Blog

5 สถานที่ พาครอบครัวเที่ยว ทำกิจกรรมสุดฟินที่ฉะเชิงเทรา

หากคุณกำลังมองหา ที่เที่ยวครอบครัว สำหรับพักผ่อนทำกิจกรรมสนุกๆ ในวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือช่วงวันหยุดยาว มา เที่ยวแปดริ้ว กันดีกว่า แปดริ้ว หรือ จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นเมืองท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย และยังอบอวลไปด้วยวิถีชีวิตที่ใกล้ชิดธรรมชาติ เหมาะกับการพาครอบครัวมาเปลี่ยนบรรยากาศ ทำกิจกรรมสนุกๆร่วมกัน และนี่คือ 5 ที่ เที่ยวแปดริ้ว ที่เหมาะกับการพาครอบครัวมาเที่ยวที่คุณไม่ควรพลาด รับรองว่าฟินแน่นอน!

 

1. มินิมูร่าห์ ฟาร์ม

ฟาร์มท่องเที่ยวเชิงเกษตรสุดหรรษา และฟาร์มควายนมมูร่าห์แห่งเดียวในประเทศไทย สนุกสนานกับกิจกรรมสำหรับครอบครัว พร้อมใกล้ชิดกับสัตว์เลี้ยงนานาชนิด

รูปภาพจาก Auto variety

สำหรับใครที่ชอบทำกิจกรรม พร้อมพักผ่อนในบรรยากาศแบบฟาร์มเกษตร ที่นี่ตอบโจทย์มากๆ  มินิมูร่าห์ ฟาร์ม เป็นฟาร์มเกษตรที่ให้เด็กๆ ได้เรียนรู้และใกล้ชิดกับสัตว์เลี้ยง โดยไม่เป็นอันตราย มีทั้ง กระต่าย หมู แพะ และที่สำคัญคือ ควายนมพันธุ์มูร่าห์  ซึ่งมีลักษณะลำตัวสีดำ หน้าผากนูน มีเขาสั้น โดยนมจากควายมูร่าห์  นำมาแปรรูปเป็นชีสเพื่อทำพิซซ่า ทำไอศครีมหรือเป็นนมควายพาสเจอร์ไรส์ ได้อีกด้วย โดยคุณสามารถเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อทำผลิตภัณฑ์เหล่านี้ได้อีกด้วย เช่น ทำพิซซ่าโฮมเมด ทำไอศกรีมจากนมควายมูร่าห์ และยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น ทำนาปลูกข้าว ปลูกผักสวนครัว ทำสบู่ ฯลฯ ให้คุณและครอบครัวได้สนุกไปด้วยกัน

 

รูปภาพจาก Minimurrah farm  

รูปภาพจาก Chillpainai

รูปภาพจาก Chillpainai

นอกจากนี้ มินิมูร่าห์ ฟาร์ม ยังมีส่วนร้านอาหารบรรยากาศฟาร์มวินเทจสไตล์ยุโรป  มีทั้งอาหารไทยและอาหารอิตาเลียน และมีพิซซ่าเตาถ่านแห่งเดียวของฉะเชิงเทรา ซึ่งวัตถุดิบสำคัญ คือชีสจากนมควายมูร่าห์นั่นเอง และยังมีเมนูอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งใช้วัตถุดิบออร์แกนิคจากฟาร์ม ปลอดภัย และมีประโยชน์ต่อสุขภาพ

 

รูปภาพจาก Minimurrah farm

รูปภาพจาก Auto variety

รูปภาพจาก Chillpainai

รูปภาพจาก Minimurrah farm

 

มินิมูร่าห์ ฟาร์ม ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เด็กๆชื่นชอบ ผู้ใหญ่ก็หลงรัก หากแวะมา เที่ยวแปดริ้ว ลองแวะมาที่ฟาร์มแห่งนี้ แล้วคุณจะประทับใจอย่างแน่นอน

เข้าชมฟรี  มีค่าใช้จ่ายเฉพาะค่า Workshopแพ็คเกจกิจกรรมเริ่มต้น 490 บาท ต่อคน

 

ที่อยู่ : ถ.หนองแบน-ท่าข้าม ม.5 ต.สิบเอ็ดศอก อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา

เปิดบริการ : ทุกวัน  เวลา 09.00 – 18.00 น.

เบอร์ติดต่อ : 081 819 2819

แผนที่ : https://g.page/MiniMurrahFarm?share

เว็ปไซต์ : https://www.minimurrahfarm.com

 

2. สวนปาล์มฟาร์มนก

 สัมผัสความน่ารักของนกแก้วหลากหลายสายพันธุ์ที่หาดูได้ยากจากทั่วโลก กว่า 2,000 ตัว ท่ามกลางบรรยากาศเขียวขจีของสวนปาล์ม ชมพิพิธภัณฑ์ และสัตว์แสนน่ารักอื่นๆ บนพื้นที่กว่า 100 ไร่

 

รูปภาพจาก สวนปาล์มฟาร์มนก

 

ชวนครอบครัวมาพักผ่อนพร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์ กับอาณาจักรสวนปาล์มฟาร์มนก  บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ที่มีหลากหลายโซน ให้คุณได้เลือกชมอย่างเพลิดเพลิน มีทั้งโซนนก โซนสัตว์อื่นๆ และโซนสวนปาล์มแสนสวย ที่สวนปาล์มฟาร์มนกแห่งนี้ คุณและครอบครัวจะได้ใช้เวลาดื่มด่ำไปกับบรรยากาศแสนร่มรื่นและสวยงามของสวนปาล์ม โดยที่นี่ได้รวบรวมต้นปาล์มสายพันธุ์ต่างๆ จากต่างประเทศรวมแล้วกว่าหนึ่งหมื่นต้น จัดตกแต่งอย่างสวยงาม นอกจากจะได้ชื่นชมความงามและได้รู้จักกับต้นปาล์มสายพันธุ์ต่างๆแล้ว รับรองว่าคุณจะได้ภาพถ่ายกับบรรยากาศสวยๆ ที่ไม่เหมือนที่ใดอย่างแน่นอน

 

รูปภาพจาก สวนปาล์มฟาร์มนก

 

และไฮไลท์ที่คุณไม่ควรพลาดเลย คุณจะได้สัมผัสกับความน่ารักและแสนรู้ของนกแก้วหลากหลายสายพันธุ์หายากจากทั่วโลก แต่ละสายพันธุ์ล้วนมีสีสันสวยงามมากๆ โดยสวนปาล์มฟาร์มนกแห่งนี้ เป็นฟาร์มนกแก้วมาคอว์สวยงาม สายพันธุ์จากต่างประเทศ เจ้าแรกที่มีมาตราฐาน และใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รวบรวมนกแก้วกว่า 80 สายพันธุ์ รวมแล้วกว่า 2,000 ตัว คุณสามารถให้อาหารนกและถ่ายรูปกับนกได้อย่างใกล้ชิดอีกด้วย

 

รูปภาพจาก สวนปาล์มฟาร์มนก

   

รูปภาพจาก สวนปาล์มฟาร์มนก

รูปภาพจาก Seedogochannel

 

นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ ซึ่งจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับนกแก้วมาคอว์ แลยังมีศูนย์อนุบาลลูกนก โดยมีการเพาะเลี้ยงลูกนกอย่างมีมาตรฐาน และมีจำหน่ายลูกนกให้ผู้ที่สนใจนำกลับไปเลี้ยงที่บ้านได้เลย

 

รูปภาพจาก Seedogochannel

 

อาณาจักรสวนปาล์มฟาร์มนก ไม่ได้มีแค่สวนปาล์มและนกเท่านั้น แต่ที่นี่ยังมีสวนสัตว์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น สวนหงส์ สวนกวาง สวนเป็ด และอื่นๆอีกมากมาย ให้คุณและครอบครัวได้ใกล้ชิดอย่างเต็มอิ่มอีกด้วย และหากใครยังไม่จุใจ ที่นี่ยังมีที่พักในสไตล์รีสอร์ท ให้คุณและครอบครัวได้มีเวลาสำรวจอาณาจักรแห่งนี้ได้อย่างเต็มที่เลย
รูปภาพจาก สวนปาล์มฟาร์มนก

รูปภาพจาก สวนปาล์มฟาร์มนก

 

มีค่าบริการเข้าชม และมีบริการให้เช่ารถกอล์ฟ และรถจักรยานภายในสวนอีกด้วย

ที่อยู่ : ต.บางตลาด อ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา

เปิดบริการ : วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 09.30 – 15.00 น.

                    วันเสาร์ – วันอาทิตย์ เวลา 09.30 – 17.00 น.

เบอร์ติดต่อ : 080 587 1911

แผนที่ https://goo.gl/maps/CJDfZh4kwns9o7N77

เว็ปไซต์ : http://www.suanpalmfarmnok.com

Facebook : https://www.facebook.com/สวนปาล์มฟาร์มนก-Suanpalmfarmnok-237633586941270/

 

3. คุ้มวิมานดิน

ชมบ้านดิน และศิลปะดินเผาจากชุมชนที่เน้นธรรมชาติ ปั้นด้วยมือ เผาด้วยเตาเผาโบราณ มาปั้นดิน สร้างสรรค์เป็นผลงานชิ้นเดียวในโลกกันดีกว่า

รูปภาพจาก Plantravel

คุ้มวิมานดินเป็นแหล่งผลิตเครื่องปั้นดินเผา จากแหล่งดินในพื้นที่ เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวแนวธรรมชาติและศิลปะ เหมาะกับการพาครอบครัวหรือคนรักมาพักผ่อน และสร้างสรรค์ผลงานศิลปะจากการปั้นดิน ซึ่งบริเวณโดยรอบจะมีผลงานปั้นดิน วางเรียงราย สวยงาม สร้างแรงบันดาลใจให้เราอยากจะสร้างสรรค์งานปั้นดินเป็นผลงานของตนเองบ้าง โดยที่นี่จะมีครูสอนปั้นดินเป็นรูปต่างๆ ตามแต่จินตนาการ จากนั้นนำมาอบด้วยเตาเผาโบราณ จนได้เป็นผลงานที่น่าภาคภูมิใจ เพราะเป็นผลงานที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลกเท่านั้น ให้เราได้นำติดไม้ติดมือเป็นของที่ระลึกกลับบ้านได้อีกด้วย

 

   

รูปภาพจาก คุ้มวิมานดิน

นอกจากกิจกรรมสอนปั้นดิน จนได้ผลงานเป็นของตนเองแล้ว ที่คุ้มวิมานดิน ยังมีร้านขายของที่ระลึก เป็นผลงานปั้นดินน่ารักๆ หลากหลายผลิตภัณฑ์จากชาวบ้านในชุมชน ให้ได้เลือกช้อปกัน และยังมีร้านอาหารและร้นกาแฟเล็กๆ ในบรรยากาศสบายๆ มีเปลแคร่ไม้ไผ่ไว้สำหรับนั่งหรือนอนเล่นผ่อนคลาย ท่ามกลางบรรยากาศสุดร่มรื่น เต็มไปด้วยต้นไม้ และดอกไม้นานาพันธุ์ สีสันสวยงาม คุ้มวิมานดิน จึงเป็นเหมือนวิมานที่ให้คุณและครอบครัวได้มาพักผ่อนชิลๆ แบบ Slow life และยังได้เพลิดเพลินกันการสร้างงานศิลปะอีกด้วย คุ้มค่า น่ามาเยี่ยมเยือนจริงๆ

 

รูปภาพจาก Paiduaykan

 

รูปภาพจาก คุ้มวิมานดิน

 

รูปภาพจาก Paiduaykan

คุ้มวิมานดิน มีค่าผ่านประตู และค่ากิจกรรมปั้นดิน ในราคาน่ารักๆ

 

ที่อยู่ : ต.คลองเขื่อน อ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา

เปิดบริการ : ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ วันหยุดเทศกาล และวันสำคัญต่างๆ ตามปฎิทิน หรือตามประกาศ

เวลา 09.00-18.00 น.

เบอร์ติดต่อ : 087 825 1338

แผนที่ : https://g.page/KOOMWIMARNDIN?share

เว็ปไซต์ : http://www.koomwimarndin.com

Facebook : https://www.facebook.com/KOOMWIMARNDIN/

 

 

4. หมู่บ้านน้ำตาลสด

มาเติมความหวานให้ชีวิต ชิม และชมการผลิตน้ำตาลสดด้วยภูมิปัญญาท้องถิ่น จากแหล่งปลูกตาลโตนดที่ใหญ่ที่สุดของภาคตะวันออกของไทย

 

รูปภาพจาก Cbtthailand

 

หมู่บ้านน้ำตาลสด ตั้งอยู่ที่ตำบลปากน้ำ อำเภอบ้านคล้า ถือเป็นแหล่งปลูกตาลโตนดที่ใหญ่ที่สุดของภาคตะวันออกของไทย  ชาวบ้านในชุมชนมีความผูกพันกับตาลโตนดเป็นอย่างมาก มีการสืบทอดภูมิปัญญาท้องถิ่นจากบรรพบุรุษในการทำน้ำตาลสด และในปัจจุบันชาวบ้านส่วนใหญ่ยังคงยึดอาชีพทำน้ำตาลสดและน้ำตาลปึกเป็นหลัก  ทำให้ชุมชนแห่งนี้ยังคงเป็นแหล่งผลิตน้ำตาลสดที่หอมหวานแห่งหนึ่งของประเทศไทย

 

รูปภาพจาก More Fun @ตะวันออก

รูปภาพจาก Cbtthailand

รูปภาพจาก ครัวบ้านพิม

รูปภาพจาก Thaipbs

รูปภาพจาก Wongnai

รูปภาพจาก Zthailand

รูปจาก Dooasia

เที่ยวแปดริ้ว พลาดไม่ได้เลยกับการแวะมาชิมแหล่งน้ำตาลสดแสนอร่อย พร้อมชมขั้นตอนการผลิตน้ำตาลสดกับภูมิปัญญาท้องถิ่นที่น่าทึ่งในทุกขั้นตอน เพลิดเพลินและตื่นตาตื่นใจไปกับขั้นตอนแรกเริ่มอย่างการ  “ปีนตาล” เพื่อเก็บตาลจากยอดอันสูงเสียดฟ้า ไปจนถึงกรรมวิธีต่างๆ จนได้มาเป็นน้ำตาลสดแสนอร่อย หอมหวานจับใจ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ จากตาลโตนด เช่น น้ำตาลปึก เป็นต้น ซึ่งสามารถซื้อกลับไปเป็นของฝากให้กับคนที่เรารักได้อีกด้วย

รูปภาพจาก หมู่บ้านน้ำตาลสด

รูปจาก Dooasia

 

ที่อยู่ : หมู่บ้านน้ำตาลสด ตำบล ปากน้ำ อำเภอ บ้านคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา

เปิดบริการ : ทุกวัน  08.00 – 17.00 น.

เบอร์ติดต่อ : 0 3851 1635

แผนที่ : https://goo.gl/maps/zC9jAFR3nQMkLV7i8

 

5. บ้านเมล่อน

ร้านอาหารและฟาร์มเมล่อนปลอดสารพิษ ที่มีเมนูเด็ดจากเมล่อน มีมุมสำหรับทำกิจกรรมพร้อมบรรยากาศสุดน่ารัก

 

รูปภาพจาก บ้านเมล่อน

บ้านเมล่อน เป็นร้านอาหารสไตล์ฟาร์มเมล่อน โดยปลูกเมล่อนสายพันธุ์ญี่ปุ่นแท้ ปลูกสลับหมุนเวียนกันตลอดทั้งปี ถึง 8 สายพันธุ์ ทำให้ไม่ว่าจะมาช่วงใดก็สามารถแวะชิมเมล่อนหวานฉ่ำได้ตลอดทั้งปี เมล่อนที่นี่เป็นเมล่อนปลอดสารพิษ จุดเด่นของที่นี่คือมีเมนูเมล่อนเป็นส่วนประกอบ ทั้งอาหารคาวและหวาน เช่น ไก่คาราอาเกะซอสเมล่อน ยำสลัดเมล่อน สำหรับของหวาน มีเมล่อนสมูทตี้ วาฟเฟิลเมล่อน และอื่นๆอีกมากมาย รวมถึงมีเมล่อนสดๆให้เลือกรับประทานกันอีกด้วย หวานฉ่ำชื่นใจสุดๆ

 

 

 

 

 

 

 

 

รูปภาพจาก บ้านเมล่อน

บริเวณร้านอาหาร มีโรงปลูกเมล่อน ที่สามารถเดินไปเข้าชมผลเมล่อน และถ่ายรูปได้ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมปลูกเมล่อน ให้อาหารแกะ เพลิดเพลินกับเหล่าเป็ดน้อย และยังมีบริเวณสวนเด็กเล่นสำหรับเด็กๆ และสวนสำหรับเดินเล่นพักผ่อนอีกด้วย  

 

 

รูปภาพจาก บ้านเมล่อน

ที่อยู่ : ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา

เปิดบริการ : วันจันทร์ – วันอังคาร เวลา  11.00 – 19.00 น.

                      วันพฤหัสบดี   เวลา  11.00 – 19.00 น.

                      วันศุกร์ – วันอาทิตย์  เวลา  09.00 – 19.00 น.

เบอร์ติดต่อ 099 249 4494

แผนที่ https://goo.gl/maps/SxbugBANfmF2

Facebook : https://www.facebook.com/ttmelonfarm

 

และนี่ก็คือ 5 สถานที่ เที่ยวแปดริ้ว ที่เหมาะสำหรับครอบครัว เป็นอย่างไรกันบ้างคะ เล็งที่ไหนกันไว้บ้าง

สำหรับกิจกรรมแน่นๆแบบนี้ หากต้องการเที่ยวพักผ่อนแบบชิลๆ ได้ใช้เวลากับครอบครัวอย่างเต็มที่ คุณสามารถพักค้างคืน 1-2 คืน เพื่อให้มีเวลาท่องเที่ยวหรือทำกิจกรรมมากยิ่งขึ้น  ซึ่งที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย หากคุณเป็นสายบุญ ที่นี่ก็มี วัดและสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของฉะเชิงเทรา ให้คุณได้ไหว้สักการะ หากคุณเป็นสายกิน ก็มี ตลาดน้ำโบราณที่มีของกินหลากหลายให้เลือกสรร หรือจะเป็นสายลุย ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวน้ำตกสวยๆให้คุณได้ไปชื่นชม หรือจะเป็นสายคาเฟ่สวยๆ ที่ฉะเชิงเทราก็มีคาเฟ่ริมน้ำสวยๆมากมาย

 

และหากคุณเป็นสายชอบความสะดวกสบาย ขอแนะนำ ที่พักฉะเชิงเทรา ที่จะช่วยให้ทริปพักผ่อนกับครอบครัวของคุณ ได้รับความสะดวกสบายและปลอดภัยที่สุด ที่โรงแรม JKliving โรงแรมสไตล์โมเดิร์น มินิมอลลิสต์ (modern minimalist style) ตั้งอยุ่ใจกลางเมืองฉะเชิงเทรา บนถนนประชาสรรค์  ห่างจากวัดโสธรวราราม วรวิหาร เพียง 2 กิโลเมตรเท่านั้น และอยู่ใกล้กับห้างสรรพสินค้าและตลาด เดินทางสะดวกสุดๆ

 

โรงแรม JKliving

โรงแรม JKliving มีห้องพักขนาดใหญ่สำหรับครอบครัว ห้อง Deluxe Room King Bed with Sofa Bed ขนาด 40 ตารางเมตร สำหรับผู้ใหญ่ 2 ท่าน และเด็ก 1 ท่าน หรือมากกว่านี้สามารถเสริมเตียงได้ ภายในตกแต่งสวยงาม พร้อมเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าครบครัน ให้คุณพักผ่อนอย่างสะดวกสบายและมีความสุขเหมือนพักอยู่ที่บ้าน

 

หากคิดถึง ที่พักแปดริ้ว คิดถึง โรงแรม JKliving เราพร้อมมอบบริการสุดประทับใจให้กับคุณและครอบครัว

สนใจห้องพัก โรงแรม JK living สามารถดูรายละเอียดและรูปเพิ่มเติมได้ที่ บริการ Hotel ได้เลยค่ะ

 

ติดต่อสอบถามและจองห้องพัก

โทร :092-7429929 และ 038-511255

Facebook : https://www.facebook.com/jklivinghotel/

Line id :@jk_living

Email : info.jkliving@gmail.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *