Blog

18 คาเฟ่ ฉะเชิงเทรา บรรยากาศดี ถ่ายรูปสวย อัปเดต 2021

สำหรับสายคาเฟ่แล้ว ไม่ว่าจะไปเที่ยวจังหวัดอะไรก็คงอยากแวะคาเฟ่ จิบชา ดื่มกาแฟ หรือถ่ายรูปเช็กอินกันบ้างสักร้านสองร้าน ที่จังหวัดฉะเชิงเทราก็เป็นอีกจังหวัดที่มีคาเฟ่อยู่เยอะมากๆ ไม่ได้มีแค่วัดดังเท่านั้น และที่สำคัญ คาเฟ่ ฉะเชิงเทรา ยังมีหลายแห่งที่เป็นคาเฟ่ริมแม่น้ำและคาเฟ่ท่ามกลางธรรมชาติ บรรยากาศดี ถ่ายรูปสวยไม่แพ้คาเฟ่ที่จังหวัดอื่น …ว่าแล้วจะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลย

18 คาเฟ่ ฉะเชิงเทรา ปี 2021 มีร้านไหนน่าไปบ้าง?

1. Greenville Farm Cafe

Greenville Farm CafeGreenville Farm Cafe

ขอบคุณภาพจาก www.wongnai.com/restaurants/

Greenville Farm Cafe ฟาร์มผักสลัดที่ทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร พร้อมเปิดเป็นคาเฟ่และร้านอาหารภายใต้แนวคิด “Farm to Table” ร้านตั้งอยู่ที่อำเภอบางคล้า ในบรรยากาศของฟาร์มเกษตรที่เพียงลงจากรถ คุณก็จะได้สัมฟัสกับกลิ่นอายสีเขียวของผักและธรรมชาติโดยรอบ เหมาะกับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในวันหยุดสำหรับครอบครัว เพราะนอกจากอาหารและเครื่องดื่มแล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมเก็บผักสดๆ จากฟาร์มด้วยตัวคุณเองด้วย

Greenville Farm Cafeฟาร์มผัดสลัดและมะเขือที่ให้คุณเข้าไปเก็บกลับบ้านได้

ขอบคุณภาพจาก www.wongnai.com/restaurants/

สำหรับเมนูอาหารและเครื่องดื่ม แน่นอนว่าที่นี่เด่นเมนูผักและอาหารสุขภาพ รวมไปถึงน้ำปั่นผักและผลไม้ต่างๆ ที่มาจากฟาร์มของทางร้าน แต่นอกเหนือจากนี้ ยังมีอาหารไทยและอาหารนานาชาติ เช่น ซี่โครงหมูอบซอวบาร์บิคิว พิซซ่าแซลมอนอบชีส และที่อยากแนะนำเป็นพิเศษ คือ “อกเป็ดซอสส้ม” เสิร์ฟคู่กับซอสส้มโฮมเมด ได้รสเปรี้ยวอมหวาน หอมเลมอน รับประทานคู่กับผัดสลัดสดๆ

Greenville Farm Cafeเมนูอกเป็ดซอสส้ม

ขอบคุณภาพจาก www.wongnai.com/restaurants/

 

ที่อยู่ 82 ตำบล บางกระเจ็ด อำเภอบางคล้า ฉะเชิงเทรา 24110

เปิดให้บริการ ทุกวัน 10.00 น. – 18.00 น.

ติดต่อ 061 828 8880

Google Map

2. JK Cafe x Zero Kcal

JK Cafe x Zero Kcalเสาวรสอัญชัน เมนูสุขภาพ 0 Kcal

เมนูแนะนำร้าน JK Cafe x Zero Kcal

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/jkcafeandrestaurant/

JK Cafe x Zero Kcal คาเฟ่และร้านอาหารกลางเมืองฉะเชิงเทรา ตั้งอยู่หน้าโรมแรม JK Living เป็นร้านเล็กๆ ตกแต่งดูอบอุ่น แต่ว่ามีเมนูหลากหลายให้เลือก ทั้งกาแฟและเครื่องดื่ม 0 Kcal และอาหารจานเดี่ยวต่างๆ เช่นข้าวกะเพราไก่ไข่ดาว ราดหน้า ผัดไทย ข้าวหน้าปลาซาบะย่าง เป็นต้น นอกจากนี้ที่ร้านยังมีเค้กชนิดต่างๆ เช่น บานอฟฟี่ Red Velvet Cake เป็นต้น สำหรับใครที่เข้าพักที่ JK Living ก็สามารถฝากท้องกับร้าน JK Cafe ได้ตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น

JK Cafe x Zero Kcalขอบคุณภาพจาก pantip.com

JK Cafe x Zero Kcalขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/jkcafeandrestaurant/

สำหรับใครที่กำลังหาที่พักกลางเมืองฉะเชิงเทราแล้วอยากตื่นเช้ามาจิบกาแฟและฝากท้องได้ทั้งวัน อยากหาที่นั่งทำงานตอนกลางวันง่ายๆ แนะนำโรงแรม JK Living และ JK Cafe ร้านนี้เลย

ที่อยู่ 72 5 ซอย ประชาสรรค์ ตำบล หน้าเมือง เมือง ฉะเชิงเทรา 24000

เปิดให้บริการ ทุกวัน 07.00 น. – 18.00 น.

ติดต่อ 061 265 5425

Google Map

3. ท่าน้ำคาเฟ่

ท่าน้ำ คาเฟ่

มุมยอดฮิตของร้านท่าน้ำคาเฟ่
ที่สามารถเพลิดเพลินกับวิวแม่น้ำบางปะกงได้เต็มที่

เราขอประเดิมร้านแรกกับคาเฟ่ริมน้ำ ท่าน้ำคาเฟ่ หนึ่งในจุดหมายของใครหลายคนที่มาเที่ยวฉะเชิงเทรา ด้วยสไตล์ร้านที่ตกแต่งไว้น่ารัก อบอุ่น และดูชิลเป็นเอกลักษณ์ เพราะที่นี่มีบาร์ด้านในเหมาะกับการนั่งริมน้ำเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ เพลิดเพลินไปกับเครื่องดื่ม พร้อมชมสายน้ำไหลเอื่อยของแม่น้ำบางปะกงผ่านช่องแสงขนาดใหญ่จากในร้าน

ฮันนี่โทสต์ร้านท่าน้ำคาเฟ่ฮันนี่โทสต์ร้านท่าน้ำคาเฟ่

ที่นี่มีทั้งเมนูคาเฟ่อย่างเครื่องดื่มชากาแฟและของหวานไม่ว่าจะเป็นเค้กต่างๆ ฮันนี่โทสต์ บลูเบอรี่ชีสพาย ไอศกรีมไข่แข็ง และทีเด็ดที่ควรลอง คือ “สโคน” ที่เสิร์ฟพร้อมเนยสดและแยมบลูเบอรี่ แนะนำให้จิบกับชาเอิร์ลเกรย์จะรู้สึกสุนทรีย์มาก นอกจากนี้ ที่ท่าน้ำคาเฟ่มีเมนูอาหารจานเดี่ยวสำหรับคนที่อยากรองท้องหนักๆ ด้วย โดยเมนูแนะนำก็ได้แก่ สปาเก็ตตี้ไส้กรอกผัดขี้เมา สปาเก็ตตี้ซอสไข่กุ้ง สปาเก็ตตี้ลูกสมุทร ข้าวไข่ข้นต้มยำกุ้ง เป็นต้น

ที่อยู่ 91 ถนน มรุพงษ์ ตำบล หน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา 24000

เปิดให้บริการ ทุกวัน 10.00 น. – 20.00 น.

ติดต่อ 061 998 9449

Google Map

4. บ้านปลาชุม : Baanplachum Cafe

ร้านบ้านปลาชุมร้านบ้านปลาชุม
ขอบคุณภาพจาก www.wongnai.com/reviews

กลับมาในเมืองกันที่ร้าน บ้านปลาชุม คาเฟ่และร้านอาหารที่อยู่กลางเมืองแปดริ้ว ไม่ไกลจากวัดหลวงพ่อโสธร ตัวร้านเป็นบ้านไม้ล้อมรอบไปด้วยไม้ประดับต่างๆ เครื่องปั้นดินเผา และของตกแต่งที่ชวนให้นึกถึงบ้านคุณปู่คุณย่า พร้อมมีบ่อปลาคาร์ฟขนาดใหญ่ล้อมรอบสมชื่อ “ปลาชุม”

เมื่อเข้ามาในร้านจะรู้สึกเย็นสบาย เหมือนมาเที่ยวบ้านญาติ บ้านปลาชุมจึงเป็นอีกร้านยอดนิยมที่มีคนแวะมาหลบร้อนมากที่สุด

ร้านบ้านปลาชุม“สมูทตี้แปดริ้ว” เมนูสุดพิเศษ นมสมูทตี้ปั่นกับมะพร้าวอ่อน
ท็อปด้วยขนมจาก เนื้อมะพร้าว และมะพร้าวคั่ว รสชาติหอมละมุน

ขอบคุณภาพจาก www.wongnai.com/restaurants/plachum

บ้านปลาชุมนั้น มีรายการเครื่องดื่มและขนมหลากหลาย ทั้งชา กาแฟ สมูทตี้ และน้ำโซดาต่างๆ รวมไปถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างเบียร์คราฟต์ และมีเมนูของหวาน-ของคาวอีกมากมาย เช่น ชีสเค้กมะม่วงน้ำดอกไม้ ทาร์ตกล้วยหอม พุดดิ้ง เค้กชาเขียว เมนูอาหารไทยจานเดี่ยวและสปาเก็ตตี้ แต่เมนูที่ทำให้ที่นี่มีแขกประจำแวะเวียนมาไม่ขาดสาย คงจะหนีไม่พ้น “พิซซ่าอบเตาฟืน” ที่ทำสดใหม่ทุกถาด แป้งบางกรอบ รสชาติแบบต้นตำรับอิตาเลียน มีหลากหลายหน้าให้เลือก

ที่อยู่ 9 ถนนศรีโสธรตัดใหม่ อำเภอเมือง ฉะเชิงเทรา 24000

เปิดให้บริการ ทุกวัน 6.30 น. – 19.00 น.

ติดต่อ 080 557 7661

Google Map

5. RiverBreeze Cafe

RiverBreeze Cafe คาเฟ่ริมแม่น้ำบางปะกง RiverBreeze Cafe คาเฟ่ริมแม่น้ำบางปะกง

ขอบคุณภาพจาก Google Map

RiverBreeze Cafe คาเฟ่ริมแม่น้ำบางปะกง อีกคาเฟ่ ฉะเชิงเทรา ยอดฮิตเพราะวิวและบรรยากาศริมแม่น้ำแสนชิล พร้อมสไตล์การตกแต่งด้วยไม้ขาว ไม้พายสีสดใส และร่มชายหาดที่ทำให้นึกถึงความสดใสของทะเล ที่นี่ตั้งอยู่ที่อำเภอเมือง ฉะเชิงเทรา อยู่ไม่ไกลจากวัดสมานรัตนาราม (วัดพระพิฆเนศองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย)

ที่ RiverBreeze Cafe มีมุมถ่ายรูปทั่วทั้งร้าน แต่ที่เป็นไฮไลต์ดึงดูดสายถ่ายรูปให้มากัน คือ บริเวณสะพานไม้หลังร้านที่ยื่นออกไปกลางน้ำ ได้วิวแม่น้ำบางปะกงเต็มๆ ให้เราได้ไปโพสท่าถ่ายรูปกัน ถ้ามาช่วงเย็นๆ แดดร่มจะชิลมาก และนอกเหนือจากบรรยากาศและมุมถ่ายรูปเก๋ๆ แล้ว ของกินของที่นี่ก็ถือว่าเด็ด โดยเมนูเครื่องดื่มก็มีหลากหลาย เช่น กาแฟดริป กาแฟมะพร้าว น้ำผลไม้ปั่นต่างๆ ชาร้อน เป็นต้น ของหวานขายดีก็อย่างเช่น “คาราเมลฮันนี่โทสต์” และเมนูเค้กต่างๆ นอกจากนี้ ที่นี่ก็มีเมนูอาหารคาวให้สั่งด้วย ขอแนะนำ “ข้าวราดมันกุ้งแม่น้ำ” เลย

RiverBreeze Cafe คาเฟ่ริมแม่น้ำบางปะกง คาราเมลฮันนี่โทสต์

ที่อยู่ ซอย 8/5 ฉะเชิงเทรา (ซอยเดียวกับศาลเจ้าตงหงีตึ้ง) อำเภอเมือง ฉะเชิงเทรา

เปิดให้บริการ ทุกวัน (ปิดเฉพาะวันพุธ) 10.00 น. – 19.00 น.

ติดต่อ 081 687 3119

Google Map

6. Nava House Café – นาวา เฮ้าส์ คาเฟ่

Nava House Café คาเฟ่บรรยากาศดี ฉะเชิงเทราNava House Café คาเฟ่บรรยากาศดี ฉะเชิงเทรา

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/navahousecafe/

Nava House Café – นาวา เฮ้าส์ คาเฟ่ คาเฟ่ริมแม่น้ำบางปะกง บรรยากาศดี มองเห็นโค้งแม่น้ำ ร้านอยู่ที่อำเภอบ้านโพธิ์ ใกล้กับร้านอาหารริมแม่น้ำชื่อดังของจังหวัดฉะเชิงเทรา “ปูกะเอริเวอร์ไซด์” ร้านตกแต่งโทนสีขาว มีที่นั่งทั้งในร้านและริมแม่น้ำด้านนอกร้าน หลายคนชอบมาช่วงเย็นที่แดดอ่อน รับลมเย็นๆ เหนือแม่น้ำ พร้อมชื่นชมท้องฟ้าที่ค่อยๆ เปลี่ยนสีในยามเย็น

ที่นาวา เฮ้าส์ คาเฟ่ มีเครื่องดื่มหลากหลาย ที่สำคัญ คือ รสชาติดี ทั้งเมนูกาแฟ เมนูโซดา ชา มัทฉะ นมมิ้นต์ ม็อกเทลผลไม้หลากเมนู ฯลฯ ส่วนเมนูของหวานของที่นี่ก็ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติและการจัดจาน การตกแต่งเมนูของหวานที่ออกมาน่ารักน่ารับประทาน พร้อมถ่ายรูปทำคอนเทนต์สุดๆ

Nava House Café คาเฟ่บรรยากาศดี ฉะเชิงเทราNutella French Toast

เมนูของหวานยอดฮิตของทางร้าน

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/navahousecafe/

ที่อยู่ บางชายสอ ตำบล บางกรูด อำเภอบ้านโพธิ์ ฉะเชิงเทรา 24140

เปิดให้บริการ ทุกวัน 10.00 น. – 19.00 น.

Google Map

7. D•presso cafe

D.Presso Cafe คาเฟ่สไตล์มินิมอลใกล้วัดหลวงพ่อโสธรD.Presso Cafe คาเฟ่สไตล์มินิมอลใกล้วัดหลวงพ่อโสธร

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/Dpressocafe/

สำหรับใครที่ยังอยู่ในเมืองแปดริ้วหรือกำลังสักการะหลวงพ่อโสธรอยู่ แล้วอยากหาคาเฟ่นั่ง แนะนำ D•presso cafe คาเฟ่ฉะเชิงเทราที่อยู่ห่างจากวัดหลวงพ่อโสธรเพียง 800 เมตร ที่ถนนประชาสรรค์ 2 หรือซอยโรงฆ่าสัตว์ ตัวร้านตกแต่งสไตล์กึ่งลอฟต์-โรงนาในโทนสีขาว ใช้เก้าอี้และโต๊ะไม้สีอ่อน บรรยากาศดูปลอดโปร่ง ชวนผ่อนคลาย ร้านใหญ่ มีที่จอดรถ

D.Presso Cafe คาเฟ่สไตล์มินิมอลใกล้วัดหลวงพ่อโสธรBlack lime เมนูปลุกความสดชื่นในยามบ่าย

D•presso cafe คือ อีกคาเฟ่ที่ตอบทุกสายคาเฟ่ ที่นี่มีทั้งกาแฟเกรดพรีเมียมสำหรับคอกาแฟ ขนมหวานและเบเกอรี่โฮมเมดสำหรับสายหวาน และที่นี่ยังเป็นร้านอาหารที่สามารถฝากท้องได้ทั้งครอบครัว มีทั้งอาหารไทย สปาเก็ตตี้ และอื่นๆ อีกมากมาย

เมนูที่อยากจะแนะนำก็ได้แก่ “Black lime” น้ำมะนาวสดชื่นเติมช็อตเอสเพรสโซลงไป ให้ความสดชื่นกระปี้กระเป่า “Souffle pancakes” แพนเค้กไข่เนื้อนิ่มเด้งดึ๋ง อบสดใหม่ทุกชิ้น กลิ่นหอมนวล เสิร์ฟมาพร้อมกับเบอรี่และไอศกรีมวานิลากินตัดความอุ่นของเนื้อแพนเค้ก พร้อมน้ำผึ้งสำหรับเติมหวาน และ “Spaghetti carbonara” เมนูสุดโปรดของใครหลายคน รสกลมกล่อม หอมชีส และไม่เลี่ยนจนเกินไป

ที่อยู่ ถนนประชาสรรค์2 (ซอยโรงฆ่าสัตว์) ตำบล หน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา 24000

เปิดให้บริการ ทุกวัน 8.00 น. – 21.00 น.

ติดต่อ 0949782354

Google Map

8. เดอ มา นา แปดริ้ว วิวทุ่งนา

เดอ มา นา แปดริ้ว วิวทุ่งนาเดอ มา นา แปดริ้ว วิวทุ่งนา

ขอบคุณภาพจาก Google Map

เดอ มา นา แปดริ้ว วิวทุ่งนา คาเฟ่และร้านอาหารริมทุ่งนา ซึ่งชื่อร้านก็มาจากคำว่า “เดิน-มา-นา” ที่เจ้าของร้านอยากให้ทุกคนได้มาพักผ่อนใกล้ชิดกับธรรมชาติ ตัวร้านออกแบบเป็นเรือนกระจกที่ทำให้เรามองเห็นบรรยากาศภายนอกได้ชัดเจนและมีโซนเอาต์ดอร์สำหรับรับลมฟินๆ จะกินอาหาร ขนม หรือจิบกาแฟก็ได้เพลิดเพลินไปกับทุ่งนากว้างๆ รับลมชิลๆ พร้อมวิวถ่ายรูปสวยๆ ทั่วร้าน

มาถึงเมนูของทางร้านกันบ้าง ที่นี่เนื่องจากเป็นทั้งคาเฟ่และร้านอาหารจึงมีเมนูอาหารค่อนข้างหลากหลาย เช่น ปลากะพงทอดน้ำปลา ต้มยำหม้อไฟ หมึกนึ่งมะนาว กุ้งผัดซอสมะขาม แต่ที่หลายคนบอกต่อ คือ เมนู “ขาหมูเยอรมัน” เพราะกรอบพอดี รสชาติเยี่ยม และน้ำจิ้มอร่อย นอกจากนี้ ก็ยังมีเมนูฟิวชั่นและอาหารไทยเป็นส่วนใหญ่ ส่วนเมนูเครื่องดื่มที่นี่ก็มีทั้งกาแฟ ผลไม้ปั่น และน้ำโซดาต่างๆ ส่วนของหวานส่วนใหญ่จะเป็นเค้กต่างๆ เช่น เค้กช็อกโกแลต เค้กมะพร้าว ชีสเค้กมะม่วง เป็นต้น

เดอ มา นา แปดริ้ว วิวทุ่งนาขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/Demana8riew

ใครที่อยากหาร้านนั่งบรรยากาศดี ใกล้ชิดธรรมชาติ มีมุมถ่ายรูปและอยู่ใกล้ตัวเมือง ก็ลองแวะมาที่เดอ มา นา กันดูได้ โดยร้านอยู่ติดกับถนนฉะเชิงเทรา – กบินทร์บุรี ตำบล บางตีนเป็ด อำเภอเมือง ขับจากตัวเมืองเพียง 10 – 20 นาที เท่านั้น คุณก็จะพบกับบรรยากาศสบายๆ ของท้องทุ่งแล้ว

ที่อยู่ ถนนฉะเชิงเทรา – กบินทร์บุรี ตำบล บางตีนเป็ด อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา 24000

เปิดให้บริการ ทุกวัน 8.00 น. – 00.00 น.

ติดต่อ 091 079 4390

Google Map

9. FLORIVA CAFE

 FLORIVA CAFEFLORIVA CAFE คาเฟ่ริมแม่น้ำบางปะกง

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/FlorivaCafe

FLORIVA CAFE คาเฟ่กลางเมืองแปดริ้ว มีรถจักรยานยนต์เวสป้าตั้งหน้าร้านเป็นเอกลักษณ์ ตกแต่งร้านน่ารักให้ความรู้สึกถึงตัวตนเจ้าของร้าน บรรยากาศอบอุ่น และที่สำคัญ ร้านอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง ใกล้กับสะพานข้ามแม่น้ำเฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งเป็นมุมยอดนิยมที่หลายคนอยากมานั่งจิบกาแฟทอดอารมณ์ ดูสะพาน

สำหรับเมนู ที่นี่ก็มีทั้งเมนูคาเฟ่ ได้แก่ กาแฟ ชา โกโก้ มัทฉะ ฯลฯ เมนูเครื่องดื่มแนะนำ คือ “กุหลาบโซดาเย็น” โซดาผสมไซรัปกุหลาบ หอมเย็น ชื่นใจ ของหวานที่นี่ก็มีทั้งเค้กหน้าต่างๆ ขนมปังปิ้ง บราวนี่ แต่ที่อยากแนะนำเป็นพิเศษ คือ “ชีสเค้ก” รสชาติกลมกล่อม ไม่เลี่ยน กินคู่กับชาร้อนจะเหมาะมากๆ (แล้วถ้าได้นั่งวิวริมน้ำด้วย ก็เยี่ยมไปเลย) นอกจากนี้ ที่ร้านก็มีเมนูอาหารคาวฟีลโฮมเมด เช่น เซ็ตอาหารเช้าอย่าง ครัวซองแฮมชีส หรืออาหารจานเดี่ยว เช่น ข้าวหน้าปลาซาบะ ข้าวไข่เจียวกุ้ง ข้าวราดผัดกะเพรา เป็นต้น

ตัวร้านอยู่ติดแม่น้ำฝั่งเดียวกับวัดหลวงพ่อโสธร ห่างจากหอนาฬิการิมแม่น้ำบางปะกงเพียง 100 เมตร

ชีสเค้ก ร้าน FLORIVA CAFEชีสเค้ก ร้าน FLORIVA CAFE

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/FlorivaCafe

กุหลาบโซดาเย็น ร้าน FLORIVA CAFEกุหลาบโซดาเย็น ร้าน FLORIVA CAFE
ขอบคุณภาพจาก www.wongnai.com/restaurants/

ที่อยู่ 129/1 ถนน มรุพงษ์ ตำบล หน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา 24000

เปิดให้บริการ ทุกวัน 8.30 น. – 19.00 น.

ติดต่อ 093 020 8911

Google Map

10. FarmVille Chachoengsao

FarmVille ChachoengsaoFarmVille Chachoengsao

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/FarmVille-Chachoengsao

บ้านไม้คันทรี่พร้อมสวนสไตล์อังกฤษ FarmVille Chachoengsao คาเฟ่ที่ตกแต่งเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งนอกจากสไตล์ที่โดดเด่นแล้ว ที่นี่ยังเป็น “ฟาร์มคาเฟ่” พื้นที่ฟาร์มเลี้ยงสัตว์และปลูกพืชให้นักท่องเที่ยวเดินชมด้วย มีมุมถ่ายรูปสวยๆ บรรยากาศดี สงบเงียบ เพราะอยู่ท่ามกลางทุ่งและสวนที่ตำบลคลองเปรง ห่างจากวัดหลวงพ่อโสธรราว 20 กิโลเมตร จึงไม่แปลกที่ในช่วงวันหยุดจะมีลูกค้าจำนวนมาก

FarmVille Chachoengsaoเดินชมเล้าไก่และสระบัวที่ FarmVille Chachoengsao

นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีเป็ดและปลาคาร์ปให้ชื่นชมอีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/FarmVille-Chachoengsao

มาที่เมนูของที่นี่กันบ้าง FarmVille Chachoengsao เป็นทั้งคาเฟ่และร้านอาหาร มีเมนูชา-กาแฟ และเครื่องดื่มคาเฟ่อื่นๆ ที่แนะนำ คือ “สมูตตี้มะม่วงน้ำดอกไม้” ที่เสิร์ฟมะม่วงเป็นชิ้นๆ ล้นแก้ว ส่วนเมนูของหวานที่นี่มีให้เลือกเยอะ แต่ขอพูดถึงเฉพาะ “Basque burnt cheesecake” ชีสเค้กหน้าไหม้ที่เป็นไฮไลต์ เพราะอร่อยจริง หลายคนที่ได้ชิมก็มักจะซื้อกลับบ้าน ส่วนเมนูอาหารคาว ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารฝรั่งคงคอนเซปต์ร้าน ที่อยากแนะนำ คือ “สปาเกตตี้​เฟตตูชินีคาโบนาร่าหอยเชลล์​” สปาเก็ตตี้เส้นแบนติดครีมชีสของคาโบนาร่าได้เป็นอย่างดี หอมเพรสลี่ ช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูเหมือนอยู่ต่างประเทศมากยิ่งขึ้น

Basque burnt cheesecakeBasque burnt cheesecake

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/FarmVille-Chachoengsao

ที่อยู่ 38/7 หมู่ 11 ตำบลคลองเปรง อำเภอเมือง ฉะเชิงเทรา 24000

เปิดให้บริการ ทุกวัน 9.00 น. – 18.00 น.

ติดต่อ 086 386 1558

Google Map

11. วิมลคาเฟ่

ร้านวิมลคาเฟ่มุมถ่ายรูปเช็กอินของร้านวิมลคาเฟ่

ขอบคุณภาพจาก facebook.com/Wimolcafe

วิมลคาเฟ่ แนะนำ คาเฟ่ ฉะเชิงเทรา อีกร้านที่ตำบลคลองเปรง อำเภอเมือง ใกล้กับ FarmVille Chachoengsao คาเฟ่ขนมไทยแท้ๆ ที่มีให้เลือกหลากหลายเมนู ส่วนใหญ่เป็นขนมโบราณหากินยาก ตัวร้านเป็นบ้านปูนสีขาวครีมที่ตกแต่งสไตล์ไทยประยุกต์ ให้ความรู้สึกเหมือนย้อนกลับไปในสมัยที่ไทยเพิ่งรับเอาอิทธิพลของฝรั่งเข้ามา เราจะได้ชื่นชมเก้าอี้-โต๊ะไม้แบบโบราณ ตั่งไม้ขนาดใหญ่ ถ้วยชามลายคราม และขันโตกเงินขันโตกทองที่ใช้เสิร์ฟของหวานให้เรา

ร้านวิมลคาเฟ่วิมลคาเฟ่มีเมนูขนมไทยมากมาย เช่น ทองเอก เสน่ห์จันทร์ ฝอยทอง ทองหยิบ ขนมใส่ไส้ ฯลฯ

ในแต่ละวันอาจจะมีขนมไทยสับเปลี่ยนไปบ้าง เพราะเจ้าของร้านอยากให้คนที่แวะเวียนมาได้มีโอกาสทำความรู้จักขนมไทยหลากหลายประเภทเพื่อเป็นการอนุรักษ์ นอกจากนี้ ที่นี่ก็ยังมีเมนูร่วมสมัยอย่างกาแฟลาเต้ มัทฉะ และเมนูเครื่องดื่มอื่นๆ ที่รับประทานคู่กับขนมไทยได้

ใครที่ชื่นชอบขนมไทยและอยากได้รูปสวยๆ ทั้งมุมถ่ายรูปและขนมหน้าตาสวยงามอย่างไทย ต้องไม่พลาดวิมลคาเฟ่ ขับรถออกมาจากตัวเมืองแปดริ้วเพียง 20 – 30 นาที รับรองว่าคุ้มค่า

ร้านวิมลคาเฟ่ขอบคุณภาพจาก facebook.com/Wimolcafe

ที่อยู่ 27 หมู่ 10 ตำบล คลองเปรง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา 24000

เปิดให้บริการ ทุกวัน (ปิดวันพฤหัสบดี) 8.30 น. – 17.30 น.

ติดต่อ 082 562 9619

Google Map

12. ดูปลา คาเฟ่ Doo Pla Cafe

ดูปลา คาเฟ่ ฉะเชิงเทราโต๊ะริมสระที่ ดูปลา คาเฟ่

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/Doo-Pla-Cafe

ดูปลา คาเฟ่ ฉะเชิงเทรา คาเฟ่ฮาลาลที่มีสระปลาคาร์ฟขนาดใหญ่กลางร้านและอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ มีสวนล้อมรอบ เขียวชอุ่ม ร้านใหญ่มีพื้นที่กว้างขวาง เหมาะสำหรับครอบครัวที่อยากใช้เวลาในวันหยุดด้วยกัน เพราะที่นี่นอกจากจะเป็นคาเฟ่และร้านอาหารแล้ว ยังเป็นเหมือน ‘สวนสัตว์ขนาดย่อม’ มีม้า กวาง แพะแคระ เป็ด ไก่ นกกระจอกเทศ นกยูง ฯลฯ ให้ชื่นชม แถมมีสวนตะบองเพชรในกระถางให้เดินชื่นชมอีกด้วย

ดูปลา คาเฟ่ ฉะเชิงเทราดูปลาคาเฟ่ มีสัตว์ต่างๆ มากมายให้ชื่นชม
เป็นเหมือน ‘สวนสัตว์ขนาดย่อม’ ของอำเภอบางน้ำเปรี้ยว

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/Doo-Pla-Cafe

เมนูของหวานของที่นี่ ส่วนใหญ่เป็นประเภทเค้กและเครป ซึ่งมีให้เลือกมากกว่า 10 ชนิด เช่น เค้กส้ม เครปมัทฉะ เครปสตรอเบอรรี่ บานอฟฟี่ ชีสเค้ก เป็นต้น ส่วนอาหารจะเป็นอาหารฮาลาลซึ่งส่วนใหญ่เป็นอาหารไทย

มา ดูปลา คาเฟ่ ครบจบ อาหารอร่อย บรรยากาศดี ได้ทั้งเที่ยว ชมสัตว์ และพักผ่อน โดยร้านอยู่ติดกับสุเหร่าคลอง 16 บางน้ำเปรี้ยว เดินทางจากหนองจอกประมาณ 20 นาที

ปลากะพงทอดน้ำปลาปลากะพงทอดน้ำปลา

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/Doo-Pla-Cafe

ที่อยู่ 20 ตำบล ดอนฉิมพลี อำเภอบางน้ำเปรี้ยว ฉะเชิงเทรา 24170

เปิดให้บริการ ทุกวัน 9.00 น. – 18.00 น.

ติดต่อ 063 426 6287

Google Map

13. Lifehouse Cafe & Kitchen

Lifehouse Cafe & Kitchen Lifehouse Cafe & Kitchen อำเภอพนมสารคาม

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/LifehousecafeTH/

Lifehouse Cafe & Kitchen คาเฟ่ ฉะเชิงเทรา สไตล์อังกฤษคันทรี่ล้อมรอบด้วยสวนดอกไม้สวยงาม เพียงแค่เข้ามาก็จะรู้สึกสดชื่นจากมวลดอกไม้และสระน้ำประดับในสวน บรรยาศดี มีมุมให้ถ่ายรูปเพียบ เมื่อเข้าไปในร้าน จะรู้สึกอบอุ่น เพราะอาคารสร้างด้วยไม้ผสมอิฐ ทำให้บรรยากาศด้านในชวนให้รู้สึกถึงฤดูหนาวที่ยุโรป ในร้านยังจัดช่องแสงอย่างลงตัว ถ่ายรูปยังไงก็ออกมาดูดี ที่ร้านเปิดให้บริการ 2 ชั้น สำหรับใครที่นั่งชั้นหนึ่ง แนะนำให้เดินขึ้นไปชื่นชมการตกแต่งของชั้นสองด้วย เพราะสวยไม่แพ้กัน

กาแฟมะยงชิดกาแฟมะยงชิด

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/LifehousecafeTH/

มาถึงอาหาร ของหวาน และเครื่องดื่มกันบ้าง ที่ร้านนี้กาแฟอร่อยเหมือนเป็นร้านกาแฟโดยเฉพาะ กลิ่นกาแฟหอมอบอวลทั่วร้าน ส่วนเมนูของหวานที่นี่ สายขนมต้องปลื้ม เพราะหน้าตาสวยงาม น่ากิน รสชาติอร่อย และมีเบเกอรี่จำพวกครัวซองต์อีกด้วย สำหรับอาหารคาวก็มีหลากหลายอย่างตั้งแต่ของกินเล่นอย่างปอเปี๊ยะกุ้ง ทอดมันกุ้ง และอาหารจานหลักอีกหลากหลายเมนู

ครัวซองต์เสิร์ฟคู่กับไอศกรีมและครัมเบิลครัวซองต์เสิร์ฟคู่กับไอศกรีมและครัมเบิล

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/LifehousecafeTH/

ที่อยู่ 168 ตำบล ท่าถ่าน อำเภอพนมสารคาม ฉะเชิงเทรา 24120

เปิดให้บริการ ทุกวัน 8.30 น. – 17.30 น.

ติดต่อ 083 245 3646

Google Map

14. Coffee123

Coffee123 คาเฟ่เครื่องบินCoffee123 คาเฟ่เครื่องบิน อำเภอบางปะกง

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/Coffee-123

ชวนไปจิบกาแฟบนเครื่องบินกันต่อที่ Coffee123 ร้านอยู่ริมถนนข้างปั๊มน้ำมัน Caltex อำเภอบางปะกง ถนนสุขุมวิท (บางวัว) ทางไปกรุงเทพฯ คาเฟ่ที่นำเอาเครื่องบินเก่ามาทำเป็นร้านคาเฟ่ ถือเป็นอีกร้านที่น่าตามมาถ่ายรูปเช็กอิน เพราะความเก๋ โดดเด่นแสนเท่ของห้องโดยสารที่เป็นอลูมิเนียม

Coffee123 คาเฟ่เครื่องบินขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/Coffee-123

Coffee123 คาเฟ่เครื่องบินขอบคุณภาพจาก www.wongnai.com/restaurants

ร้าน Coffee123 มีเครื่องดื่มทั้งชา-กาแฟ เมนูนม เค้ก พร้อมกับขายเครื่องดื่มและขนมกินเล่นต่างๆ เปิดแอร์เย็นฉ่ำ เป็นอีกสถานที่หลบร้อนและจุดแวะดื่มกาแฟของชาวบางปะกงก่อนที่จะเข้ากรุงเทพฯ

ใครอยากได้รูปถ่ายเก๋ๆ ไปลง Instagram ต้องไม่พลาดที่นี่

ที่อยู่ ถนนสุขุมวิท ตำบล บางวัว อำเภอบางปะกง ฉะเชิงเทรา 24180

เปิดให้บริการ ทุกวัน 06.00 น. – 18.00 น.

ติดต่อ 090 123 4524

Google Map

15. KINGKONG COFFEE ROASTERS

Specialty Coffee CafeSpecialty Coffee Cafe
ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/KINGKONGCOFFEEROASTERA

KINGKONG COFFEE ROASTERS ร้าน Specialty Coffee ที่คั่วเมล็ดกาแฟเอง ในร้านจึงอบอวลด้วยกลิ่นกาแฟคั่วบด แนะนำอย่างยิ่งสำหรับคอกาแฟ และเนื่องจากธีมของร้านคือ “บรรยากาศดี ถ่ายรูปสวย” ร้านจึงถูกตกแต่งด้วยโทนสีขาวผสมกับการใช้วัสดุไม้สีอ่อน และมีช่องรับแสงพอดีกับตัวร้าน เพื่อให้ได้แสงนวลๆ ให้ความรู้สึกเรียบง่าย ผ่อนคลาย มินิมอล และถ่ายรูปง่าย

Specialty Coffee Cafeลาเต้ร้อนเทเป็นรูปหงส์ (Swan) สวยงามอย่างมืออาชีพ

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/KINGKONGCOFFEEROASTERA

กาแฟที่นี่รสชาติเยี่ยม คั่วบดเอง แถมมีเมล็ดกาแฟหลากหลายสายพันธุ์ให้เลือก พร้อมบาริสต้าที่สามารถให้คำแนะนำกับเราได้ มีกาแฟแบบ Slow Process อย่างกาแฟดริปให้ลอง ไม่ว่าจะต้องการดื่มกาแฟรสเข้มนวล กาแฟบางเบาสดชื่น กาแฟออกรสเปรี้ยว ก็สามารถขอคำปรึกษาได้

ร้านอยู่ใกล้กับตลาดบ้านใหม่ อยู่ห่างออกไปเพียง 900 เมตร เท่านั้น

ที่อยู่ 152/369 ตำบล หน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา 24000

เปิดให้บริการ ทุกวัน 07.00 น. – 17.00 น.

ติดต่อ 086 829 8333

Google Map

16. ท่าข้าม (Thakham Cafe)

ท่าข้าม (Thakham Cafe) บรรยากาศหน้าร้านท่าข้าม

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/Thakhamcafe/

อีกคาเฟ่ ฉะเชิงเทรา ที่สายขนมหวานไม่ควรพลาด ท่าข้าม (Thakham) ตั้งอยู่ในตัวอำเภอเมือง ติดถนน ตรงข้ามกับศูนย์โตโยต้าท่าข้าม ร้านน่ารัก ตัวอาคารออกแบบคล้ายเรือนกระจกและใช้โทนสีขาวและไม้สีอ่อน ทำให้บรรยากาศดูสบายตา และเหมาะกับการรับประทานเค้กหรือของหวานมากๆ

ท่าข้าม (Thakham Cafe) เอสเพรสโซส้มและครัวซองต์

ท่าข้าม (Thakham Cafe) เค้กครีมสดเนื้อนุ่มเบาเมนูขึ้นชื่อของทางร้าน

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/Thakhamcafe/

เมนูแนะนำของที่นี่ คงไม่พ้นเมนูของหวานอย่างที่ได้เกริ่นไป ที่นี่มีทั้งเค้กหน้าต่างๆ แพนเค้ก ครัวซองต์ เวฟเฟิล เค้กท็อฟฟี่ ซูครีม ชีทเค้กหน้าไหม้ (Basque cheese) แต่ที่ขึ้นชื่อที่สุด เห็นจะเป็น “เค้กครีมสด” ทั้งที่เป็นเนื้อเค้กและครีมเน้นๆ หรือเป็นหน้าผลไม้ชนิดต่างๆ ก็อร่อย เนื้อเค้กเบานุ่ม ด้านในมีซอสนมไหลเยิ้ม หอมกลิ่นเนยสุดๆ รับประทานคู่กับชาหรือกาแฟเข้ากันมากๆ นอกจากนี้ ที่ร้านยังมีเมนูจานเดี่ยวทั้งมื้อเช้าและมื้อกลางวันอีกด้วย

ที่อยู่ ตำบล บางตีนเป็ด อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา 24000

เปิดให้บริการ ทุกวัน 09.00 น. – 18.30 น.

ติดต่อ 098 496 1535

Google Map

17. Rosetta Pad Riew

Rosetta Pad Riewหน้าร้าน Rosetta Pad Riew

ขอบคุณภาพจาก www.wongnai.com/restaurants/rosetta-padriew/

Rosetta Pad Riew ร้าน Specialty Coffee ที่คอกาแฟไม่ควรพลาด ร้านตั้งอยู่ที่ถนนเทพคุณากร อำเภอเมือง ฉะเชิงเทรา ที่ร้านมีเมล็ดกาแฟให้เลือกทั้งจากในและต่างประเทศ สามารถสอบถามเพื่อเลือกรสชาติของกาแฟที่ต้องการ นอกจากนี้ ที่ร้านยังกรุ่นกลิ่นกาแฟคั่วสดใหม่จากโรงคั่วเล็กๆ ภายในร้าน

Rosetta Pad RiewYemen Mocha

กาแฟและช็อกโกแลตรสเข้มข้น

https://www.wongnai.com/restaurants/rosetta-padriew/

Rosetta Pad RiewDirty อีกเมนูยอดนิยมรสชาติหอมมัน รสชาติกาแฟเข้มข้น

ขอบคุณภาพจากwww.facebook.com/rosetta8riew2/

กาแฟของที่นี่รสชาติดีและราคาก็ดีเช่นกันสำหรับ Special Coffee สำหรับเมนูที่ไม่อยากให้พลาด คือ “ลาเต้ร้อน” ที่เทลายสวยงามน่าประทับใจ การันตีเจ้าของรางวัลประกวดลาเต้อาร์ตระดับประเทศ นอกจากนี้ ที่ Rosetta Pad Riew ยังเปิดคลาสให้สอนทำลาเต้อาร์ตในทุกๆ เดือนอีกด้วย ซึ่งสามารถติดตามคลาสต่อไปได้ที่ Facebook Page ของร้าน

ที่อยู่ 1108 15-16 หน้าเมือง ตำบล หน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา 24000

เปิดให้บริการ ทุกวัน 07.15 น. – 18.00 น.

ติดต่อ 099 417 6826

Google Map

18. House of Marlowe

House of Marlowe

House of Marlowe ตั้งอยู่ซอย ประชาสรรค์ อำเภอเมือง ไม่ไกลจากวัดโสธรวรรามวรวิหาร (วัดหลวงพ่อโวธร) เป็นคาเฟ่สไตล์อังกฤษที่ผสมผสานความเป็นสตูดิโอถ่ายรูปเข้าไว้ด้วยกัน มีมุมถ่ายรูปทั่วร้านทั้งในร้านและนอกร้านที่เป็นสวนสไตล์มินิมอล สั่งเครื่องดื่มและเค้กที่ตกแต่งอย่างสวยงามมาก็พร้อมถ่ายรูปทำคอนเทนต์กันแล้ว

House of Marlowe บริเวณสวนนอกร้านที่ตกแต่งในโทนสีขาวประดับไม้ใบ

House of Marlowe Strawberries Cheese Pie

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/Houseofmarlowe

นอกจากบรรยากาศร้านที่ดูดี พร้อมถ่ายรูปได้ทุกมุมแล้ว หน้าตาของเมนูเค้กก็ตกแต่งได้อย่างประณีตและรสชาติดีไม่แพ้หน้าตาทั้งเค้กดอกไม้ (Buttermilk flowers cake) เค้กเลมอน สโคน ฯลฯ สำหรับกาแฟของที่นี่เจ้าของร้านเป็นคนคัดเลือกมาใช้เอง โดยส่วนใหญ่จะเป็นเมล็ดกาแฟไทยจากทางภาคเหนือ รสชาติเข้มข้น หอมมัน เมนูจำพวกลาเต้ก็ตีฟองได้นุ่มเบา เทลวดลายสวยงามอย่างมืออาชีพ …ในช่วงบ่ายๆ อยากชวนแวะเสพบรรยากาศของ Afternoon Tea Set ที่มีทั้งของหวานและชาหอมๆ ที่ House of Marlowe กัน

ที่อยู่ 175 8 ซอย ประชาสรรค์ หน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา 24000

เปิดให้บริการ ทุกวัน (หยุดวันจันทร์) 08.00 น. – 18.00 น.

ติดต่อ 095 376 5444

Google Map

เที่ยวคาเฟ่แล้วแวะพักที่ JK Living โรงแรมกลางเมืองฉะเชิงเทรา

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ คาเฟ่ ฉะเชิงเทรา ที่รวบรวมมาฝากคุณในบทความนี้? หวังว่าคุณจะได้เป็นแวะสักร้านสองร้านเมื่อมาเที่ยวฉะเชิงเทรากัน และถ้าหากคุณต้องการพักที่แปดริ้ว เราขอแนะนำ JK Living โรงแรมกลางเมืองแปดริ้วของเรา ใกล้วัดหลวงพ่อโสธรและอีกหลายคาเฟ่ ห้องกว้าง อยู่สบาย สะอาดปลอดภัยโดยได้มาตรฐานการันตีโครงการ SHA (Amazing Thailand Safety & Health Administration) สามารถเลือกชมห้องพักของเราก่อนได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้

ดูห้องพักทั้งหมดของเรา

ติดต่อสอบถามและจองห้องพัก

โทร: 092-7429929 และ 038-511255

Facebook: https://www.facebook.com/jklivinghotel/

Line id: @jk_living

Email: info.jkliving@gmail.com

ขอบคุณภาพประกอบจาก

  • Nava House Café – นาวา เฮ้าส์ คาเฟ่
  • Lifehouse Cafe & Kitchen
  • ท่าน้ำคาเฟ่
  • Greenville Farm Cafe
  • วิมลคาเฟ่
  • D•presso cafe

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *