Blog

แนะนำสุดยอด 11 ของฝาก แปดริ้ว อร่อยครบทั้งคาว หวาน

เมืองแปดริ้ว อีกเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย พร้อมร้านดังร้านเด็ด ทั้งอาหารทะเล อาหารไทย คาเฟ่ และขนมที่ไม่ควรพลาด ทั้งขนมและอาหารคาวหลายเมนูก็น่าซื้อติดไม้ติดมือกลับไปฝากคนที่บ้านหรือซื้อกลับไปอร่อยต่อ แต่จะมีเมนูอะไรบ้าง? …บทความนี้ เรารวบรวมสุดยอด 11 ของฝากแปดริ้ว ที่ไม่ควรพลาดไว้ให้คุณแล้ว ตามลายแทงของเรา แล้วไปซื้อกันเลย!

รวม “ของฝากแปดริ้ว” จะซื้อกลับหรือซื้อฝากก็ประทับใจ

1. ขนมเปี๊ยะ ตั้งเซ่งจั้ว

ขนมเปี๊ยะสูตรคลาสสิก ตั้งเซ่งจั้ว

ขนมเปี๊ยะสูตรคลาสสิก ตั้งเซ่งจั้ว

สุดยอดของฝากแปดริ้ว ตำนานขนมเปี๊ยะบางคล้า ตั้งเซ่งจั้ว ก่อตั้งตั้งแต่ปี 2475 สูตรต้นตำรับกว่าเกือบ 80 ปี ที่ไม่ว่าใครที่มาเที่ยวฉะเชิงเทราก็มักจะนึกถึงขนมเปี๊ยะไส้แน่นของที่นี่ และซื้อเป็นของฝากติดรถกลับบ้านไปด้วย

ขนมเปี๊ยะไซส์เล็ก

ขนมเปี๊ยะไซส์เล็ก

สินค้าขายดีของที่นี่ ได้แก่ “ขนมเปี๊ยะไส้ถั่วไข่เค็ม” ที่แป้งบางไส้แน่น โดยไส้เป็นถั่วผสมกับฟัก ขนาดใหญ่ 6 นิ้ว รสชาติกลมกล่อม “ขนมเปี๊ยะหมูหยอง” ขนมเปี๊ยะแป้งบางที่ปรับสูตรให้ถูกปากคนไทยยิ่งขึ้น ใส่ไส้หมูหยองหวาน-เค็ม ไม่แห้ง เหมาะกินกับกาแฟดำหรือชาร้อน และอีกขนมที่คนซื้อบ่อย คือ “ขนมไหว้พระจันทร์” เนื้อแน่น แป้งนิ่ม มีไข่แดงหอมมันอยู่ตรงกลาง โดยรสที่ขายดีที่สุด คือ ไส้ทุเรียน

ตั้งเซ่งจั้ว สาขา เก๋งจีน

ตั้งเซ่งจั้ว สาขา เก๋งจีน

ขอบคุณภาพจาก www.tsj1932.com/

ตั้งแซ่งจั้วมีขนมและของฝากอีกหลากหลายอย่าง เช่น ถั่วตัด ขนมบัวหิมะ ขนมคอเป็ด โมจิ ขนมหน้างากรอบ เป็นต้น และที่นี่มีร้านมากถึง 9 สาขา โดยสาขาหลักอยู่ที่ถนนบางคล้า-แปลงยาว อำเภอบางคล้า และสาขายอดนิยม ตั้งเซ่งจั้วสาขาเก๋งจีน อำเภอบางคล้า ที่จัดร้านเป็นเก๊งจีน มีมุมนั่งเล่นและมุมถ่ายรูป

ที่อยู่ (สาขาหลัก) 40 ถ.บางคล้า-แปลงยาว อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา

เปิดบริการ จันทร์-พฤหัสบดี 7.30 น. – 17.30 น. และศุกร์-อาทิตย์ 7.30 น. – 18.00 น.

ติดต่อ 038-541-034, 038-541-134

ดูสาขาตั้งเซ่งจั้วทั้งหมด

2.น้ำมันรำข้าวใจข้าว

น้ำมันรำข้าว ของฝาก แปดริ้ว

น้ำมันรำข้าว ของฝากเมืองแปดริ้ว

น้ำมันรำข้าวใจข้าว อีกหนึ่งของฝากเมืองแปดริ้วที่น่าซื้อกลับไปใช้เองหรือนำไปฝากคนในครอบครัว เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นด้วยความใส่ใจในกระบวนการปลูกและผลิตข้าว ใช้ประโยชน์จากข้าวอย่างคุ้มค่า จนได้เป็นนำ้มันรำข้าวคุณภาพสูงที่ควรซื้อไว้ติดบ้าน จะใช้ทำอาหาร ทำขนม หรือจะใช้ผสมกับน้ำสลัดก็ได้

น้ำมันรำข้าว ของฝากเมืองแปดริ้ว

ขอบคุณภาพจาก facebook.com/jaikaoricebranoil

คุณประโยชน์ของน้ำมันรำข้าว คือ สามารถช่วยควบคุมไขมันและคอเลสเตอรอลในเลือด มีโอรีซานอลสูงซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ อุดมไปด้วยไขมันดี ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบทางเดินอาหารและขับถ่าย อนุภาคน้ำมันเล็กทอดแล้วไม่ค่อยอมน้ำมัน ไม่มีกลิ่นและรสชาติเป็นกลางใช้ทำขนมได้ นอกจากนี้ น้ำมันรำข้าวใจข้าวทนความร้อนได้สูงถึง 250 องศาเซียลเซียส จุดเกิดควันจึงสูงกว่าน้ำมันถั่วเหลืองและน้ำมันพืชทั่วไป ทำให้เกิดควันและไหม้ซึ่งเป็นสารเหตุให้เกิดสารก่อมะเร็งได้ยากกว่า

น้ำมันรำข้าวใจข้าว คือ ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตที่จังหวัดฉะเชิงเทรา สามารถใช้ทำประโยชน์ได้หลากหลาย ใช้ทอด ใช้ผัด ใช้ทำขนม ใช้ทำน้ำสลัด หรือจะใช้บำรุงเส้นผมเหมือนน้ำมันมะพร้าวก็ได้เพราะไม่มีกลิ่น ไม่มีรส

ช่องทางสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ใจข้าว

  1. ร้านค้าในจังหวัดฉะเชิงเทรา: Tops supermarket, Gourmet Market, Villa Market, Foodland, Rim Ping, Shopee ตั้งฮั่วเส็ง และร้านใบเมี่ยง
  2. ช่องทางออนไลน์
    Shopee: shopee.co.th/jaikao_ricebranoil
    LINE: https://lin.ee/wfT7qoN

ติดต่อหรือติดตามความรู้จากใจข้าว:

FB page: Jaikao Rice Bran Oil

IG: jaikaoricebranoil

www.jaikao-ricebranoil.com

 

3. ปลาส้มแม่เอียด

ปลาส้มแม่เอียด

ปลาส้มแกะพร้อมรับประทาน

ขอบคุณรูปภาพจาก www.facebook.com/plasompadriew

มาถึงคิวของฝากอาหารคาวกันบ้างกับ ปลาส้มแม่เอียด อีกหนึ่งเมนูยอดฮิตของคนไทย ปลาส้มทอดกรอบกินกับพริกขี้หนูสวน หอมแดงซอย บีบน้ำมะนาวสักเล็กน้อย กินพร้อมข้าวสวยร้อนๆ โดยปลาส้มของแม่เอียดนั้นเป็นที่รู้จักกันดีที่เมืองแปดริ้ว เพราะ “แม่เอียด” ยึดอาชีพค้าขายปลา ทำแพปลามากว่า 10 ปี ส่งต่อให้ลูกชายทำผลิตภัณฑ์แปรรูปคุณภาพ ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน สะอาด ใช้ปลาคัดสดใหม่ บรรจุในบรรจุภัณฑ์สูญญากาศ ทำให้รักษาคุณภาพของปลาไว้ได้

ร้านปลาส้มแม่เอียด ไม่ใช่แค่ร้านขายของฝากแต่ที่นี่ยังเป็นร้านอาหารไทย มีเมนูอาหารหลากหลาย พร้อมเมนูเครื่องดื่มอย่างชาและกาแฟ สำหรับใครที่อดใจอยากชิมเมนูอาหารจากปลาส้มแม่เอียดไม่ได้ ก็สามารถสั่งปลาส้มทอดกรอบๆ รับประทานที่ร้านได้เลย

ปลาส้มแม่เอียด

บรรยากาศมุมขายของฝากโซนคาเฟ่ Bikepark

ที่ร้านแม่เอียดปลาส้ม มีโซนคาเฟ่ให้บริการเครื่องดื่มและอาหาร

ปลาส้มแม่เอียด

ขอบคุณรูปภาพจาก www.facebook.com/plasompadriew

นอกจากนี้ ที่ร้านยังออกผลิตภัณฑ์อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นปลาส้มแกะพร้อมรับประทาน น้ำพริกปลาร้าสับ ปลาทอดมัน น้ำปลาร้า และขนมของฝากจากแบรนด์อื่นๆ อีกมากมาย

ที่อยู่ 66 หมู่ 6 ตำบล บางพระ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา 24000

เปิดบริการ ทุกวัน 6.30 น. – 19.30 น.

ติดต่อ 063 282 6242

4. ขนมชิฟฟ่อนบ้านอุ๋ม

ขนมชิฟฟ่อนบ้านอุ๋ม

ขนมชิฟฟ่อนบ้านอุ๋ม

ขนมชิฟฟ่อนบ้านอุ๋ม ของฝาก แปดริ้ว ยอดนิยมอีกอย่างที่คนไทยชอบซื้อฝากครอบครัวญาติพี่น้อง เป็นขนมที่กินง่าย เนื้อนิ่มเนียน สอดไส้ชุ่มฉ่ำ จะกินกับกาแฟหรือชาก็อร่อย โดยขนมชิฟฟ่อนของร้านบ้านอุ๋มก็มีหลากหลายรสชาติให้เลือกด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นมะพร้าว สตรอเบอรี่ ส้ม ช็อคโกแลต กาแฟ ฝอยทอง ชานม ใบเตย วานิลา ฯลฯ

ซื้อชิฟฟ่อนเป็นกล่องกลับบ้าน เก็บได้ 5 วัน หรือถ้าแช่ของฟรีซก็สามารถเก็บได้ถึง 10 วัน และอีกความประทับใจสำหรับชิฟฟ่อนบ้านอุ๋ม คือ ชิฟฟ่อนที่บรรจุลงกล่องแต่ละชิ้น เขาจะห่อกระดาษไขให้อย่างดี เนื้อชิฟฟ่อนแต่ละชิ้นจึงไม่หลุดติดกัน ชิ้นเนื้อสวย เหมาะกับเป็นของรับแขกหรือพักเบรกก็ได้

และนอกจากขนมชิฟฟ่อนแล้ว ที่ร้านบ้านอุ๋มยังมีขนมอร่อยๆ อีกมาก ให้คุณได้ซื้อเป็นของฝากน่าประทับใจให้กับครอบครัวและเพื่อนๆ เช่น ขนมปังสังขยา โมจิ ขนมเปี๊ยะ มาม่อนเค้ก และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง “เค้กหน้านิ่ม” ที่ขายดีไม่แพ้ชิฟฟ่อนเลย มีซอฟต์เค้กหลากหลายหน้าไม่ว่าจะเป็นนมสด ส้ม ฝอยทอง กาแฟ ช็อคโกแลต และมะพร้าว

ขนมชิฟฟ่อนบ้านอุ๋ม

ซอฟต์เค้ก อีกสินค้าขายดีของร้านบ้านอุ๋ม

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/BaanOum

ขนมชิฟฟ่อนบ้านอุ๋มรับประกันความอร่อยด้วยสาขาที่เปิดมากกว่า 25 สาขาทั่วประเทศ โดยสาขายอดนิยม คือ สาขาหน้าวัดหลวงพ่อโสธร ใครที่เดินทางไปสักการะหลวงพ่อสามารถแวะซื้อชิฟฟ่อนเป็นของฝากได้

บ้านอุ๋มสาขาหน้าวัดหลวงพ่อโสธร

ที่อยู่ 132/39 ถนน เทพคุณากร หน้าเมือง เมือง ฉะเชิงเทรา 24000

เปิดให้บริการ ทุกวัน 8.00 น. – 17.00 น.

ดูสาขาร้านขนมบ้านอุ๋มทั้งหมด

5. เอ้กเครปและกัมมี่มะม่วง My Mellow

เอ้กเครป My Mellow

เอ้กเครป My Mellow

ของฝาก แปดริ้ว เอ้กเครป My Mellow เอ้กเครปเจ้าแรกในประเทศไทย เครปไข่หอมมัน กรุบกรอบ เคี้ยวเพลิน เหมาะสำหรับเป็นขนมติดรถหรือโต๊ะทำงาน น่าซื้อไปฝากคนที่บ้านและเพื่อนๆ ในออฟฟิศ มีหลากรส ได้แก่ รสดั้งเดิม รสช็อคโกแลต รสหมูหยอง และเอ้กเครปพันสาหร่าย รสชาติอร่อย หวานน้อย ที่สำคัญไม่มีไขมันทรานส์ที่ทำให้เส้นเลือดอุดตัน และไม่ใส่วัตถุกันเสีย การันตีคุณภาพด้วยรางวัลสุดยอด SME rovincial Champion จังหวัดฉะเชิงเทรา

เอ้กเครป My Mellow

เอ้กเครปรสดั้งเดิม ของ My Mellow

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/MyMellowBrand/

และนอกจากเอ้กเครปแล้ว My Mellow ยังออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ Gummy Mango กัมมี่มะม่วงเคี้ยวหนุบ ถือเป็นอีกขนมกินเพลินที่น่าซื้อติดบ้านและโต๊ะทำงานไว้ ทำงานไปเคี้ยวกัมมี่คลายเครียด ผลิตจากมะม่วงน้ำดอกไม้สดของดีแปดริ้ว รสชาติหวานกลมกล่อม น้ำตาลน้อย ได้รสชาติของมะม่วงจริงๆ ไม่ใส่วัตถุกันเสียและไม่มีส่วนผสมของไขมันสัตว์ และนอกจากกัมมี่มะม่วงแล้ว My Mellow ยังออกกัมมี่จากผลไม้ประเภทอื่นด้วย ได้แก่ กัมมี่มะพร้าวและกัมมี่ทุเรียน หอม อร่อย เคี้ยวเพลินไม่แพ้กัน

ช่องทางสั่งซื้อของร้าน My Mellow

Shopee: shopee.co.th/mymellowbrand

Line: @mymellow

Facebook: MyMellowBrand

Instagram: @mymellowbrand

โทร: 065-5051625

6. ขนมกุยช่ายเจ๊อิม เกาะขนุน

ขนมกุยช่ายเจ๊อิม

ไม่ว่าใครที่ผ่านเข้าตำบลเกาะขนุน อำเภอพนมสารคาม ก็ต้องแวะซื้อ “ขนมกุยช่ายเจ๊อิม” กุยช่ายเจ้าตำนานที่เปิดมานานเกือบ 30 ปี ถือว่าเป็นของดีของดังของจังหวัดฉะเชิงเทราอีกอย่าง การันตีความอร่อยจากป้ายหมึกแดง Lineman Wongnai Users’ Choice 2021 อีกทั้งยังได้รับเชิญไปออกรายการต่างๆ ทางโทรทัศน์อีกด้วย

ขนมกุยช่ายเจ๊อิม

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/kuichai.jae.im/

ความโดดเด่นของกุยช่ายเจ๊อิมนั้น คงจะเป็นความนุ่มและความบางของแป้งที่บางใสจนเห็นไส้ผักต่างๆ ที่อัดแน่นอยู่ข้างใน ไม่ว่าจะเป็นกุยช่าย เผือก หรือหน่อไม้อ่อน ซึ่งตัวไส้ของเจ๊อิมจะผัดกับเครื่องเทศและปรุงก่อนนำมาห่อ รสชาติกล่มกล่อม หอมฉุย พร้อมทีเด็ด คือ น้ำจิ้มเปรี้ยว หวาน เผ็ด ครบรส รับประทานคู่กันแล้วอร่อยอย่าบอกใคร หากแวะมาซื้อที่ร้านด้วยตัวเอง กล่องหนึ่งราคาเพียง 25 บาท เท่านั้น

และนอกจากกุยช่ายของเด็ดในตำนานแล้ว ที่ร้านเจ๊อิมยังมีขนมเปี๊ยถั่วเหลืองไข่แดงไซส์พอดีคำ ไส้แน่นไม่แพ้กุยช่ายเลย เนื้อไม่แห้งและไม่แฉะเกินไป รับรองว่า ใครที่ได้ไปแวะร้านแล้วได้ลอง นอกจากจะได้กุยช่ายแล้ว ต้องมีขนมเปี๊ยะติดมือกลับไปด้วยแน่ๆ

ที่อยู่ 433 ม.2 ซอย เทศบาล 1 ตำบลเกาะขนุน อำเภอพนมสารคาม 24120

เปิดให้บริการ ทุกวัน 06.00 – 18.00 น. ทุกวัน

โทรศัพท์ 038 551 722 หรือ 087 140 3693

Google Map

7. มะม่วงน้ำดอกไม้ สวนมะม่วงเจ๊ถึง

มะม่วงน้ำดอกไม้ สวนมะม่วงเจ๊ถึง

มะม่วงน้ำดอกไม้ สวนมะม่วงเจ๊ถึง ตลาดมะม่วงบางคล้า

ขอบคุณภาพจาก สวนมะม่วงเจ๊ถึงบางคล้า

มะม่วงน้ำดอกไม้ สวนมะม่วงเจ๊ถึง ของฝากขึ้นชื่อตลาดมะม่วงบางคล้า ริมถนนฉะเชิงเทรา – กบินทร์บุรี ที่นี่จำหน่ายทั้งมะม่วงน้ำดอกไม้ พร้อมเซ็ตข้าวเหนียวมะม่วง มะม่วงแรด มะม่วงเขียวเสวย และมะม่วงไขตึกเนื้อกรอบ หวานอมเปรี้ยว พร้อมทั้งจำหน่ายน้ำปลาหวานและกะปิหวานรสเด็ด

มะม่วงน้ำดอกไม้ สวนมะม่วงเจ๊ถึง

มะม่วงน้ำดอกไม้และข้าวเหนียวมูน

บรรจุใส่กล่องสำหรับเป็นของฝาก

มะม่วงน้ำดอกไม้ สวนมะม่วงเจ๊ถึง

มะม่วงเปรี้ยวและกะปิหวานเนื้อข้น

ที่ตลาดมะม่วงบางคล้า สำหรับขาประจำมักจะมาหอบมะม่วงราคาสวนไปฝากคนที่บ้าน ทั้งมะม่วงสุกและมะม่วงดิบ ซึ่งสามารถปรึกษาแม่ค้าได้ว่าอยากรับประทานวันไหน นอกจากนี้ ที่ร้านเจ๊ถึงยังจำหน่ายกิ่งพันธุ์มะม่วงอีกด้วย ใครที่มาจากต่างจังหวัดแล้วอยากได้พันธุ์ไปปลูกที่บ้าน สามารถซื้อกลับได้

สำหรับใครที่จะแวะไปซื้อมะม่วง แนะนำให้สอบถามทางร้านก่อนว่า ในวันที่เดินทางไปเป็นฤดูที่มีมะม่วงออกหรือเปล่า เพราะบางเดือนหรือบางสัปดาห์ที่สวนอาจพักบำรุงรักษาต้น

ที่อยู่ ตลาดมะม่วงบางคล้า ตำบล เสม็ดเหนือ อำเภอบางคล้า ฉะเชิงเทรา 24110

เปิดให้บริการ ทุกวัน

ติดต่อ 081 940 8713

Facebook page: สวนมะม่วงเจ๊ถึงบางคล้า

Google Map

8. ริน ขนมไทย

ริน ขนมไทย

ขนมเบญจมงคล
ที่ร้านริน ขนมไทย รับจัดชุดขนมไทยสำหรับงานมงคล

ร้านริน ขนมไทย อีกของฝาก แปดริ้ว ที่ไม่ควรพลาด ร้านมี 2 สาขา ซึ่งทั้งสองร้านอยู่ใกล้กับวัดหลวงพ่อโสธร ห่างออกเป็นเพียง 1 กิโลเมตร บนถนนเทพคุณากร และอีกร้านห่างออกไปเพียง 2 กิโลเมตรเท่านั้น

ร้านริน ขนมไทย มีขนมไทยบรรจุใส่กล่องอย่างดีให้เลือกเป็นของฝากมากมาย เช่น กระยาสารท ข้าวเม่าหมี่ กาละแม ขนมกง ขนมชั้น ขนมสาคูไส้ถั่ว วุ้นกะทิ วุ้นมะพร้าวอ่อน ฯลฯ ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีขนมไทยจำพวก “สี่สหาย” ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง เม็ดขนุน รวมไปถึง เซ็ตขนมเบญจมงคล สำหรับงานมงคล และนอกจากขนมไทยแล้ว ที่ริน ขนมไทย ยังมีเค้กชิฟฟ่อน เมนูของฝากยอดฮิตของจังหวัดฉะเชิงเทราที่เหมาะซื้อติดรถอีกด้วย

ริน ขนมไทย

ข้าวตังหน้าต่างๆ สินค้าขายดีของ ริน ขนมไทย

ขอบคุณภาพจาก www.rin.co.th

สำหรับเมนูแนะนำ ควรซื้อฝาก คือ “ข้าวตัง” เพราะรสชาติอร่อย หวานเค็มกลมกล่อมแบบต้นตำรับ เป็นของแห้งเก็บง่าย รับประทานได้เป็นเดือน มีหน้าต่างๆ ให้เลือกมากมาย เช่น หน้ากุ้ง หน้างา หน้าธัญพืช ข้าวตังอบกระเทียม ข้าวตังทรงเครื่อง เป็นต้น

ช่องทางสั่งซื้อ

โทรศัพท์: 038 512 534 หรือ 086-316 2336 (สาขาหลัก)

Line OA: @rinthaidessert https://lin.ee/gBnvZpR

Inbox: m.me/RinThaiDessert

Shopee: shopee.co.th/rinkanomthai

Lazada: https://www.lazada.co.th/shop/rinkanomthai1622514930

เว็บไซต์: https://www.rin.co.th/

พิกัดร้านทั้ง 2 สาขา โดยร้านเปิดบริการ ทุกวัน 07.00 น. – 18.00 น.

  1. สาขาหลัก
  2. สาขาใกล้วัดหลวงพ่อโสธร

9. เจ๊ลักษณ์ ปลาสลิดแดดเดียว วัดสมานรัตนาราม

แผงปลาสลิดแดดเดียว

แผงปลาสลิดแดดเดียว เจ๊ลักษณ์ ที่ตลาดวัดสมานรัตนาราม

มาถึงคิวของคาวกันบ้าง สำหรับใครที่จะเดินทางไปสักการะพระพิฆเนศองค์ใหญ่ที่วัดสมานรัตนาราม ในบริเวณวัดมีตลาดเล็กๆ ที่ชาวบ้านนำของมาขาย ซึ่งร้านเจ๊ลักษณ์ ปลาสลิดแดดเดียว ก็เป็นอีกร้านที่ตั้งแผงขาย มีกระจาดวางปลาตากแห้งเต็มไปหมดจนสังเกตเห็นได้ไม่ยาก

ที่ร้านของเจ๊ลักษณ์ มีปลาแดดเดียวและปลาตากแห้งหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นปลาสลิดทั้งที่มีไข่และไม่มี คัดเกรดตัวใหญ่เท่าฝ่ามือ ปลากระดี่ ปลาหลด ปลารากกล้วย ฯลฯ เป็นอีกร้านที่คนในพื้นที่แนะนำ จะสั่งเป็นกิโลกรัมส่งไปรษณีย์หรือบริการขนส่งอื่นๆ ได้

แผงปลาสลิดแดดเดียว

ปลาช่อนตากแห้ง

ขอบคุณภาพจาก เจ๊ลักษณ์ ปลาสลิดแดดเดียว

นอกจากร้านที่ตลาดวัดสมานรัตนารามที่เปิดทุกวันแล้ว ร้านเจ๊ลักษณ์ยังเปิดขายวันเสาร์ – อาทิตย์ ที่ตลาดน้ำบางคล้าและบริเวณตรงข้ามร้านกวยจั๊บตั๊กม้อ ทั้งนี้ ก่อนไปร้าน แนะนำให้โทรศัพท์หรือทักไปสอบถามทางร้านในเพจว่าเปิดหรือไม่ เพื่อความแน่ใจ

ที่อยู่ วัดสมานรัตนาราม ตำบล ก้อนแก้ว อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา 24000

เปิดบริการ ทุกวัน

Facebook page: เจ๊ลักษณ์ ปลาสลิดแดดเดียว

ติดต่อ 084 562 3876

10. ปูกะเอ เบเกอรี่

ร้านปูกะเอ เบเกอรี่

เค้กฝอยทองลาวา ร้านปูกะเอ เบเกอรี่

ปูกะเอ เบเกอรี่ อีกร้านขนมฝากจังหวัดฉะเชิงเทรา ร้านเบเกอรี่และของฝากยอดนิยม ตั้งอยู่ซอย เอมอรอุทิศ ห่างจากวัดหลวงพ่อโสธรเพียง 2 กิโลเมตร ที่ร้านมีขนมและเบเกอรี่มากมายหลากหลาย ทั้งเค้ก ขนมกินเล่น ชิฟฟ่อนหลากรส แต่ที่หลายคนติดใจซื้อซ้ำทุกครั้งที่แวะมา คือ “เค้กฝอยทองลาวา” เนื้อเค้กเบานุ่ม โปะด้วยฝอยทองหอมหวาน ด้านในมีครีมนมซ่อนอยู่ให้รสชาติมันละมุน ไม่เลี่ยน

ร้านปูกะเอ เบเกอรี่

คาราเมล มัคคิอาโต และเค้กมะพร้าวอ่อน

ส่วนเมนูที่อยากแนะนำอีก คือ เมนูของทางร้านที่ทำด้วยจากมะพร้าว ซึ่งไม่ว่าจะประยุกต์เป็นอะไรก็อร่อยไปหมด ไม่ว่าจะเป็นพุดดิ้งมะพร้าว เค้กปอนด์มะพร้าว เค้กหน้านิ่มมะพร้าว และชิฟฟ่อนมะพร้าว เป็นต้น นอกจากนี้ ที่ร้านยังมีเครื่องดื่มและกาแฟขาย เหมาะที่จะเป็นที่แวะพักรถก่อนกลับจากเที่ยวฉะเชิงเทราที่สุด

ร้านปูกะเอ เบเกอรี่

ที่ร้านยังมีขนมและของกินเล่นอีกมากมายให้เลือกชม เลือกซื้อ

ขอบคุณภาพจาก ปูกะเอ Official

ปูกะเอ เบเกอรี่ สาขาหลัก

11 เอมอรอุทิศ 2 ตำบล หน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา 24000

เปิดให้บริการ ทุกวัน 07.00 น. – 20.00 น.

Line: @

Google Map

เบอร์โทรศัพท์

สาขาหลัก: 038-815700

สาขาบ้านโพธิ์: 038-596774

สาขาสุวินทวงศ์: 061-2670800

11. ขนมบ้านป้านงค์ ฝอยทองบางปะกง

ขนมบ้านป้านงค์ ฝอยทองบางปะกง

เซ็ตสี่สหาย ฝอยทอง ทองหยิบ ทอง หยอด เม็ดขนุน

ขนมบ้านป้านงค์ ของฝากเมืองบางปะกง

ขอบคุณภาพจาก www.wongnai.com/restaurants

ที่บางปะกง ไม่ได้มีแค่ร้านอาหารริมแม่น้ำเด็ดๆ เท่านั้น ร้านขนมบ้านป้านงค์ คือ อีกร้านขนมไทยที่ไม่ควรพลาด เพราะที่นี่มี “ฝอยทอง” เป็นเมนูในตำนาน ไม่ว่าใครได้ลองก็ต้องติดใจ ตัวเส้นฝอยทองละเอียดเหมือนเส้นหมี่ ม้วนเป็นคำพอดี รสชาติกลมกล่อม หวานน้อย ได้รสชาติและสัมผัสของไข่หอมนุ่ม ไม่เพียงเท่านั้น ที่ร้านยังมีขนมไทยอื่นๆ ขายและรับจัดสำรับขนมไทยสำหรับงานมงคลอีกด้วย เช่น ขนมทองเอก จ่ามงกุฎ เสน่ห์จันทร์ และขนมชั้น เป็นต้น

ขนมบ้านป้านงค์ ฝอยทองบางปะกง

ข้าวแช่ต้นตำรับ บ้านป้านงค์

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/PanongSweetsHome

อีกเมนูแนะนำที่จะไม่กล่าวถึงไม่ได้ คือ “ข้าวแช่ต้นตำรับ” อาหารว่างชาววังที่หารับประทานได้ยาก ซึ่งทางร้านป้านงค์ก็จัดใส่กล่องพร้อมให้ซื้อเป็นของฝากและพร้อมรับประทานได้ทันที ข้าวแช่ด้วยน้ำลอยดอกมะลิ หอมชื่นใจ ลูกกะปิปั้นมือเป็นคำเล็ก รับประทานคู่กับเครื่องเคียงไม่ว่าจะเป็นมะม่วงเปรี้ยวแกะสลัก ไชโป๊วหวานกรอบ ปลาหวาน พร้อมด้วยพริกหยวกไส้หมูสับชุบแป้งทอดและลูกหอมแดงไส้หมูสับทอด เรียกว่า ครบเครื่องข้าวแช่อย่างต้นตำรับ

ที่อยู่ ตำบล บางปะกง อำเภอบางปะกง ฉะเชิงเทรา 24130

เปิดให้บริการ ทุกวัน 07.00 น. – 19.00 น.

ติดต่อ 038-531333 หรือ 038-533555

Google Map

แวะซื้อของฝากแปดริ้ว พักที่ JK Living โรงแรมกลางเมืองฉะเชิงเทรา

ตอนนี้คุณคงมีของฝากในใจไปฝากคนที่บ้านและเพื่อนๆ แล้ว แต่ถ้าหากคุณยังตามเก็บจุดเช็คอินจังหวัดฉะเชิงเทราไม่หมด แวะมาพักที่ JK Living เพื่อเตรียมตัวท่องเที่ยวต่อในวันถัดไปได้เลย โดย JK Living เป็นโรงแรมกลางเมืองแปดริ้วของเรา ห้องกว้าง อยู่สบาย สะอาดปลอดภัยโดยได้มาตรฐานการันตีโครงการ SHA (Amazing Thailand Safety & Health Administration) แถมราคาไม่แพงอีกด้วย

ดูห้องพักทั้งหมดของเรา

ติดต่อสอบถามและจองห้องพัก

โทร: 092-7429929 และ 038-511255

Facebook: https://www.facebook.com/jklivinghotel/

Line id: @jk_living

Email: info.jkliving@gmail.com

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *