Blog

8 เทคนิคพิชิตเป้าหมาย สร้างยอดขายปลายปีให้สำเร็จ

เหลือเวลาอีกไม่กี่เดือน ก็ใกล้จะเข้าถึงวาระของการปิดยอดปลายปีกันอีกครั้งแล้ว หลายคนอาจอยู่ในช่วงตื่นตระหนกและกังวลในการจะทำยอดให้บรรลุเป้าหมายที่ต้องการ วันนี้เราขอเสนอวิธีพิชิตเป้าหมาย เพิ่มยอดขาย ให้ได้ตามเป้า สำหรับผู้ที่กำลังต้องการกระตุ้นยอดปลายปีกันนะคะ

 

1. ตั้งเป้าหมายและกลยุทธ์ให้มีประสิทธิภาพ

เรามาเริ่มตั้งต้นกันใหม่นะคะ โดยเริ่มจากการตั้งเป้าหมายและกลยุทธ์ให้ตัวเองได้ปรับปรุงและเพิ่มพูนทักษะใหม่ ๆ ที่ท้าทายตัวเอง เพื่อสร้างแรงจูงใจในการพิชิตเป้าหมายนั้นให้สำเร็จ  โดยเริ่มจาก…

 

  • คำนวณเป้าหมายของเราให้สอดคล้องกับเป้าหมายรายเดือน รายปีขององค์กรเพื่อจะได้รู้ว่าต้องทำอีกแค่ไหนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายเหล่านั้น และกำหนดเป้าหมายของเราให้ชัดเจน เพื่อสร้างแรงจูงใจและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้สูงขึ้น
  • กำหนดระยะเวลาให้ชัดเจน เช่น ภายใน 31 ธ.ค. นี้ จากนั้นค่อยๆ แบ่งเป้าหมายออกเป็นระยะสั้น1 เดือน 1 สัปดาห์ 1 วัน เป็นต้น
  • จัดลำดับความสำคัญของเป้าหมาย โดยเลือกเป้าหมายที่สำคัญและมีผลลัพธ์ที่ดีต่อองค์กร
  • กำหนดรายละเอียดเป้าหมายในเชิงพฤติกรรม เช่น การสร้างกระแสเงินสด การเพิ่มผู้ที่มีโอกาสเป็นลูกค้า การปิดการขาย เป็นต้น เพื่อให้เราสามารถบรรลุเป้าหมายใดเป้าหมายหนึ่งได้ง่ายขึ้น
  • สร้างแรงจูงใจเมื่อไปถึงเป้าหมาย เช่น มีโบนัสให้กับตัวเอง ของที่อยากได้ ทริปที่อยากไป เป็นต้น
  • ติดตามความคืบหน้าอยู่เสมอ เพื่อดูว่าแต่ละขั้นตอนมีปัญหาอุปสรรคใดๆที่ต้องเริ่งแก้ไข เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ต้องการ

 

  

2. นำเทคโนโลยีและโซเชียลมีเดียมาเพิ่มประสิทธิภาพ

เทคโนโลยีและโซเชียลมีเดียมีประโยชน์อย่างมากจะช่วยให้การทำงานง่ายขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น การใช้โซเชียลมีเดียเพื่อศึกษาข้อมูลพฤติกรรมของผู้ที่มีโอกาสจะเป็นลูกค้า ใช้เป็นช่องทางในการโปรโมทสินค้า หรือนำเสนอสินค้าให้กับกลุ่มหรือบุคคลที่มีแนวโน้มสนใจ เพื่อโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น รวมถึงการนำโปรแกรมต่างๆมาช่วยวิเคราะห์ บริหารจัดการข้อมูลให้เป็นระบบ ช่วยให้เราและทีมสามารถเข้าถึงกระบวนการทำงานและข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

 

3. พัฒนาทักษะการบริหารเวลาเพื่อเพิ่ม Productivity

เมื่อมีการบริหารจัดการเวลาที่ดีและจัดลำดับความสำคัญจะช่วยให้เรามีเวลามากขึ้น โฟกัสงานได้อย่างเต็มที่มากขึ้น ไม่วุ่นวายกับสิ่งรบกวนอื่นๆ ทำให้การทำงานมี Productivity

 

 

4. มีผู้ให้คำปรึกษาและชี้แนะแนวทางที่มีคุณค่า

การมีผู้นำที่ดีหรือที่ปรึกษาที่ดีจะช่วยให้เราพัฒนาตัวเองได้เร็วขึ้น ควรเข้าหาพวกเขาเพื่อรับฟังคำแนะนำ และการชี้แนะแนวทางเพื่อให้เราไปถึงเป้าหมายที่ต้องการได้

 

5. มีทีมขายที่มีความหลากหลาย

การมีทีมขายที่รวมคนหลากหลายทักษะ ความรู้ รวมถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่าง นอกจากจะช่วยเรื่องการดูแลลูกค้าได้อย่างครอบคลุมแล้ว การได้แชร์ประสบการณ์ แชร์ไอเดีย วิธีการต่างๆ หรือกรณีศึกษาที่พบเจอ ก็สามารถเป็นแรงกระตุ้นให้เราและคนในทีมอื่นๆ ได้ไอเดียใหม่ๆ เกิดการขับเคลื่อนภายใน และช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขายได้มากขึ้น

 

6. สร้างการมีส่วนร่วมและการทำงานเป็นทีม

การทำงานเป็นทีมจะช่วยให้เรารู้สึกถึงความมั่นคง รู้สึกถึงการได้รับการสนับสนุนและพร้อมที่จะช่วยกันทำงานให้ออกมาดีที่สุด รู้สึกมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนองค์กร มีความสำคัญต่อองค์กร เมื่อมีปัญหาก็พร้อมเผชิญและแก้ไขเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีมีประสิทธิภาพ

 

 

 

7. พัฒนาทักษะการพูดโน้มน้าวใจลูกค้า

เริ่มจากการเป็นนักฟังที่ดี โดยพูดให้น้อยกว่าลูกค้าเสมอ โดยเน้นการตั้งคำถามที่ดี เป็นคำถามปลายเปิด เพื่อให้ลูกค้าได้เล่าถึงสถานการณ์ ปัญหาที่พบเจอ หรือสิ่งที่ลูกค้าต้องการ จากนั้นคอยสังเกต ตั้งใจฟังและจับใจความสิ่งที่ลูกค้าต้องการให้ครบถ้วน แล้วนำเสนอสิ่งที่ตอบโจทย์ลูกค้าให้ได้มากที่สุด

 

 

8. สร้างความสัมพันธ์กับอันดีลูกค้า

การสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับลูกค้า หมั่นพูดคุยสอบถาม หรือเดินทางมาเยี่ยมเยียนลูกค้าบ้าง นอกจากจะสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าแล้ว ยังช่วยสร้างความภักดีของลูกค้า (Customer Loyalty) ซึ่งเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุด เพราะลูกค้าขาประจำมักเต็มใจที่จะจ่ายเงินให้กับสินค้าของคุณ เป็นการเพิ่มอัตราการซื้อซ้ำ และบ่อยครั้งมักจะบอกต่อผู้ที่เขาไว้ใจให้มาซื้อสินค้าของเราอีกด้วย การรักษาลูกค้ากลุ่มนี้ถือว่าคุ้มค่ามากเลยล่ะค่ะ  นอกจากนี้ควรหมั่นพูดคุยกับเพื่อน หรือเข้าสังคมใหม่ๆ  เพื่อสร้างโอกาสในการเจอลูกค้าได้อย่างมากมาย

 

และนี่ก็เป็นวิธีที่จะช่วยให้เราสามารถพิชิตเป้าหมายปลายปีได้ตามที่ต้องการ ลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ แล้วมาดูกันว่าปลายปีนี้ คุณทำเป้าหมายได้ทะลุเป้ากันมากน้อยแค่ไหน JK Living Hotel ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนพิชิตเป้าหมายได้ทุกคนนะคะ

 

สำหรับใครที่วางแผนเดินทางมาเจรจาธุรกิจ หรือเยี่ยมเยียนลูกค้าที่ฉะเชิงเทรา และกำลังมองหาที่พักราคาประหยัด ที่พักกลางใจกลางเมืองฉะเชิงเทรา เดินทางได้สะดวก มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โรงแรมเจเคลิฟวิ่ง ตอบโจทย์คุณแน่นอน โรงแรมเจเคลิฟวิ่งเป็นโรงแรมสไตล์โมเดิร์น มินิมอลลิสต์ (Modern Minimalist) อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของฉะเชิงเทราอย่าง วัดโสธรวรารามวรวิหาร (วัดหลวงพ่อโสธร) อยู่ใกล้โรบินสันฉะเชิงเทรา และแหล่งของกินมากมาย  โรงแรมสะอาด สวยงาม และปลอดภัย มีที่จอดรถเพียงพอ มีห้องพักหลากหลายตอบโจทย์ทุกความต้องการ หากคุณเดินทางมากับเพื่อนร่วมงานก็สามารถเลือกพักห้องเตียงคู่ได้   อีกทั้งยังมีบริการสำหรับผู้ที่ต้องการห้องพักรายเดือน เหมาะกับนักเรียน นักศึกษา หรือผู้ที่มาทำงานที่ฉะเชิงเทราอีกด้วย โรงแรมเจเคลิฟวิ่งพร้อมบริการคุณเสมออย่างเต็มรูปแบบ

 

 

โรงแรมเจเคลิฟวิ่ง

 

 

สนใจติดต่อสอบถามและจองห้องพัก

โทร: 092-7429929 และ 038-511255

Facebook: https://www.facebook.com/jklivinghotel/

Line id: @jk_living

Email: info.jkliving@gmail.com

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *