Blog

ปีหน้ารวยแน่นะวิ 9 วัดดังสุดปัง ฉะเชิงเทรา ที่สายมูไม่ควรพลาด

ในช่วงใกล้สิ้นปี หลายคนเริ่มตรวจสอบผลประกอบการของตนเองและเริ่มวางแผนสำหรับปีหน้าฟ้าใหม่กันแล้ว และในเรื่องของจิตใจเหล่าสายมูทั้งหลายก็เริ่มวางแผนไหว้พระ ขอพระสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคล และเสริมกำลังใจในการทำงานหรือกิจการต่างๆ ให้เป๊ะปัง ประสบความสำเร็จ เจริญรุ่งเรือง ปีนี้ดีแล้ว ปีหน้าก็ขอให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม วันนี้ขอแนะนำ 9 วัดดังสุดปังฉะเชิงเทรา ที่สายมูไม่ควรพลาด ปีหน้ารวยแน่เลยวิ

 

วัดโสธรวราราม วรวิหาร

ขอบคุณรูปภาพจาก https://ilove8riew.com/location/วัดโสธรวรารามวรวิหาร/

 

วัดโสธรวราราม วรวิหาร วัดคู่บ้านคู่เมืองของฉะเชิงเทรา ใครที่มาเที่ยวฉะเชิงเทราต้องไม่พลาดแวะมาที่วัดแห่งนี้ ด้วยความมีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์วัดโสธรวรารา วรวิหารสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย วัดโสธรเป็นชื่อเรียกตามพระนามของพระพุทธโสธร หรือหลวงพ่อโสธร พระพุทธรูปหล่อสำริดปางสมาธิอันศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งได้มาประดิษฐานในวัดแห่งนี้มีความเชื่อกันว่า ผู้ใดที่ได้มาขอพรหลวงพ่อพุทธโสธรจะสมปรารถนา ทั้งเรื่องการค้าขาย ความสำเร็จ เงินทอง หรือ โชคลาภ ทำให้ผู้คนมากมายเดินทางมากราบไหว้สักการะขอพรกันไม่ขาดสาย โดยในช่วงนี้ได้ทางวัดได้มีการบูรณะองค์หลวงพ่อโสธร และมีการลงน้ำยารัก หรือเรียกว่าการลงรักเพื่อจะเตรียมปิดทองต่อไป

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/photo/?fbid=399407042283060&set=a.399407012283063

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.thairath.co.th/news/local/east/999967_1

 

ที่วัดโสธรวราราม วรวิหาร ผู้คนที่มาขอพระมักจะนำไข่ต้ม พร้อมพวงมาลัย และธูปเทียน มาไหว้ขอพร และเมื่อสิ่งที่มุ่งหวังสำเร็จสมปรารถนา ก็จะนำไข่ต้มมาถวายหลวงพ่อโสธรตามจำนวนที่ผู้ขอพรได้เอ่ยปากไว้ ซึ่งในวัดมักจะเต็มไปด้วยไข่ต้มมากมายที่บรรดาผู้คนที่สมหวังได้นำมาถวายกัน

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/nulekboiedegg

 ขอขอบคุณรูปภาพจาก https://www.77kaoded.com/news/sontanaporn/1320259-2

 

นอกจากความศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องของความสำเร็จ เงินทอง โชคลาภแล้ว ที่วัดโสธรวราราม วรวิหารแห่งนี้ ผู้คนมักมาสักการะขอพรหลวงพ่อเกษร เพื่อเสริมดวงเรื่องสุขภาพ โดยหลวงพ่อเกษรประดิษฐานอยู่ด้านหลังทางด้านซ้ายมือขององค์หลวงพ่อพระพุทธโสธร ในพระอุโบสถหลังใหม่ กล่าวกันว่า หลวงพ่อเกษรนั้นเป็น พระหมอ มักมีผู้ที่เจ็บป่วยมาไหว้ขอพรให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ  และเมื่ออาการดีขึ้นมักจะพากันนำสิ่งของมาถวาย เช่น น้ำมะพร้าวอ่อน หมากพลู เป็นต้น  ถือเป็นอีกหนึ่งจุดสักการะที่ไม่ควรพลาด

 

ขอขอบคุณรูปภาพจาก  https://www.pra9wat.com/พระ-พุทธศาสนา/พระพุทธรูป/หลวงพ่อพระพุทธโสธร/

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.thairath.co.th/news/local/east/999967

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.matichon.co.th/news-monitor/news_2138826

 

ที่อยู่ : ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา
เปิดให้เข้าชม : 07.00-16.30 น.
แผนที่ : https://goo.gl/maps/yxR9QBZ3ZCs2NBCE9

 

 

วัดสมานรัตนาราม

ขอบคุณรูปภาพจาก ปะเที่ยวกัน

 

อีกหนึ่งวัดที่มีชื่อเสียง และศักดิ์สิทธิ์ของฉะเชิงเทรา คือ วัดสมานรัตนาราม ที่โดดเด่นด้วยพระพิฆเนศปางนอนเสวยสุของค์ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย มีสีชมพูสวยงามและอลังการมาก สูง 16 เมตร ยาว 24 เมตร โดยลักษณะของปางนี้มีความหมายว่า การมีกิน มีใช้ อิ่มหนำสำราญ เงินทองไม่ขาดมือ อยู่อย่างสุขสบาย มีโชคลาภ ความสุข บริบูรณ์มั่งคั่งพร้อมในทุกด้าน ไร้ทุกข์ ไร้โศก ดังนั้นจึงเชื่อกันว่า การได้มากราบไหว้สักการะพระพิฆเนศปางนอนเสวยสุขแห่งนี้ จะนำความสุขสบาย ความสำเร็จ มาสู่ตน

 

ขอบคุณรูปภาพจาก คุณ Nokkapoot Lovely

 

นอกจากพระพิฆเนศองค์ใหญ่แล้ว รอบฐานยังมีพระพิฆเนศปางอื่นๆอีกมากถึง 32 ปาง ให้ได้กราบสักการะบูชา และหลังจากที่ได้ไหว้ขอพรพระพิฆเนศแล้ว  ผู้ที่มาไหว้ขอพรมักมากระซิบที่หูหนูด้านหน้าองค์พระพิฆเนศ ตามความเชื่อที่ว่า หนูเป็นบริวารขององค์พระพิฆเนศ และจะช่วยให้พรที่ขอนั้นสำเร็จทันใจ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก ปะเที่ยวกัน

 

ภายในวัดสมานรัตนารามแห่งนี้ ไม่ได้มีเพียงพระพิฆเนศเท่านั้น แต่ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ อีกมากมาย ให้ได้สักการะบูชา ทั้งพระโพธิสัตว์กวนอิมปางประทานบุตรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ ท้าวมหาพรหมและองค์อื่นๆอีกมายมาย รวมถึงมีพระบรมสารีริกธาตุ ที่ประดิษฐานในดอกบัวกลางแม่น้ำอีกด้วย นับเป็นอีกหนึ่งวัดศักดิ์สิทธิ์ที่รวมความศรัทธาไว้ด้วยกันอย่างครบครัน สายมูพลาดไม่ได้เลยนะคะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก ปะเที่ยวกัน

ขอบคุณรูปภาพจาก  https://tourwatthai.com/region/east/chachoengsao/watsamanrattanaram/

 

ที่อยู่ : ริมแม่น้ำบางปะกง ตำบลบางแก้ว อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา
เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน เวลา 08.00-17.00น.

 

 

อุทยานพระพิฆเนศคลองเขื่อน

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://blog.chillpainai.com/post/1330/สักการะเทวสถานอุทยานพระพิฆเนศปางยืน-องค์สำริด-สำเร็จ-สมปราถนา

 

นอกจากพระพิฆเนศปางนอนแล้ว ที่ฉะเชิงเทรายังมีพระพิฆเนศปางยืน องค์สำริด สำเร็จ สมปรารถนา องค์ใหญ่ที่สุดในโลก อีกด้วย ซึ่งอยู่ที่อุทยานพระพิฆเนศคลองเขื่อน โดยพระพิฆเนศปางยืน โดดเด่นด้วยพระหัตถ์ทั้ง4 ของพระองค์ถือ ดอกบัว มะม่วง กล้วยอ้อย และขนุน และที่พระบาทของพระองค์มีหนูกอดลูกมะพร้าว ซึ่งมีความหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ ผู้มีจิตเลื่อมใสศรัทธาจึงมักนิยมมาไหว้ขอพรพระพิฆเนศปางยืนแห่งนี้เพื่อความสำเร็จสมปรารถนาในสิ่งที่มุ่งหวังตั้งใจ โดยหลังจากไหว้ขอพรพระพิฆเนศปางยืนแล้ว ภายในอุทยานยังมีโซนพระพิฆเนศองค์จำลองให้ได้ปิดทองเพื่อความเป็นสิริมงคล อีกทั้งยังมีโซนพระพิฆเนศประจำวันเกิด ทั้ง 7  วัน ให้ผู้มีจิตศรัทธาได้สักการะกันตามวันเกิดของตนอีกด้วย

ใครที่ตั้งใจมาขอพรพระพิฆเนศที่ฉะเชิงเทรา ต้องไม่พลาดสักการะพระพิฆเนศปางนอนเสวยสุข ที่วัดสมานรัตนาราม และปางยืน สำเร็จ ปรารถนาที่อุทยานพระพิฆเนศคลองเขื่อนแห่งนี้ด้วยนะคะ แต่ยังไม่หมดค่ะ ที่ฉะเชิงเทรายังมีพระพิฆเนศอีกหนึ่งปางที่สำคัญที่สายมูไม่ควรพลาด จะเป็นที่วัดไหน และปางอะไร มาติดตามกันต่อได้เลยค่ะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://travel.trueid.net/detail/WnvXK887z96L_2

ขอบคุณรูปภาพจาก คุณ Supakrit T

ขอบคุณรูปภาพจาก คุณ Reggie Zane

 

ที่อยู่ : ตำบลบางตลาด อำเภอคลองเขื่อน จังหวัดฉะเชิงเทรา
เปิดให้เข้าชม  : เวลา 09.00-18.00 น.
แผนที่ : https://goo.gl/maps/2nnfBm4xbKGoJ4Uv8

 

 

 

วัดโพรงอากาศ

ขอบคุณรูปภาพจาก สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดฉะเชิงเทรา

 

วัดโพรงอากาศเป็นอีกหนึ่งวัดที่ขึ้นชื่อด้านความสวยงามและศักดิ์สิทธิ์ของฉะเชิงเทรา เพราะนอกจากสถาปัตยกรรมอันสวยงามโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครของพระอุโบสถมหาเจดีย์ ภายในเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุจากประเทศอินเดียมาให้เราได้ไหว้สักการะขอพรกัน

 

ขอบคุณรูปภาพจาก สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดฉะเชิงเทรา

 

นอกจากนี้ วัดโพรงอากาศ ยังมีพระพิฆเนศองค์ใหญ่ให้สักการะอีกด้วย คือ พระพิฆเนศปางนั่งประทานพร มีพระหัตถ์4 กร มีงูใหญ่สีดำอยู่ข้างเอว และบนศีรษะสวมพระมาลา(หมวก) โดยด้านหน้าของหมวกมีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่ นั่นคือองค์หลวงพ่อโสธรจำลอง ขนาดหน้าตักกว้าง 60 นิ้ว ข้างพระบาทด้านล่างมีรูปปั้นหนู ซึ่งเป็นบริวารนั่งอยู่ข้างๆ โดยพระพิฆเนศปางนั่งประทานพร หมายถึงความยิ่งใหญ่แห่งความผาสุกและความสำเร็จ ใครที่มาขอพรพระพิฆเนศที่ฉะเชิงเทรา อย่าลืมแวะมาสักการะให้ครบทั้ง 3 ปาง ทั้งปางนอนเสวยสุข ที่วัดสมานรัตนาราม ปางยืน สำเร็จ ปรารถนาที่อุทยานพระพิฆเนศคลองเขื่อน และสุดท้าย ปางนั่งประทานพร ที่วัดโพรงอากาศแห่งนี้ เพื่อความปัง สำเร็จ สมหวังทุกประการ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก  https://www.facebook.com/photo/?fbid=660099830786076&set=pcb.660100784119314

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/photo?fbid=660100027452723&set=pcb.660100784119314

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/photo/?fbid=660100284119364&set=pcb.660100784119314

 

 

ที่อยู่ : ถ.บางน้ำเปรี้ยว-ฉะเชิงเทรา ตำบล โพรงอากาศ อำเภอบางน้ำเปรี้ยว ฉะเชิงเทรา
เปิดให้เข้าชม :  เวลา 08.00-17.00น.

 

 

 

วัดอุภัยภาติการาม หรือ วัดซำปอกง

 

รูปภาพจาก : http://ilove8riew.com/location/วัดอุภัยภาติการาม-ซำปอก

 

สำหรับใครที่ปรารถนความสำเร็จในเรื่องของการค้าขาย ทำธุรกิจ ห้ามพลาด วัดอุภัยภาติการาม หรือ วัดซำปอกง วัดศักดิ์สิทธิ์ที่ ที่ประดิษฐานของหลวงพ่อโตหรือ ที่ชาวจีนเรียกว่าเจ้าพ่อซำปอกงซึ่งเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายจีนจำนวนมาก  ซึ่งองค์หลวงพ่อโต มีเพียง1ใน3องค์ในประเทศไทยเท่านั้น  โดยมีประดิษฐานอยู่ที่วัดกัลยาณมิตร (ฝั่งธนบุรี) จังหวัดกรุงเทพฯ วัดพนัญเชิง จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและวัดอุภัยภาติการาม จังหวัดฉะเชิงเทราแห่งนี้

 

รูปภาพจาก : http://ilove8riew.com/location/วัดอุภัยภาติการาม-ซำปอก

 

วัดอุภัยภาติการาม หรือ วัดซำปอกง เดิมเป็นวัดจีนแต่ปัจจุบันแปรสภาพเป็นวัดญวนในลัทธิมหายาน ภายในวัดมีวิหารลักษณะเหมือนศาลเจ้า โดยเชื่อกันว่า ผู้ที่มาขอพรหลวงพ่อโตที่วัดแห่งนี้ จะประสบความสำเร็จและโชคดีในเรื่องการทำมาค้าขาย ใครที่ค้าขายออนไลน์ หรือมีกิจการค้าขายอื่นๆ ต้องไม่พลาดมาสักการะหลวงพ่อโตที่วัดแห่งนี้ เพื่อความปัง ยอดขายกระฉูดกันนะคะ

 

ที่อยู่ : ถนนศุภกิจ อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา
เปิดให้เข้าชม : เวลา 06.00 18.00 น.
แผนที่ : https://goo.gl/maps/d2Hemb6y2QbSVfuJA

 

 

วัดวีระโชติธรรมาราม

 

ขอบคุณรูปภาพจาก http://ilove8riew.com/location/วัดวีระโชติธรรมาราม/

 

วัดวีระโชติธรรมาราม ถือเป็นอีกหนึ่งวัดดังของฉะเชิงเทรา เนื่องจากมีชื่อเสียงในเรื่องของความสวยงามและความศักดิ์สิทธิ์ โดยในวัดแห่งนี้โดดเด่นด้วย“อุโบสถแก้วกลางน้ำ”ที่สวยงามอลังการมาก ภายนอกเป็นอุโบสถสีขาว  ส่วนภายในประดับประดาด้วยกระจกแก้วเรียงรายระยิบระยับสวยงามราวกับอยู่บนสรวงสวรรค์ ด้านบนของอุโบสถเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุส่วนพระเกศา และพระเกศาหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ซึ่งเป็นที่เคารพบูชาของชาวไทยจำนวนมาก  และบริเวณด้านหน้าของพระอุโบสถแก้วกลางน้ำ มีท้าวเวสสุวรรณปางจาตุมหาราช  และ ปางเทพบุตรสูติเทพ ซึ่งไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน มีเฉพาะที่วัดแห่งนี้เท่านั้น อีกทั้งในบริเวณรอบๆวัดยังมีรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณอีกกว่า50 องค์ ซึ่งมีจำนวนมากที่สุดในประเทศไทย ทำให้ผู้คนที่เลื่อมใสศรัทธาท้าวเวสสุวรรณเดินทางมากราบไหว้ขอพรกันเป็นจำนวนมาก ด้วยมีความเชื่อว่าช่วยให้เจริญในลาภยศ อำนาจ ทรัพย์สินเงินทอง เสริมโชคลาภ และช่วยขจัดอุปสรรคต่างๆ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก http://ilove8riew.com/location/วัดวีระโชติธรรมาราม/

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/UnseenThailand/photos/a.178397282172692/5492992470713120

ขอบคุณรูปภาพจาก www.youtube.com/watch?v=OOpmFmQV-lk

ขอบคุณรูปภาพจาก www.tiktok.com/@ajarnpong/video/7126724081679863066?is_from_webapp=v1&item_id=7126724081679863066

 

นอกจากนี้ภายในวัดยังมีสิ่งศักสิทธิ์ให้สักการะอีกมากมาย ทั้งหลวงพ่อเงินไหลมาเทมา พระพุทธชินราช หลวงพ่อทองคำองค์จำลอง หลวงพ่อโตทันใจ ศาลเจ้าแม่ตะเคียน ศาลาไอ้ไข่ ไอ้จุกและไอ้แกละรวมถึงเมืองบาดาลจำลอง อย่างอุทยานวังนาคินทร์ ศรีสุทโธที่มีรูปปั้นองค์พ่อปู่ศรีสุทโธ และ องค์แม่ย่าศรีปทุม ซึ่งเป็นที่เคารพนับถืออย่างยิ่งของผู้ที่ศรัทธาเลื่อมใสในพญานาคอีกด้วยวัดวีระโชติธรรมารามจึงเป็นอีกหนึ่งวัดที่ทั้งสวยงามและเต็มไปด้วยสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายที่สายมูฉะเชิงเทราไม่ควรพลาด

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/WatVeerachoteFoundation/posts/2305889249467823/

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/photo/?fbid=5175014512626320&set=pcb.5175018415959263

 

 

ที่อยู่ : ตำบลคลองหลวงแพ่ง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา
เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน เวลา 08.00-18.00น.
แผนที่ : https://goo.gl/maps/2LSqpkQ1N4A3axN67

 

 

 

วัดจุกเฌอ

ขอบคุณรูปภาพจาก https://web.facebook.com/photo/?fbid=4781214505333024&set=pcb.3292103084359116

 

อีกหนึ่งวัดของฉะเชิงเทราที่มีชื่อเสียงในเรื่องการขอพรโชคลาภ ทรัพย์สินเงินทอง กับท้าวเวสสุวรรณ ต้องที่ วัดจุกเฌอ ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ของท้าวเวสสุวรรณ ณ วัดจุกเฌอแห่งนี้ ทำให้มีผู้คนที่เลื่อมใสศรัทธาแวะเวียนมากราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณกันเป็นจำนวนมาก จนทางวัดต้องมีการเปิดให้ประชาชนสามารถเข้ามากราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว

 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก คุณ  Anan Nawakitbumrung

 

ที่วัดแห่งนี้มีองค์ท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่ศักดิ์สิทธิ์  2 องค์ด้วยกัน คือ ท้าวรุ่งเรือง และ ท้าวร่ำรวย  โดยท้าวรุ่งเรือง มีลักษณะผิวกายสีม่วง ซึ่งเป็นสีประจำวันเกิดของหลวงพ่อช้าง เกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงในเรื่องการปลุกเสกของดี ร่ำรวย ของวัดจุกเฌอ และท้าวร่ำรวย ซึ่งมีผิวกายสีแดง  กล่าวกันว่าผู้ใดที่ได้มากราบไหว้ขอพรองค์ท้าวเวสสุวรรณทั้งสอง ณ วัดจุกเฌอแห่งนี้  จะมีโชคลาภทรัพย์สินเงินทอง ทำมาค้าขายร่ำรวย  และผู้ที่มาขอพรและประสบผลสำเร็จมักจะมาแก้บนด้วยการจุดประทัดที่วัดแห่งนี้ นอกจากมีผู้คนมากราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณแล้ว ยังมีผู้คนจำนวนมากกลับมาจุดประทัดที่วัดแห่งนี้ บอกได้คำเดียวว่าผู้ที่มีความเชื่อและศรัทธาในท้าวเวสสุวรรณ ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/8riewstory/photos/pcb.3127453757535082/3127453464201778

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/8riewstory/photos/pcb.3127453757535082/3127453464201778

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/8riewstory/photos/pcb.3127453757535082/3127453504201774

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/bangnumprieowheretogo/photos/pcb.252662333723839/252662117057194

 

ที่วัดแห่งนี้มีองค์ท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่ศักดิ์สิทธิ์  2 องค์ด้วยกัน คือ ท้าวรุ่งเรือง และ ท้าวร่ำรวย  โดยท้าวรุ่งเรือง มีลักษณะผิวกายสีม่วง ซึ่งเป็นสีประจำวันเกิดของหลวงพ่อช้าง เกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงในเรื่องการปลุกเสกของดี ร่ำรวย ของวัดจุกเฌอ และท้าวร่ำรวย ซึ่งมีผิวกายสีแดง  กล่าวกันว่าผู้ใดที่ได้มากราบไหว้ขอพรองค์ท้าวเวสสุวรรณทั้งสอง ณ วัดจุกเฌอแห่งนี้  จะมีโชคลาภทรัพย์สินเงินทอง ทำมาค้าขายร่ำรวย  และผู้ที่มาขอพรและประสบผลสำเร็จมักจะมาแก้บนด้วยการจุดประทัดที่วัดแห่งนี้ นอกจากมีผู้คนมากราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณแล้ว ยังมีผู้คนจำนวนมากกลับมาจุดประทัดที่วัดแห่งนี้ บอกได้คำเดียวว่าผู้ที่มีความเชื่อและศรัทธาในท้าวเวสสุวรรณ ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

 

 

ที่อยู่ :  ต.คลองจุกกระเฌอ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา
เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน  24ชั่วโมง

 

 

 

วัดปากน้ำโจ้โล้

ขอบคุณรูปภาพจาก   https://ilove8riew.com/location/วัดปากน้ำโจ้โล้/

 

วัดปากน้ำโจ้โล้ อีกหนึ่งวัดสวยและศักดิ์สิทธิ์ของฉะเชิงเทรา แถมบรรยากาศดี สงบ ท่ามกลางธรรมชาติ วัดปากน้ำโจ้โล้ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางประกง โดดเด่นด้วยอุโบสถขนาดใหญ่สีทองอร่ามที่มีเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทย เมื่อสะท้อนแสงแดด สวยงามอลังการมาก โดยด้านบนของหลังคาตกแต่งประดับประดาด้วยพญานาคและธรรมจักรสวยงามมาก แต่ส่วนที่ไฮไลท์ที่สุดของวัดนี้ คือ ภายในอุโบสถที่เป็นที่ประดิษฐานของ องค์หลวงพ่อโต จำลองมาจากพระพุทธชินราช มีความเชื่อกันว่าการได้ลอดใต้ฐานองค์หลวงพ่อโต จะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลในชีวิต  ใครที่ต้องการเสริมกำลังใจ เสริมความปังในชีวิตการงาน ให้เจริญรุ่งเรือง อย่าลืมแวะมาสักการะหลวงพ่อโตและลอดใต้ฐานหลวงพ่อโต ณ วัดปากน้ำโจ้โล้กันนะคะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://ilove8riew.com/location/วัดปากน้ำโจ้โล้/

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.chillpainai.com/scoop/11845/

 

 

ที่อยู่ : ตำบลปากน้ำ อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา

เปิดให้บริการ : ทุกวัน เวลา 08.00-17.00น.

 

 

วัดพระธาตุวาโย  (วัดห้วยน้ำทรัพย์)

ขอบคุณรูปภาพจาก http://cchtour.blogspot.com/2015/09/blog-post_3.html

 

ปิดท้ายกันที่วัดพระธาตุวาโย หรือวัดห้วยน้ำทรัพย์ วัดที่เดิมเคยเป็นสำนักสงฆ์มาก่อน จึงมีบรรยากาศที่เงียบสงบ อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ใกล้กับอ่างเก็บน้ำลาดกระทิงแหล่งกักเก็บน้ำเพื่อการเกษตร วัดแห่งนี้มีความโดดเด่นด้วยเจดีย์ทรงระฆัง ซ้อน 3 ชั้น ซึ่งแตกต่างจากเจดีย์ระฆังทั่วไป โดยแต่ละชั้นประดับด้วยสีกระเบื้องต่างกันออกไป 3 สี สีเหลืองทอง สีน้ำเงิน  และสีขาว สวยงามสุดๆ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/photo?fbid=10216759056528774&set=pcb.3216832218552870

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/photo?fbid=10216759061208891&set=pcb.3216832218552870

ขอบคุณรูปภาพจาก https://previous.thailandtourismdirectory.go.th/th/info/attraction/detail/itemid/21550

 

วัดพระธาตุวาโยมีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องการขอพรโชคลาภ ทรัพย์สินเงินทอง ผู้คนจำนวนมาเดินทางมากราบไหว้หลวงพ่อใหญ่ประทานพร ซึ่งเป็นองค์พระประธานขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ด้านหน้าวัด เป็นที่นับถือของประชาชนเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีหลวงพ่อปลดหนี้ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย มีชื่อเสียงโด่งดังมากในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ด้านช่วยปลดหนี้สิน ผู้คนที่มากราบไหว้ขอพร มักมีโชคลาภ ถูกรางวัล หรือมีทรัพย์สินเงินทองเพิ่มมากขึ้น ทำให้สามารถปลดหนี้สินได้ ผู้คนจำนวนมากจึงเดินทางมาสักการะหลวงพ่อปลดหนี้เป็นจำนวนมาก เพื่อขอพรเรื่องโชคลาภ เพื่อปลดหนี้สิน และได้มีชีวิตใหม่ที่ดีกว่าเดิม ใครที่ปีใหม่นี้อยากเริ่มต้นใหม่ด้วยการปลดหนี้สิน มีโชคลาภเงินทอง ลองมาสักการะขอพรหลวงพ่อปลดหนี้ ที่วัดพระธาตุวาโย เพื่อเสริมกำลังใจกันนะคะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก คุณ Looknam Boufura

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/photo/?fbid=10216759059688853&set=pcb.3216832218552870

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.blockdit.com/posts/619bcb599163772641d115d8

ขอบคุณรูปภาพจาก https://travel.trueid.net/detail/kxkBBE8NNr1W

ที่อยู่ : ตำบลลาดกระทิง อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา

เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.

แผนที่  : https://goo.gl/maps/5H8fv49Q7crMXg339

 

 

 

และทั้งหมดนี้คือ 9 วัดดังสุดปัง ฉะเชิงเทรา สำหรับสายมู หรือใครที่เลื่อมใสศรัทธา มาขอพรสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ฉะเชิงเทรา เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล เสริมกำลังใจ เพื่อให้ปีหน้ารวย(แน่นะวิ)ไปด้วยกัน

 

สำหรับใครที่วางแผนมาไหว้พระสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ฉะเชิงเทราให้ครบจัดเต็มทั้ง9 วัด และถือโอกาสมาพักผ่อนท่องเที่ยวฉะเชิงเทราด้วย ขอแนะนำที่พักราคาประหยัด โรงแรมเจเคลิฟวิ่ง เป็นโรงแรมสไตล์โมเดิร์น มินิมอลลิสต์ (Modern Minimalist) ตกแต่งสวยงาม ทันสมัย ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ใกล้วัดโสธรวราราม วรวิหาร เดินทางสะดวก และยังอยู่ใกล้ร้านอาหารอร่อยของดีแปดริ้วอีกด้วย หรือใครที่มีธุระต้องพักอยู่ยาว หรือมาทำงานที่ฉะเชิงเทรา และต้องการที่พักรายเดือนที่ฉะเชิงเทรา โรงแรมเจเคลิฟวิ่ง ก็มีบริการห้องพักรายเดือนด้วยเช่นกัน สะดวก ครบครัน ทันสมัย นึกถึงที่พักฉะเชิงเทรา นึกถึงโรงแรมเจเคลิฟวิ่ง เรายินดีให้บริการเพื่อให้คุณมีความสุขกับช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนอย่างเต็มที่

 

โรงแรมเจเคลิฟวิ่ง

หรือติดต่อสอบถามและจองห้องพัก

โทร: 092-7429929 และ 038-511255

Facebook: https://www.facebook.com/jklivinghotel/

Line id: @jk_living

Email: info.jkliving@gmail.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *