Blog

รวมวัด Unseen ฉะเชิงเทรา ที่สายบุญไม่ควรพลาด!

สายบุญห้ามพลาด เที่ยวฉะเชิงเทรา กับวัด UNSEEN แปดริ้ว วัดศักดิ์สิทธิ์เก่าแก่ สวยงาม แปลกตา น่าสนใจสุดๆ ที่หลายคนยังไม่เคยรู้จัก บอกเลยว่าสุดยอดมากๆ เรารวบรวมมาไว้ให้ที่นี่แล้ว จะมีที่ไหนกันบ้าง มาติดตามกันเลย

วัดโสธรวราราม วรวิหาร

 

เริ่มต้นกันที่วัดคู่บ้านคู่เมืองฉะเชิงเทรา อย่างวัดโสธรวราราม วรวิหาร ลาภ มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์  สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย วัดโสธรเป็นชื่อเรียกตามพระนามของพระพุทธโสธร หรือหลวงพ่อโสธร พระพุทธรูปหล่อสำริดปางสมาธิอันศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งได้มาประดิษฐานในวัดแห่งนี้ มีความเชื่อกันว่าผู้ที่ได้มาขอพรหลวงพ่อพุทธโสธรจะสมปรารถนา ทั้งเรื่องการค้าขาย ความสำเร็จ เงินทอง หรือ โชคลาภ ผู้คนที่มาขอพระมักจะนำไข่ต้ม พร้อมพวงมาลัย และธูปเทียน มาไหว้ขอพร และเมื่อสิ่งที่มุ่งหวังสำเร็จสมปรารถนา ก็จะนำไข่ต้มมาถวายหลวงพ่อโสธรตามจำนวนที่ผู้ขอพรได้เอ่ยปากไว้ ซึ่งในวัดมักจะเต็มไปด้วยไข่ต้มมากมาย

นอกจากนี้ ผู้คนมักมาสักการะขอพรหลวงพ่อเกษร เพื่อเสริมดวงเรื่องสุขภาพ โดยหลวงพ่อเกษรประดิษฐานอยู่ด้านหลังทางด้านซ้ายมือขององค์หลวงพ่อพระพุทธโสธร ในพระอุโบสถหลังใหม่ กล่าวกันว่า หลวงพ่อเกษรนั้นเป็น “พระหมอ” มักมีผู้ที่เจ็บป่วยมาไหว้ขอพรให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ  ถือเป็นอีกหนึ่งจุดสักการะที่ไม่ควรพลาดกันนะคะ

ที่อยู่ : ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา

เปิดให้เข้าชม : 07.00-16.30 น.
แผนที่ : https://goo.gl/maps/yxR9QBZ3ZCs2NBCE9

 

วัดสมานรัตนาราม

 

อีกหนึ่งวัดที่ห้ามพลาดของฉะเชิงเทรา คือ วัดสมานรัตนาราม โดดเด่นด้วยพระพิฆเนศปางนอนเสวยสุของค์ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย มีสีชมพูสวยงามและอลังการมาก  โดยลักษณะของปางนี้มีความหมายว่า การมีกิน มีใช้ อิ่มหนำสำราญ เงินทองไม่ขาดมือ มีโชคลาภ ความสุข มั่งคั่งพร้อมในทุกด้าน   ดังนั้นจึงเชื่อกันว่า การได้มากราบไหว้สักการะพระพิฆเนศปางนอนเสวยสุขแห่งนี้ จะนำความสุขสบาย ความสำเร็จ มาให้

หลังจากที่ได้ไหว้ขอพรพระพิฆเนศแล้ว  ผู้ที่มาไหว้ขอพรมักมากระซิบที่หูหนูด้านหน้าองค์พระพิฆเนศ ตามความเชื่อที่ว่า หนูเป็นบริวารขององค์พระพิฆเนศ และจะช่วยให้พรที่ขอนั้นสำเร็จทันใจ

นอกจากนี้ภายในวัดสมานรัตนาราม ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ อีกมากมาย ให้ได้สักการะบูชา ทั้งพระโพธิสัตว์กวนอิมปางประทานบุตรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ ท้าวมหาพรหมและองค์อื่นๆอีกมายมาย รวมถึงมีพระบรมสารีริกธาตุ ที่ประดิษฐานในดอกบัวกลางแม่น้ำอีกด้วย นับเป็นอีกหนึ่งวัดศักดิ์สิทธิ์ที่รวมความศรัทธาไว้ด้วยกันอย่างครบครัน

ที่อยู่ : ริมแม่น้ำบางปะกง ตำบลบางแก้ว อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา
เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน เวลา 08.00-17.00น.
แผนที่ :https://goo.gl/maps/p8WbAD7MbbWZokRE7

วัดวีระโชติธรรมาราม

 

มาต่อกันที่วัดสวยและศักดิ์สิทธิ์อีกหนึ่งวัดของแปดริ้ว นั่นคือ วัดวีระโชติธรรมาราม วัดแห่งนี้ โดดเด่นด้วย “อุโบสถแก้วกลางน้ำสวยงามสุดๆ ภายนอกเป็นสีขาวนวลตา ภายในประดับประดาด้วยกระจกแก้วเรียงรายนับหมื่นนับพัน  ด้านบนของอุโบสถเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุส่วนพระเกศา และพระเกศาหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ซึ่งเป็นที่เคารพบูชาของชาวไทย

อีกทั้งที่วัดยังมี “ท้าวเวสสุวรรณ” กว่า 50 องค์ ซึ่งมีจำนวนมากสุดในประเทศไทย และมีท้าวเวสสุวรรณหน้าหล่อ หรือ ภาคเทวดา ที่มีเฉพาะที่วัดแห่งนี้เท่านั้น โดยมีความเชื่อในการขอพรท้าวเวสสุวรรณในเรื่องโชคลาภ หากได้มาสักการะนับเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตเป็นอย่างยิ่ง

นอกจากนี้ภายในวัดยังมีสิ่งศักสิทธิ์ให้สักการะอีกมากมาย ทั้งหลวงพ่อเงินไหลมาเทมา พระพุทธชินราช หลวงพ่อทองคำองค์จำลอง หลวงพ่อโตทันใจ ศาลเจ้าแม่ตะเคียน ศาลาไอ้ไข่ ไอ้จุกและไอ้แกละอุทยานวังนาคินทร์ ศรีสุทโธที่มีรูปปั้นองค์พ่อปู่ศรีสุทโธ และ องค์แม่ย่าศรีปทุม ซึ่งเป็นที่เคารพนับถืออย่างยิ่งของผู้ที่ศรัทธาเลื่อมใสในพญานาคอีกด้วย และล่าสุดมีองค์หลวงปู่ทวด ปางธุดงค์ สูง 16 เมตร ให้ผู้ที่เลื่อมใสศรัทธาได้มากราบสักการะขอพรกันอีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งวัด UNSEEN ที่ครบครัน สวยงามที่สายมูไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

ที่อยู่ : ตำบลคลองหลวงแพ่ง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา

เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00 น.

แผนที่ : https://goo.gl/maps/2LSqpkQ1N4A3axN67

 

 

วัดนครเนื่องเขต

 

วัด UNSEEN ที่ไม่ควรพลาดของฉะเชิงเทรา กับ วัดนครเนื่องเขต วัดสวยที่โดดเด่นด้วยพระอุโบสถตกแต่งประดับประดาด้วยกระเบื้องเคลือบดินเผา ประดับลายปูนปั้นนูนต่ำ สวยงามสุดๆ

วัดนครเนื่องเขตแห่งนี้ เดิมชื่อวัดต้นตาล สร้างขึ้นเมื่อประมาณปี พ.ศ.2430 ในยุครัชกาลที่ 5ได้มีพระราชดำริให้ขุดคลองแสนแสบจนมาสิ้นสุดที่บริเวณของวัด โดยพระราชทานนามว่า คลองนครเนื่องเขต หมายความว่า สุดเขตพระนคร จากนั้นวัดต้นตาลได้เปลี่ยนชื่อตามคลองมาเป็น วัดนครเนื่องเขต ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

วัดแห่งนี้มีการสร้างพระอุโบสถหลังใหม่ในปี พ.ศ. 2539 เนื่องจากพระอุโบสถเดิมมีความทรุดโทรมมาก เป็นพระอุโบสถที่สวยงาม และมีความแปลกตา ออกแบบโดยพระครูสุนทร วัฒนวิธาน (จาง อุชุจาโร)  ซึ่งมีการก่อสร้างโบสถ์กระเบื้องเคลือบดินเผายกพื้น ประดับลายปูนปั้นนูนต่ำ และมีทางลอดใต้พระอุโบสถสำหรับผู้ศรัทธาทำพิธีสะเดาะเคราะห์อีกด้วย  ใครที่มาเที่ยวฉะเชิงเทรา อย่าลืมแวะมาเยี่ยมชมความงดงามของพระอุโบสถที่วัดนครเนื่องเขตกันนะคะ

 

 

ที่อยู่ : ตำบลวังตะเคียน อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา

เปิดให้บริการ : ทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น.

แผนที่ :  https://maps.app.goo.gl/6zAZVEVmf3k3c3bs8

 

 

วัดหัวสวน

มาต่อกันที่ วัดหัวสวน ที่วัดแห่งนี้มีอุโบสถที่โดดเด่นไม่แพ้ใคร สร้างขึ้นจากสแตนเลสทั้งหลังมีความสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร สาเหตุที่สร้างโบสถ์เป็นสแตนเลส เพราะพระครูภาวนาจริยกุลท่านเจ้าอาวาสวัด ท่านหวังให้โบสถ์มีอายุยาวนานเป็นพันปี เพราะเห็นว่าโบสถ์หลังเก่ามีความชำรุดทรุดโทรม จึงอยากจะสร้างขึ้นใหม่ให้คงอยู่ยาวนาน จากการศึกษาพบว่าสแตนเลส เป็นวัสดุที่สามารถอยู่ได้เป็นพันปี ในขณะที่ปูนจะมีอายุอยู่เป็นร้อยปี ท่านจึงตัดสินใจออกแบบโบสถ์สแตนเลสนี้ขึ้นมา

โบสถ์หลังนี้มีประดับตกแต่ง ช่อฟ้า ใบระกา หางหงส์ ที่ทำจากสแตนเลสขึ้นรูป และอ็อคอาร์กอน หน้าบันและหน้าต่างเป็นรูปพระพุทธเจ้า และเทวดาต่างๆ ใช้เทคนิคกัดกรดและลงสีเหลือง ส่วนด้านนอกรอบโบสถ์นั้นแกะลายสแตนเลส เป็นรูปพระอรหันต์ 80 องค์ และด้านในมีภาพชาดก 10 ชาติของพระพุทธเจ้า ตัวโบสถ์เวลาสะท้อนกับแสงอาทิตย์สวยงามมาก ๆ บรรยากาศเงียบสงบ ภายในก็ยังมี พระประธาน พระพุทธมหาลาภ ปางทรงเครื่องกษัตริย์ประดับด้วยหินสีอัญมณีส่องเป็นประกาย สวยงามมาก ถือเป็นอีกหนึ่งวัด Unseen ที่พลาดไม่ได้ของฉะเชิงเทราเลยทีเดียว

 

 

ที่อยู่ : 74 หมู่4 ตำบลเสม็ดใต้ อำเภอบางคล้า ฉะเชิงเทรา

เปิดให้บริการ : ทุกวัน เวลา 07.00 – 18.00 น.

แผนที่ :  https://goo.gl/maps/Aie62yVEB6cEuNJ48

วัดปากน้ำโจ้โล้

 

 

มาต่อกันที่ วัดปากน้ำโจ้โล้ อีกหนึ่งวัดสวย Unseen และศักดิ์สิทธิ์ของฉะเชิงเทรา แถมบรรยากาศดี สงบ ท่ามกลางธรรมชาติ วัดปากน้ำโจ้โล้ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางประกง

วัดแห่งนี้โดดเด่นด้วยอุโบสถขนาดใหญ่สีทองอร่ามที่มีเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทย เมื่อสะท้อนแสงแดด สวยงามอลังการมาก โดยด้านบนของหลังคาตกแต่งประดับประดาด้วยพญานาคและธรรมจักรสวยงามมาก แต่ส่วนที่ไฮไลท์ที่สุดของวัดนี้ คือ ภายในอุโบสถที่เป็นที่ประดิษฐานของ องค์หลวงพ่อโต จำลองมาจากพระพุทธชินราช มีความเชื่อกันว่าการได้ลอดใต้ฐานองค์หลวงพ่อโต จะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลในชีวิต  ใครที่ต้องการเสริมกำลังใจ เสริมความปังในชีวิตการงาน ให้เจริญรุ่งเรือง ต้องมาที่วัดปากน้ำโจ้โล้กันเลยนะคะ

 

 

ที่อยู่ : ตำบลปากน้ำ อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา

เปิดให้บริการ : ทุกวัน เวลา 08.00-17.00น.

แผนที่ :https://goo.gl/maps/X7FixCtuw4WhBzv9A

 

 

วัดโพธิ์บางคล้า  

 

 

มาต่อกันที่วัด UNSEEN ที่เก่าแก่และมีความพิเศษสุดๆ กับวัดโพธิ์บางคล้า ที่สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นราวปี พ.ศ. 2310-2325 ในสมัยพระเจ้าตากสินมหาราช เนื่องจากพระวิหารมีลักษณะทางสถาปัตยกรรมผสมผสานระหว่างศิลปะอยุธยากับรัตนโกสินทร์ตอนต้น ภายในเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์อันเป็นที่เคารพสักการะของประชาชนจำนวนมาก วัดโพธิ์บางคล้าผ่านการบูรณะปฏิสังขรณ์อยู่หลายครั้ง โดยในการซ่อมแซมทางวัดยังคงคำนึงถึงการอนุรักษ์ศิลปกรรมแบบเดิมไว้ ยังคงมีเพียงพระพุทธรูปปางไสยยาสน์เท่านั้น ที่ยังคงเป็นของดั้งเดิมไม่ได้มีการบูรณะ ทำให้วัดโพธิ์บางคล้ามีเสน่ห์ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของประวัติศาสตร์ที่ยังคงหลงเหลือไว้

 ไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งของวัดแห่งนี้ คือมีค้างคาวแม่ไก่อาศัยอยู่เป็นจำนวนมากกว่าพันตัว ซึ่งอยู่มาเป็นเวลานานทำให้ ค้างคาวแม่ไก่แต่ละตัวตัวโตมาก มีน้ำหนักมากถึง 800 กรัม ในช่วงกลางวันจะเห็นค้างคาวแม่ไก่นอนเกาะอยู่ตามต้นไม้ในวัดอยู่รวมกันเป็นจำนวนมาก เป็นที่ตื่นตาตื่นใจกับนักท่องเที่ยวที่ได้พบเห็น ใครที่อยากมาดูค้างคาวแม่ไก่ พร้อมเที่ยวชมวัดเก่าแก่แห่งหนึ่งของฉะเชิงเทรา บรรยากาศเงียบสงบร่มรื่นอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง เป็นวัด UNSEEN ที่คุณต้องมาชมให้ได้เลยนะคะ

 

 

ที่อยู่ : 236 ถนนประชาเนรมิต ตำบลบางคล้า อำเภอบางคล้า  จังหวัดฉะเชิงเทรา

เปิดให้บริการ : ทุกวัน 08.00 – 17.00 น. (หยุดวันหยุดนักขัตฤกษ์)

แผนที่ :https://goo.gl/maps/7AqsNVpFZTFhfHyC8

 

วัดบางปรงธรรมโชติการาม

 

วัดบางปรงธรรมโชติการาม หรือ วัดบางปรง เป็นวัดที่เก่าแก่ และมีความสำคัญแห่งหนึ่ง ของจังหวัดฉะเชิงเทรา มีวิหารหลวงพ่ออู่ทองพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ คือ “หลวงพ่ออู่ทอง” ซึ่งเป็นที่ศรัทธาของประชาชนเป็นอย่างมากเชื่อกันว่า หากมาไหว้ขอพร จะประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับการเลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง

ไฮไลท์ของวัดบางปรงแห่งนี้ คือ มหาเจดีย์ศรีพุทธวรญาณ ซึ่งเป็นเจดีย์องค์ใหญ่และมีความสวยงาม ภายในมีทั้งหมด 3 ชั้น  ชั้นที่ 1 เป็นที่ประดิษฐานของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ประชาชนมากราบไหว้บูชามากมาย เช่น พระราหู พระพิฆเนศ เป็นต้น ชั้น 2 มีรูปหล่อพระเกจิอาจารย์ชื่อดังจากทั่วประเทศไทย และเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูป 3 พี่น้อง ที่มีความพิเศษเหมือนกัน โดยมีตำนานเล่าสืบต่อกันมาว่า พระพุทธรูปทั้งสามองค์นี้ ได้ลอยน้ำมาขึ้นที่ท่าน้ำวัดต่างๆ ได้แก่ หลวงพ่อโสธร หลวงพ่อโตวัดบางพลีใหญ่ใน และหลวงพ่อวัดบ้านแหลม  และชั้นที่ 3 ที่ยอดของมหาเจดีย์เป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุวัดบางปรงธรรมโชติการาม ถือเป็นอีกหนึ่งวัด UNSEEN ที่มีความสวยงาม และรวมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้มากมายเลยทีเดียว

 

 

 ที่อยู่ : ตำบลบางพระ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา

เปิดให้เข้าชม : 08.00-17.00 น.

แผนที่ https://goo.gl/maps/3UFJtG4cno8NWdvv7

วัดอุดมมงคล

 

มาชม วัด UNSEEN ที่ห้ามพลาด กับวัดอุดมมงคล ที่ “พระราชอุดมมงคล” หรือ “หลวงพ่ออุตตมะ” ได้สร้างขึ้นร่วมกับประชาชนผู้มีจิตศรัทธา  โดยหลวงพ่ออุตตมะ เป็นที่เคารพเลื่อมใสศรัทธาของประชาชนเป็นอย่างยิ่งจากการสร้างวัดแห่งแรก คือ วังก์วิเวการาม อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ร่วมกับชาวบ้านอพยพชาวกะเหรี่ยงและชาวมอญ ในปี พ.ศ. 2496 จนได้รับสมญานามว่า เทพเจ้าแห่งสังขละบุรี

หลังจากที่หลวงพ่ออุตตมะได้มาสร้างวัดอุดมมงคลแห่งนี้ขึ้นที่ฉะเชิงเทรา ในปี พ.ศ. 2542 ปีถัดมาท่านได้มรณภาพ จึงมีการสานต่อเพื่อสร้างวัดให้แล้วเสร็จ ต่อมาภายหลังได้มีการสร้างรูปเหมือนหลวงพ่ออุตตมะองค์ใหญ่ โดดเด่นสะดุดตาด้วยหน้าตักกว้าง 9 เมตร สูง 12 เมตรขึ้นภายในวัด เพื่อน้อมรำลึกถึงคุณงามความดีที่ท่านได้สร้างไว้ และให้ประชาชนได้กราบไหว้สักการะบูชา เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และเป็นเอกลักษณ์ของวัดแห่งนี้เลยทีเดียว

นอกจากนี้วัดอุดมมงคลยังมีจุดเด่นอีก 2 อย่างด้วยกัน คือ มีการสร้างอุโบสถที่ภายในมีลักษณะคล้ายกับปากถ้ำ เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระพุทธรูปต่างๆ ให้ได้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล มีรูปปั้นที่โดดเด่นมากมาย และพลาดไม่ได้เลยกับ หลวงพ่อโสธร ที่สร้างมาจากไม้ไผ่สานทั้งองค์ สวยงามมาก บอกเลยว่าต้องมาชมองค์จริงกันให้ได้นะคะ

 


 

ที่อยู่ : ตำบลท่าไข่ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา

เปิดให้เข้าชม : 08.00-17.00 น.

แผนที่ https://goo.gl/maps/g4E35ou1zA6Z7aML6

 

วัดป่าพรหมยาน

 

อีกหนึ่งวัดศักดิ์สิทธิ์ UNSEEN ของฉะเชิงเทรา ที่วัดป่าพรหมยาน วัดแห่งนี้ มีหลวงพ่อโตทันจิต (สัมฤทธิ์ผลทันใจ) ที่ใครขออะไรก็มักจะได้สมปรารถนา อีกทั้งยังมีท่านแม่นารีผล ที่วิหารศักดิ์สิทธิ์กลางน้ำ ที่ผู้คนมักมาขอโชคลาภ และความสำเร็จในเรื่องการงานอีกด้วย

และที่เป็นไฮไลท์สุดๆของที่นี่คือ ณ ลานธรรมพุทธจักรวาล มีสมเด็จองค์ปฐมเรืองแสง ซึ่งเปล่งประกายสวยงามมากในเวลากลางคืน โดยภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธในเกศขององค์พระปฐม  โดยสามารถมาชื่นชมความงามและสักการะสมเด็จองค์ปฐมเรืองแสงได้ในเวลากลางคืน โดยทางวัดป่าพรหมยานจะเปิดให้ประชาชนที่มีจิตศรัทธาได้เข้ามาสักการะเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ให้ชีวิตร่มเย็นเป็นสุข ทำมาค้าขายร่ำรวย ได้จนถึงเวลาสี่ทุ่มเลยทีเดียว ใครมาเที่ยวแปดริ้ว ห้ามพลาดมาชมความงดงามและมาขอพรกันที่วัดป่าพรหมยานแห่งนี้กันนะคะ

 

 

ที่อยู่ :  ตำบลวังเย็น อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา

เปิดบริการ :  ทุกวัน 06.00 – 22.00 น.

แผนที่ : https://goo.gl/qBnD4f

 

 

วัดหนองเรือ

 

มาต่อกันที่ วัดหนองเรือ  หรือ สำนักสงฆ์บ้านหนองเรือ เป็นวัดและสำนักสงฆ์ที่ปฏิบัติตามแนวทางหลวงปู่สาวกโลกอุดร ธมฺมปาโล ซึ่งเป็นที่เคารพรักของลูกศิษย์มากมาย เดินทางมาขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต มีโชคลาภและความสุข

ที่วัดแห่งนี้โดดเด่นด้วยอุโบสถที่งดงามด้วยงานไม้แกะสลักอย่างประณีต ที่ผนังอุโบสถมีไม้แกะสลักเป็นเรื่องราวพุทธประวัติ อย่างอ่อนช้อยสวยงาม ด้านในอุโบสถมีองค์พระประทานที่ทำด้วยหินอ่อนแกะสลักสวยงามสุดๆ​ บริเวณวัดมีความสงบและร่มรื่นมาก พลาดไม่ได้เลยนะคะ มาชมความงดงามของอุโบสถ และกราบขอพรพระหลวงปู่สาวกโลกอุดร ธมฺมปาโล เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตกันนะคะ

 

 

ที่อยู่: ต.วังเย็น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา

เปิดบริการ:  ทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.

แผนที่:  https://goo.gl/maps/4MVY6Eq9FmDV94tx8

วัดเสม็ดเหนือ

 

สายวัดเก่าแก่ไม่ควรพลาด กับวัดเสม็ดเหนือ ซึ่งเดิมใช้ชื่อว่า วัดทุ่งเสม็ด สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2419 ปัจจุบันมีอายุเกือบ 150 ปี วัดแห่งนี้จะทำให้คุณได้สัมผัสถึงกลิ่นอายของความเก่าแก่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยศรัทธา จุดเด่นของที่นี่ คือ โบสถ์โบราณอายุกว่า 130 ปี ที่ทางวัดอนุรักษ์ไว้สามารถเข้าไปชื่นชมความเก่าแก่และสักการะขอพรพระพุทธรูปด้านในโบสถ์ได้

และอีกไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดของวัดเสม็ดเหนือแห่งนี้ คือ องค์พระสิวลี และเรือเจ้าแม่ตะเคียนเก่าแก่ ซึ่งมีผู้คนแวะเวียนมาสักการะบูชากันอย่างต่อเนื่องด้วยชื่อเสียงในเรื่องโชคลาภทางด้านธุรกิจการค้า รวมถึงมีความเชื่อว่าหากขอพรเกี่ยวกับบ้าน หรือที่อยู่อาศัย มักจะสมหวัง บอกเลยว่าสายบุญ สายประวัติศาสตร์ต้องห้ามพลาดมาขอพรที่วัดเสม็ดเหนือกันเลยนะคะ

 

 

ที่อยู่ : ตำบล เสม็ดเหนือ อำเภอบางคล้า ฉะเชิงเทรา

เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน เวลา 08.00-17.00น.

แผนที่ :  https://goo.gl/maps/pt95APYjQdLN4XkDA

 

วัดป่าเขาล้อม

 

ปิดท้ายกันที่ วัดป่าเขาล้อม วัด UNSEEN ฉะเชิงเทรา ที่โดดเด่นด้วยพระพุทธรูปแกะสลักจากไม้ตะเคียนใหญ่ อายุกว่าพันปีเลยทีเดียว เดิมวัดแห่งนี้เป็นสำนักสงฆ์ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538 ต่อมาเมื่อมีการสร้างอ่างเก็บน้ำสียัด และได้ขุดพบไม้ตะเคียนเป็นจำนวนมาก ชาวบ้านจึงได้นำไม้มาถวายวัดป่าเขาล้อม หลวงพ่อพระครูปลัดชาญ ธมฺมชโย ได้เห็นคุณค่าของไม้ตะเคียนซึ่งเป็นไม้ศักดิ์สิทธิ์ จึงได้นำไม้ตะเคียนเหล่านั้นมาแกะสลักเป็นพระพุทธรูปปางต่างๆ อย่างสวยงาม เพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลและโชคลาภ

 นอกจากไม้ตะเคียนจะถูกนำมาแกะสลักเป็นพระพุทธรูปแล้ว เสาไม้ที่ใช้ในวัดก็ล้วนเป็นไม้ตะเคียนทองทั้งหมดซึ่งมีเป็นร้อยกว่าต้น รวมถึงในวัดยังมีตอไม้ตะเคียนใหญ่อีกเป็นจำนวนมาก มีทั้งสวยงาม มีเสน่ห์และมีความขลัง ห้ามพลาดมาสัมผัสความสวยงาม ชมตะเคียนใหญ่ที่หาชมได้ยาก ไหว้พระขอพระกันที่วัดป่าเขาล้อมกันได้เลย

 

 

ที่อยู่:    อำเภอ ท่าตะเกียบ จังหวัด ฉะเชิงเทรา

เปิดบริการ:  ทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.

แผนที่:   https://goo.gl/maps/gL2tJspXXiNqJHaQ9

และทั้งหมดนี้ก็คือวัด Unseen ของฉะเชิงเทราที่เรานำมาฝากกันนะคะ ฉะเชิงเทรามีวัดสวยๆ วัดเก่าแก่ศักดิ์สิทธิ์มากมาย ใครที่เป็นสายบุญต้องห้ามพลาด พาครอบครัวหรือเพื่อนๆ มาทำบุญ มาเที่ยววัดสวยๆ เก็บให้ครบทุกวัดกันนะคะ

สำหรับใครที่มาเที่ยวฉะเชิงเทรา อยากอยู่เที่ยวให้ครบทุกวัดแล้วกำลังมองหาที่พักใจกลางเมืองฉะเชิงเทรา ที่ เดินทางสะดวก ปลอดภัย ใกล้แหล่งของกิน แหล่งช้อปปิ้ง ใกล้โรบินสันฉะเชิงเทรา ต้องนี่เลยโรงแรมเจเคลิฟวิ่ง เป็นที่พักราคาประหยัด ตกแต่งสวยงามในสไตล์โมเดิร์น มินิมอลลิสต์ (Modern Minimalist) มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย มีที่จอดรถเพียงพอ อีกทั้งอยู่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเมืองแปด ใครมาแปดริ้วต้องห้ามพลาดมาพักที่โรงแรมเจเคลิฟวิ่งกันเลยนะคะ

นอกจากนี้ยังมีบริการสำหรับผู้ที่ต้องการห้องพักรายเดือนอีกด้วย เหมาะสำหรับนักเรียน นักศึกษา หรือผู้ที่มาทำงานที่ฉะเชิงเทรา ทำเลดี สะดวกสบาย โรงแรมเจเคลิฟวิ่งยินดีให้บริการทุกท่านค่ะ

โรงแรมเจเคลิฟวิ่ง

ติดต่อสอบถามและจองห้องพัก

โทร: 092-7429929 และ 038-511255

Facebook: https://www.facebook.com/jklivinghotel/

Line id: @jk_living

Email: info.jkliving@gmail.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *