Blog

ปี 2566 ใครชงรีบเช็คเลย มาไหว้พระแก้ชง/เสริมดวงปีใหม่ ที่วัดสุด Unseen ฉะเชิงเทรา

ในปี 2566 เป็นปีนักษัตรปีเถาะ หรือปีกระต่ายนั่นเอง ซึ่งในปีนี้มีปีชง ที่ถือเป็นความเชื่อทางโหราศาสตร์ของชาวจีนที่เกี่ยวข้องกับเทพไท้ส่วยเอี้ย หรือ เทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตาของคนเราปีชงจึงหมายถึงปีที่ต้องปะทะกับเรื่องราวต่างๆ เช่น การงาน การเรียน คู่ครอง เงินทอง สุขภาพ ฯลฯ มาเช็คกันว่าในปี 2566 นี้ มีปีชงปีใดกันบ้าง มีวิธีแก้ชงอย่างไร และมีสถานที่ใดของฉะเชิงเทราบ้าง ที่ไหว้พระแก้ชง เสริมดวง บรรเทาเคราะห์กรรม มาดูกันเลย

 

 

เช็ดดวงปีชง2566  

ปีระกา ชงเต็มๆ 100% ควรระมัดระวังจะมีการเปลี่ยนแปลงแบบฉับพลันทั้งด้านบวกและด้านลบ ได้แก่ คนที่เกิดตรงกับปี 2476, 2488, 2500, 2512, 2524, 2536, 2548 และ 2560

 

ปีชงร่วม

ปีเถาะ 

ปีคัก คือ ปีนักษัตรที่ชงกับตัวเอง อาจมีเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจ มีอุปสรรคต่างๆ เข้ามา ได้แก่ คนที่เกิดตรงกับปี 2482, 2494, 2506, 2518, 2530, 2542 และ 2554

ปีมะเมีย

ปีผั่ว คือ ปีที่ได้รับผลกระทบเรื่องสุขภาพ ได้แก่ คนที่เกิดตรงกับปี 2485, 2497, 2509, 2521, 2533, 2545 และ 2557

ปีชวด

ปีเฮ้ง คือ ปีที่ได้รับผลกระทบในเรื่องเคราะห์กรรม ได้แก่ คนที่เกิดตรงกับปี 2479, 2491, 2503, 2515, 2527, 2539 และ 2551

 

 

วิธีแก้ปีชง 2566

 

  1. ไหว้เทพเจ้าไท้ส่วย ตามความเชื่อของชาวจีน องค์ไท้ส่วยเอี้ยมีอิทธิพลต่อการดำรงชีวิตเป็นอย่างมาก การไหว้องค์ไท้ส่วยเอี้ยสามารถช่วยบรรเทาเคราะห์กรรมในปีชงให้เบาบางลงได้ทั้งยังช่วยส่งเสริมดวงชะตา จะช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัยอีกด้วย
  2. ทำบุญช่วยชีวิตสัตว์ต่างๆ เช่น การไถ่ชีวิตโค กระบือ ปล่อยนกปล่อยปลา การบริจาคโลหิต เป็นต้น
  3. ไหว้พระ 9 วัด เพื่อช่วยเสริมสิริมงคลให้ชีวิต

 

วิธีแก้ปีชง ของแต่ละปีนักษัตร

 

ปีระกา ถือศีล กินมังสวิรัติ ปฏิบัติกรรมฐาน

ปีเถาะ ไถ่ชีวิตโคกระบือ ปล่อยปลา

ปีมะเมีย บริจาคน้ำดื่ม ทำบุญเกี่ยวกับน้ำ

ปีชวด เติมน้ำมันตะเกียง ถวายเทียน

 

 

นอกจากนี้ ขอแนะนำ 6 สถานที่ไหว้พระแก้ชง-เสริมดวง ต้อนรับปีใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยที่ฉะเชิงเทรามีสถานที่ไหว้พระแก้ชง-เสริมดวง สุด Unseen ที่อยากให้ทุกท่านได้มาสักการะกันดังนี้

  

 

 

 1. วัดจีนประชาสโมสร (เล่งฮกยี่)

 

ขอบคุณรูปภาพจาก  การท่องเที่ยวภาคตะวันออก

 

วัดจีนประชาสโมสร หรือ เล่งฮกยี่แห่งนี้ เป็นวัดจีนเก่าแก่ฝ่ายมหายานประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา มีความงดงามของศิลปกรรมแบบจีนมากมาย และขึ้นชื่อเรื่องการไหว้แก้ปีชง โดยมีรูปปั้น เทพเจ้าไท้ส่วนเอี๊ยให้สักการะบูชาพร้อมบริการแก้ชงตามขั้นตอนของทางวัด  โดยวัดแห่งนี้เป็น 1 ใน 3 วัดที่ประกอบกันเป็นตัวมังกร มีชื่อเดิมว่า วัดเล่งฮกยี่ ในภาษาจีน คำว่า เล่ง หมายถึง มังกร  ฮก แปลว่าวาสนา โชคลาภ  วัดแห่งนี้จึงหมายถึง มังกรแห่งโชคลาภ โดยตามฮวงจุ้ยแล้ว วัดจีนประชาสโมสร เป็นตำแหน่งของท้องมังกร  โดยส่วนหัวมังกรอยู่ที่ วัดเล่งเน่ยยี่ กรุงเทพมหานคร ส่วนหาง อยู่ที่ วัดเล่งฮัวยี่ จันทบุรี และ ส่วนท้อง คือที่วัดเล่งฮกยี่ ฉะเชิงเทรา แห่งนี้นั่นเอง ที่นี่มีผู้คนมากมายมาไหว้กราบเพื่อขอโชคลาภ และขอให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://traveleastthailand.com/9354

ขอบคุณรูปภาพจาก http://www.zthailand.com/place/wat-chin-pracha-samosorn-wat-leng-hok-yee-chachoengsao/

ขอบคุณรูปภาพจาก https-//www.m-culture.go.th/chachoengsao/ewt_news.php?nid=288&filename=index

 

นอกจากนี้ ภายในยังมีมีองค์พระพุทธรูป และเทวรูปของทวยเทพต่างๆ หลาย  เช่น รูปหล่อเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ไฉ่เซ่งเอี้ย) วิหารเจ้าแม่กวนอิม ท้าวจัตุโลกบาลขนาดใหญ่ 4 องค์และมังกรไม้ศักดิ์สิทธิ์ โดยมีความเชื่อว่า การลูบมังกรไม้ศักดิ์สิทธิ์ ที่หัวมังกร ตัวมังกร และหางมังกร จะนำความโชคดีมาให้ในเรื่องหน้าที่การงานการเงิน และสุขภาพ  ใครที่มาฉะเชิงเทรา ห้ามพลาดมาแก้ชง-ไหว้พระเสริมดวงที่วัดจีนประชาสโมสร วัดจีนเก่าแก่แห่งนี้กันนะคะ

ที่อยู่ : ถนนศุภกิจ ตำบล หน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา
เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน 08.00 – 17.00 น.
แผนที่ : https://goo.gl/maps/vcBNE6y7UiJzHLw3A

 

2. วัดสมานรัตนาราม

 

ขอบคุณรูปภาพจาก  https://asianculturesmuseum.org/วัดสมานรัตนาราม/

 

วัดสมานรัตนาราม ถือเป็นวัดที่โด่งดังและมีชื่อเสียงของเมืองแปดริ้ว โดดเด่นด้วยพระพิฆเนศปางนอนเสวยสุของค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งองค์พระพิฆเนศ เป็นเทพแห่งความสำเร็จทุกประการ ขอสิ่งใดก็จะสมหวังดังที่ตั้งใจ อีกทั้งวัดแห่งนี้ยังเป็นหนึ่งในสถานที่สะเดาะเคราะห์ แก้ปีชงอีกด้วย โดยภายในวัดมีเทพเจ้าสำคัญต่างๆมากมาย และหนึ่งในนั้นคือ เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ยเทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตาที่ช่วยบรรเทาเคราะห์กรรมในปีชงให้เบาบางลง เสริมดวงชะตาชีวิต ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย มีโชคลาภอีกด้วย หากใครมาฉะเชิงเทราแวะมาที่วัดสมานรัตนาราม นอกจากได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายแล้ว ยังได้แก้ชง เสริมดวงอีกด้วย เพราะวัดแห่งนี้ถือเป็นที่รวมความศรัทธาไว้ด้วยกันอย่างครบครันสุดๆ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://th.trip.com/moments/detail/tha-thong-lang-1451165-12275424

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.ปะเที่ยวกัน.com/ปะเที่ยวกัน/สถานที่ท่องเที่ยว/พาไปไหว้-พระพิฆเนศ-วัดส/-3

ขอบคุณรูปภาพจาก https://ilove8riew.com/location/วัดสมานรัตนาราม/

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.paiduaykan.com/travel/เที่ยวแปดริ้ว

ที่อยู่ : ริมแม่น้ำบางปะกง ตำบลบางแก้ว อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา
เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน เวลา 08.00-17.00น.
แผนที่ : https://goo.gl/maps/p8WbAD7MbbWZokRE7

 

 

3. เจ้าแม่กวนอิมลอยน้ำ สมาคมสงเคราะห์การกุศลฉะเชิงเทรา

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/เจ้าแม่กวนอิมลอยน้ำ-ฉะเชิงเทรา-485756471535281/

 

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ สุดunseen ที่ผู้คนมักนิยมมากราบไหว้ขอพรและแก้ชงกัน คือ เจ้าแม่กวนอิมลอยน้ำ ที่ประดิษฐานอยู่ ณ สมาคมสงเคราะห์การกุศลฉะเชิงเทรา ตำนานเจ้าแม่กวนอิมลอยน้ำ เกิดจากการที่มีคนเห็นเจ้าแม่กวนอิมลอยตามลำน้ำบางปะกงมา และไม่มีใครสามารถนำเจ้าแม่กวนอิมขึ้นจากน้ำได้ แต่เมื่อมีการจุดธูปอธิษฐานเพื่ออัญเชิญองค์เจ้าแม่กวนอิมให้ขึ้นจากน้ำ จึงสามารถนำขึ้นมาได้โดยง่าย และนำมาตั้งประดิษฐานที่สมาคมสงเคราะห์การกุศลฉะเชิงเทราแห่งนี้และมีการบูรณะปิดทองคำแท้ทั้งองค์ ทำให้มีสีทองอร่ามสวยงาม

 

ขอบคุณรูปภาพจาก คุณไพโรจน์ บุญหิรัญ

นอกจากเจ้าแม่กวนอิมลอยน้ำแล้ว ที่แห่งนี้ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเทพศักดิ์สิทธิ์มากมาย ทั้งเทพเจ้าไฉ่ซิ่งเอี๊ย เทพเจ้ากวนอู พระสังกัจจายน์  และเทพอื่นๆอีกมากมายให้ได้สักการะขอพร โชคลาภให้สมปรารถนา และยังมีพิธีให้แก้ชง รวมถึงมีให้ทำบุญบริจาคข้าวสาร บริจาคโลงศพ ผ้าดิบ หรือร่วมสมทบหลุมฝังศพไร้ญาติ  โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการอยู่ตลอด นอกจากได้ไหว้พระแก้ชง ขอพรเสริมดวงกันแล้วยังได้ทำบุญอีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่แก้ชง เสริมดวงที่ไม่ควรพลาดเลยค่ะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก JJob

ขอบคุณรูปภาพจาก Nutch Sukanya

ขอบคุณรูปภาพจาก Nutch Sukanya

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/เจ้าแม่กวนอิมลอยน้ำ-ฉะเชิงเทรา-485756471535281/

 

ที่อยู่ : ถนนศุภกิจ ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา
เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน 08:00 – 17:00น.
แผนที่  https://goo.gl/maps/XDtSsT51KYoPfgvn9

 

 

 

4. วัดอุภัยภาติการาม (วัดซำปอกง)

 

ขอบคุณรูปภาพจาก

 

วัดที่มีวิหารลักษณะเหมือนศาลเจ้าแห่งนี้มีชื่อว่า วัดอุภัยภาติการาม หรือ วัดซำปอกง เดิมเป็นวัดจีนแต่ปัจจุบันแปรสภาพเป็นวัดญวนในลัทธิมหายาน เป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อโต หรือพระไตรรัตนนายก ที่ชาวจีนมักเรียกกันว่า เจ้าพ่อซำปอกง ซึ่งเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายจีนเป็นจำนวนมาก โดยเชื่อว่าการมากราบไหว้หลวงพ่อโต ซึ่งมีเพียง 1 ใน 3 องค์ในประเทศไทยเท่านั้น โดยมีประดิษฐานอยู่ที่วัดกัลยาณมิตร (ฝั่งธนบุรี) ที่กรุงเทพฯ วัดพนัญเชิง ที่พระนครศรีอยุธยา และวัดอุภัยภาติการาม ที่ฉะเชิงเทราแห่งนี้ จะช่วยให้มีโชคเรื่องการค้าขาย ช่วยให้หายจากอาการเจ็บป่วย อีกทั้งยังมีทำพิธีแก้ชง ช่วยบรรเทาเคราะห์กรรมให้เบาบางลงช่วยส่งเสริมดวงชะตาให้แคล้วคลาดปลอดภัยอีกด้วย

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://phetchannews.com/2021/03/19/วัดอุภัยภาติการาม-วัดซำ/

ขอบคุณรูปภาพจาก สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดฉะเชิงเทรา

ที่อยู่ :ถนนศุภกิจ ใกล้ตลาดบ้านใหม่ ต.บ้านใหม่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา  
เปิดให้เข้าชม :ทุกวัน  06.00 – 18.00 น.
แผนที่ : https://goo.gl/maps/d2Hemb6y2QbSVfuJA

 

 

 

5. วิหารแปดเซียนแปดริ้ว มูลนิธิสว่างศรัทธาธรรม (เทวสถานริ้วเยี้ยงไท้)

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Local road th

 

วิหารแปดเซียนแปดริ้ว มูลนิธิสว่างศรัทธาธรรมสถานกุศลธรรม  เป็นเทวสถานที่สร้างขึ้นถวายแด่องค์โป๊ยเซียนโจวซือ หรือพระวิสุทธิเทวาจารย์ทั้งแปด โดยมูลนิธิสว่างศรัทธาธรรมสถาน  ซึ่งเป็นมูลนิธิสำดับที่17 ของสมาคมพุทธมามกสงเคราะห์การกุศลแห่งประเทศไทย

วิหารแปดเซียนแปดริ้ว มีพื้นที่กว้างขวาง โดดเด่นด้วยอาคารสถาปัตยกรรมแบบจีน  2  ชั้น ที่เป็นที่ประดิษฐานสิ่งศักด์สิทธิ์มากมายและเทพเจ้าทั้งแปดหรือสุทธิเทวาจารย์ทั้ง8 ได้แก่ หลี่ทิก๊วยโจวซือฮั่งเจงลี้โจวซือลื่อซุ่งเฮี้ยงโจวซือเตียก๊วยเล่าโจวซือฮั่งเซียงจื้อโจวซือเฉ่าก๊กกู๋โจวซือฮ่อเซียงโกวโจวซือและหน่าไฉฮั๊วโจวซือ ซึ่งเป็นเทพเจ้าจีนที่เป็นบุคคลจริงที่บรรลุอริยผลในสมัยราชวงศ์ฮั่น ถึงรางวงศ์ถัง ซึ่งเป็นที่นิยมกราบไหว้ของคนจีนเพื่อเป็นสิริมงคล นอกจากนี้ยังมี แท่นบูชาเทพยดาฟ้าดิน (ทีตี่แป่บ้อ) พระพุทธชินราช (จำลอง) พระพุทธโสธร (จำลอง) พระกวนอิมมหาโพธิสัตว์ฮั่วท้อเซียงซือ หรือหมอเทวดาฮัวโต๋ในยุคสามก๊ก พระโพธิสัตว์กวนอิม ปรมาจารย์เสียงเล่ากุง พระอาจารย์ขององค์โป๊ยเซียวโจวซือ  พระศรีอริยเมตไตรยโพธิสัตว์ (พระศรีอารีย์)  ปู่กุ่ยฮุก พระแห่งความร่ำรวย สมูบรณ์พูนสุข สำเร็จ สมปราถนา ถือเป็นอีกสถานที่ที่ควรมาไหว้ขอพร เสริมดวง เสริมชะตา เพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิต

 

ขอบคุณรูปภาพจาก http://www.zthailand.com/place/the-shrine-of-riew-yieng-tai-chachoengsao/

ขอบคุณรูปภาพจาก Team Local Guide LV.8

ขอบคุณรูปภาพจาก psnnnoey

ขอบคุณรูปภาพจาก  urs Muller

 

ที่อยู่ : ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา
เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน 08:00 – 17:30น.
แผนที่  https://goo.gl/maps/KLeiAhB6K6k8oUc58

 

 

 

6. ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ฉะเชิงเทรา (องค์เจ้าพ่อเซี่ยงกง)

 

ขอบคุณรูปภาพจาก http://ศาลหลักเมือง.blogspot.com/2016/04/chachoengsao-city-pillar-shrine.html

 

ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง หรือ องค์เจ้าพ่อเชียงกง มีลักษณะเป็นอาคารรูปแบบศาลเจ้าจีน  ตั้งอยู่เยื้องด้านหน้าศาลหลักเมือง ฉะเชิงเทรา ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เป็นที่เคารพนับถือของชาวฉะเชิงเทราเป็นอย่างมาก โดยมักมาไหว้ขอพรให้เจ้าพ่อหลักเมืองคุ้มครอง เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว รวมไปถึงให้เกิดความสุข ความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต โดยด้านในศาลเจ้าพ่อหลักเมืองมีจุดให้กราบไหว้สักการะต่างๆ ดังนี้ จุดไหว้เทพยดาฟ้าดิน (ลีกง) จุดไหว้องค์เจ้าพ่อเซี่ยงกง (เจ้าพ่อหลักเมือง)จุดไหว้ลูกศิษย์เจ้าพ่อหลักเมือง (กุมารทอง) และจุดไหว้ลูกศิษย์เจ้าพ่อหลักเมือง (เจ้าพ่อหนูแดง) ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ัศักดิ์สิทธิ์ที่ควรมากราบไหว้ขอพรเสริมชะตาให้มีแต่ความผาสุขในชีวิต

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://traveleastthailand.com/9354

ขอบคุณรูปภาพจาก DOPPO KAKASHI

 

ที่อยู่ : ริมแม่น้ำบางปะกง ข้างโรงพยาบาลเมืองฉะเชิงเทรา ถนนมรุพงษ์ ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา  จ.ฉะเชิงเทรา
เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน 06:00 – 21:00น.
แผนที่  https://goo.gl/maps/C47Uc4h8D1gWoEES6

 

 

 

7. วัดป่าเขาล้อม

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/watpakhaolom/

 

มาทางสายวัดป่ากันบ้าง กับวัดป่าเขาล้อม วัดศักดิ์สิทธิ์ที่มีพระพุทธรูปแกะสลักจากไม้ตะเคียนอายุกว่าพันปี โดยประวัติความเป็นมาของวัดนี้ เดิมวัดแห่งนี้เป็นสำนักสงฆ์ซึ่งต่อมาเมื่อมีการสร้างอ่างเก็บน้ำสียัดได้ขุดพบไม้ตะเคียนอายุมากเป็นจำนวนมาก ชาวบ้านจึงได้นำไม้เหล่านั้นมาถวายวัด หลวงพ่อพระครูปลัดชาญ ธมฺมชโย ได้เห็นคุณค่าของไม้ตะเคียนซึ่งเป็นไม้ศักดิ์สิทธิ์ จึงได้นำมาแกะสลักเป็นพระพุทธรูปปางต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลและโชคลาภ นอกจากนี้ไม้ตะเคียนเหล่านั้นยังถูกนำมาใช้เป็นเสาไม้ในวัด มีทั้งแกะสลักสวยงามและไม่แกะสลักอีกกว่าร้อยต้น และยังมีตอไม้ตะเคียนต้นใหญ่อยู่ในบริเวณวัดอีกเป็นจำนวนมาก วัดแห่งนี้จึงเต็มไปด้วยต้นตะเคียนทองใหญ่ รวมถึงมีรูปปั้นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ อย่างเจ้าแม่ตะเคียง ไอ้ไข่ และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งมีผู้คนมากราบไหว้ขอโชคลาภ ความสำเร็จ กับเป็นจำนวนมาก

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/watpakhaolom/

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/watpakhaolom/

 

ที่อยู่:   อำเภอ ท่าตะเกียบ จังหวัด ฉะเชิงเทรา
เปิดบริการ:  ทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.
แผนที่:   https://goo.gl/maps/gL2tJspXXiNqJHaQ9

 

 

 

 

8. วัดป่าพรหมยาน

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/WatPaPromyan/

 

ปิดท้ายด้วย วัดป่าพรหมยาน เป็นอีกหนึ่งวัดศักดิ์สิทธิ์ของฉะเชิงเทราที่ผู้คนมักมาสักการะขอพรกัน เนื่องจากวัดแห่งนี้มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประทานพร ทั้งหลวงพ่อโตทันจิต (สัมฤทธิ์ผลทันใจ) ที่เชื่อกันว่า หากขอพรแล้วมักจะได้สมความปรารถนา องค์พญาศรีสัตตนาคราช ที่บันดาลโชคลาภ ความสำเร็จ ความร่ำรวยให้กับผู้ที่เลื่อมใสศรัทธา และที่เป็นไฮไลท์ของวัดแห่งนี้ คือ สมเด็จองค์ปฐมเรืองแสง ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธในเกศขององค์พระปฐม   ซึ่งจะมีแสงเปล่งประกายสวยงามในเวลากลางคืน  ผู้คนมักมาไหว้สักการะเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้ชีวิตร่มเย็นเป็นสุข มีโชคลาภ ร่ำรวย ใครที่ต้องการเดินทางมาสักการะแนะนำให้มาถึงช่วงค่ำๆเพื่อจะได้ชมสมเด็จองค์ปฐมเรืองแสง ซึ่งทางวัดได้เปิดให้เข้าสักการะ ได้จนถึงเวลาสี่ทุ่ม วัดป่าพรหมยาน จึงเป็นวัดศักดิ์สิทธิ์สุด unseenที่คุณควรมาสัมผัสด้วยตาของตนเองสักครั้ง

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/WatPaPromyan/

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/WatPaPromyan/

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/WatPaPromyan/

 

 

ที่อยู่ :  ตำบลวังเย็น อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา
เปิดบริการ :  ทุกวัน 06.00 – 22.00 น.
แผนที่ : https://goo.gl/qBnD4f

 

 

และนี่ก็เป็น8 วัด สุด unseen ของฉะเชิงเทรา ที่เราอยากแนะนำให้คุณมาไหว้พระแก้ชง – เสริมดวง ขอพรปีใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคลของตนเองและครอบครัว

 

และในช่วงปีใหม่ 2566 นี้ สำหรับใครที่ต้องการเดินทางมาไหว้พระแก้ชง หรือเสริมความเป็นสิริมงคลที่ฉะเชิงเทราแบบจัดเต็มแบบค้างคืน ขอแนะนำที่พักราคาประหยัด โรงแรมเจเคลิฟวิ่ง โรงแรมสไตล์โมเดิร์น มินิมอลลิสต์ (Modern Minimalist) ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวก ปลอดภัย ใกล้แหล่งของกิน แหล่งช้อปปิ้ง อีกทั้งยังมีบริการสำหรับผู้ที่ต้องการพักรายเดือนที่ฉะเชิงเทราอีกด้วย พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ จองตอนนี้ สามารถเก็บสิทธิ์ไว้ใช้ภายหลังได้อีกด้วย สนใจจองที่พัก หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดได้เลย

 

โรงแรมเจเคลิฟวิ่ง

 

ติดต่อสอบถามและจองห้องพัก

โทร: 092-7429929 และ 038-511255

Facebook: https://www.facebook.com/jklivinghotel/

Line id: @jk_living

Email: info.jkliving@gmail.com

 

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *