักษ์ป่าน้ำตกบ่อทอง ซ่อนตัวอยู่กลางป่าค่อนข้างลึกและมีโขดหินสลับซับซ้อน ไม่สามารถลงเล่นน้ำได้ แต่จะเหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการเดินป่า สำรวจธรรมชาติ เส้นทางค่อนข้างวิบาก

น้ำตกเขาอ่างฤๅไน

น้ำตกเขาอ่างฤๅไน

ขอบคุณภาพจาก Google Map

ระหว่างที่เข้าไปสำรวจน้ำตกอ่างฤๅไน คุณอาจจะได้เจอสัตว์ป่าต่างๆ เช่น ช้าง วัวแดง วัวกระทิง ลิง เก้ง กระรอกหลากสี เป็นต้น และนกป่าพันธุ์ต่างๆ เช่น ไก่ป่า ไก่ฟ้า นกยูง นกเงือก เหยี่ยวขาว เป็นต้น โดยพระเอกของที่นี่ คือ “ไก่ฟ้าพญาลอ”

บริเวณเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน จะมีสำนักงานสำหรับติดต่อเจ้าหน้าที่ มีพื้นที่ส่วนที่จัดให้เป็นลานกางเต็นท์ บ้านพัก พร้อมหอคอยดูสัตว์จึงควรติดต่อเจ้าหน้าที่ก่อนเข้าไปเที่ยวชม

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน โทร. 0 3850 2001

Google Map: https://goo.gl/maps/F875EUgX3DW1nB5A7

3. น้ำตกบ่อทราย

น้ำตกบ่อทราย อยู่ที่ตำบลคลองตะเกรา อำเภอท่าตะเกียบ ฉะเชิงเทรา ถือเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่ชาวฉะเชิงเทราและจังหวัดใกล้เคียงเข้ามาพักผ่อน หนีร้อนกัน โดยส่วนที่เป็นสถานที่เล่นน้ำคือส่วนที่เป็นธารน้ำไหลบริเวณเขื่อนสียัด ท่ามกลางป่าโล่งเขียวชอุ่ม น้ำไหลไม่แรงและไม่ลึก และที่นี่ยังจัดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ทำให้มีแม่ค้าพ่อค้ามาทำแพต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งช่วงวันหยุดจะมีคนมาเที่ยวค่อนข้างเยอะ

น้ำตกบ่อทราย

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/น้ำตกบ่อทรายเขื่อนสียัด

ใครที่อยากนั่งชิล กินข้าวในแพ ปล่อยขาราน้ำเย็นๆ เพลินๆ หรือจะเล่นน้ำคลายร้อน แนะนำที่นี่เลย ขับรถออกจากตัวเมืองฉะเชิงเทรามา 80 กิโลเมตร

Google Map: https://goo.gl/maps/eBUFtctdoryDBXnMA

4. น้ำตกทุ่งยายชี

น้ำตกทุ่งยายชี ตลาด 100 ร้าน

น้ำตกทุ่งยายชี ตลาด 100 ร้าน

น้ำตกทุ่งยายชี ตั้งอยู่ที่ตำบลท่าตะเกียบ อำเภอท่าตะเกียบ ฉะเชิงเทรา อยู่ใกล้กับน้ำตกย่อทราย เขื่อนสียัด อยู่ในบริเวณเดียวกับตลาด 100 ร้าน สามารถเล่นน้ำได้ เพราะเป็นเพียงธารน้ำตกที่ไหลผ่านมา ในวันหยุดจึงมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาที่ตลาดและเล่นน้ำตกจำนวนมาก

น้ำตกทุ่งยายชี ตลาด 100 ร้าน

ตลาด 100 ร้าน

ขอบคุณภาพจาก Google Map

ที่น้ำตกทุ่งยายชีจะมีกระท่อมและที่นั่งพักจักรสานมากมาย พร้อมร้านค้า ส้มตำ ร้านอาหารต่างๆ ให้เลือกซื้อและนั่งกินได้ในกระท่อม นอกจากนี้ ก็มีร้านให้เช่าเสื้อชูชีพ ห่วงยาง สำหรับเล่นน้ำอีกด้วย

Google Map: https://goo.gl/maps/sfJKmDfVZsFAh87L8

5. น้ำตกเขาตะกรุบ สระแก้ว (ติดกับฉะเชิงเทรา)

น้ำตกเขาตะกรุบ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน

น้ำตกเขาตะกรุบ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน
ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/teerafanpage

น้ำตกเขาตะกรุบ ตั้งอยู่ที่ตำบลทุ่งมหาเจริญ อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว แต่อยู่ติดกับจังหวัดฉะเชิงเทราและอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ไม่ไกลจากน้ำตกอ่างฤๅไน (น้ำตกบ่อทอง) น้ำตกแห่งนี้ไม่สามารถเล่นน้ำได้ เพราะเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ สูงถึง 50 เมตร มีความชัน และตั้งฉากสวยงาม

น้ำตกเขาตะกรุบ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/UnseenThailand

แนะนำให้มาเที่ยวช่วงฤดูฝน ราวเดือนกรกฎาคม – ธันวาคม น้ำตกจะสวยเป็นพิเศษเพราะมีปริมาณน้ำมาก และเช่นเดียวกันกับน้ำตกเขาฤๅไน ที่นี่ปกคลุมไปด้วยป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ มีมอสและเฟิร์นปกคลุมหินและพื้นดิน เหมาะสำหรับการสำรวจป่าชมนกนานาพันธุ์ ถ่ายรูปผีเสื้อ และส่องสัตว์ป่า แนะนำให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ฯ เพื่อขอคำแนะนำในการเข้าเที่ยวชม

น้ำตกเขาตะกรุบเปิดให้เขาชมได้ตั้งแต่ 8.00 น. – 17.00 น.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน โทร. 0 3850 2001

Google Map: https://goo.gl/maps/N7eJvPyFDSQGCMo27

คลายร้อนกับน้ำตก ฉะเชิงเทราแล้ว พักผ่อนต่อที่ JK Living

สำหรับใครที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด อยากมาเที่ยวน้ำตกที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ขอแนะนำโรงแรมกลางใจเมืองฉะเชิงเทรา อยู่ห่างจากวัดหลวงพ่อโสธรเพียง 2 กิโลเมตรเท่านั้น ใกล้ห้างโรบินสัน ใกล้ตลาด มีของกินเพียบ

ห้องพักกว้าง สะดวก สบาย รับประกันมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยในสถานประกอบการ (SHA) และคะแนนบริการที่น่าประทับใจจาก Booking.com ถึง 8.5 ในปี 2021 นี้ ราคาเริ่มต้นเพียงคืนละ 790 บาท

ดูห้องพักทั้งหมด

ติดต่อสอบถามและจองห้องพัก

โทร: 092-7429929 และ 038-511255

Facebook: https://www.facebook.com/jklivinghotel/

Line id: @jk_living

Email: info.jkliving@gmail.com

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *