Blog

ทริปสายมู 2 วัน 1 คืน  ต้อนรับปีมังกร ที่ฉะเชิงเทรา    

ต้อนรับปีมังกร 2567 กับทริปสายมู เฮงๆ ปังๆ รับปีมังกรกันค่ะ ใครสายมู มาเที่ยวไหว้พระขอพรเสริมโชคลาภเติมแต้มบุญที่วัดศักดิ์สิทธิ์ฉะเชิงเทรา เพื่อความมั่งคั่ง  ร่ำรวย โชคดีตลอดปีกันนะคะ สำหรับทริป 2 วัน 1 คืน ที่แปดริ้วนี้ จะมีพาไปไหว้พระเสริมความปังกันที่ไหนบ้าง มาติดตามกันเลยค่ะ

 

วันที่ 1

 

อุทยานพระพิฆเนศปางยืน คลองเขื่อน

 

 

มาเที่ยวฉะเชิงเทราทั้งทีต้องห้ามพลาดสักการะพระพิฆเนศกันนะคะ เริ่มที่อุทยานพระพิฆเนศคลองเขื่อน ที่นี่มีพระพิฆเนศปางยืน องค์สำริด สำเร็จ สมปรารถนา องค์ใหญ่ที่สุดในโลก พระพิฆเนศปางยืนโดดเด่นด้วยพระหัตถ์ทั้ง 4 ของพระองค์ถือ ดอกบัว มะม่วง กล้วยอ้อย และขนุน และที่พระบาทมีหนูกอดลูกมะพร้าวหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ เมื่อมาไหว้ขอพรพระพิฆเนศปางยืนแห่งนี้จะพบกับความสำเร็จสมปรารถนาในสิ่งที่มุ่งหวังตั้งใจ หลังจากไหว้ขอพรพระพิฆเนศปางยืนแล้ว ภายในอุทยานฯยังมีโซนพระพิฆเนศองค์จำลองให้ได้ปิดทองเพื่อความเป็นสิริมงคล อีกทั้งยังมีโซนพระพิฆเนศประจำวันเกิด ทั้ง 7 วัน ให้ผู้มีจิตศรัทธาได้สักการะกันตามวันเกิดอีกด้วย บอกเลยว่าปังมากๆค่ะ

 

ที่อยู่ : ตำบลบางตลาด อำเภอคลองเขื่อน จังหวัดฉะเชิงเทรา
เปิดให้เข้าชม  : เวลา 09.00-18.00 น.
แผนที่ : https://goo.gl/maps/2nnfBm4xbKGoJ4Uv8

 

CoCo Cowboy สวนมะพร้าวน้ำหอม

 

 

หลังไหว้ขอพรพระพิฆเนศกันอย่างจุใจแล้ว มาแวะพักผ่อนที่ร้านคาเฟ่สวนมะพร้าวน้ำหอม ในสไตล์ชาวสวน ร่มรื่นมาก เหมาะกับการมาพักผ่อนชิลๆ บรรยากาศดีอบอุ่นเป็นกันเอง มีซุ้มและที่นั่งตามร่องน้ำให้ดื่มด่ำกับวิวสวนมะพร้าวที่มีพื้นที่มากกว่า 100 ไร่ มีเรือให้พายชมสวนฟินๆอีกด้วย ที่ร้านมีเมนูอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายให้เลือกทาน วัตถุดิบส่วนใหญ่แปรรูปมาจากมะพร้าวในสวน  ทั้งเมนูคาวและหวาน น่าทานสุดๆ

 

นอกจาก Café แล้ว ที่นี้ยังเป็นศูนย์การเรียนรู้เชิงเกษตรให้กับผู้ที่สนใจ เข้ามา Workshop ได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นทำพิซซ่าเตาถ่าน ทำขนมบ้าบิ่น ทองม้วนจากมะพร้าวสด เป็นกิจกรรมที่อิ่มอร่อยและสนุกเพลิดเพลินในบรรยากาศสวนมะพร้าว บอกเลยว่าต้องมาลองเลยค่ะ

 

ที่อยู่ : ต.บางตลาด อ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา
เปิดบริการ :  วันจันทร์-อังคาร 09.00-17.00 น. , วันเสาร์-อาทิตย์ 09.30 – 17.30 น.
โทร : 099 275 7425
แผนที่ :  https://maps.app.goo.gl/KdCxf45B7vUdDPKZ9

วัดคลองเขื่อน

 

มาแวะไหว้พระกันบ้าง ที่วัดคลองเขื่อนกันค่ะ วันแห่งนี้เป็นวัดขนาดใหญ่อยู่ติดริมน้ำบางปะกง บรรยากาศดีเงียบสงบสุดๆ เพราะรายล้อมด้วยธรรมชาติ สามารถสั่งพักผ่อนชมวิวสวยๆริมแม่น้ำบางประกงได้เลย นอกจากนี้ที่ วัดคลองเขื่อนยังเป็นแหล่งเรียนรู้แนวทางเกษตรกรรมวิถีชีวิตของชาวบ้านคลองเขื่อน ซึ่งชุมชนคลองเขื่อนมีผลไม้ขึ้นชื่อคือมะม่วง รสชาติอร่อยเด็ดสุดๆ บอกเลยว่าต้องมาลองของดีคลองเขื่อน

 

 

 

ที่อยู่ : ต.คลองเขื่อน อ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา
เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน
แผนที่ :  https://maps.app.goo.gl/RVvxJ9CvTmexcpHJ6

สวนปาล์มฟาร์มนก

 

มาเพลิดเพลินกับความน่ารักของนกแก้วหลากหลายสายพันธุ์ที่หาดูได้ยากจากทั่วโลก กว่า 2,000 ตัว ท่ามกลางบรรยากาศเขียวขจีของสวนปาล์ม ชมพิพิธภัณฑ์ และสัตว์แสนน่ารักอื่นๆ บนพื้นที่กว่า 100 ไร่กับอาณาจักรสวนปาล์มฟาร์มนกที่มีหลากหลายโซนให้เลือกชม มีทั้งโซนนก โซนสัตว์อื่นๆ และโซนสวนปาล์มแสนสวย ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศแสนร่มรื่นและสวยงามของสวนปาล์มสายพันธุ์ต่างๆ จากต่างประเทศรวมแล้วกว่าหนึ่งหมื่นต้น ที่จัดตกแต่งอย่างสวยงาม คุณจะได้รู้จักกับต้นปาล์มสายพันธุ์ต่างๆพร้อมภาพถ่ายกับบรรยากาศสวยๆ ที่ไม่เหมือนที่ไหนแน่นอน

 

 

ไฮไลท์ของสวนปาล์มฟาร์มนกแห่งนี้ คือการได้สัมผัสกับความน่ารักและแสนรู้ของนกแก้วหลากหลายสายพันธุ์หายากจากทั่วโลก สีสันสวยงามสุดๆ อีกทั้งที่นี่ยังเป็นฟาร์มนกแก้วมาคอว์สวยงาม สายพันธุ์จากต่างประเทศ เจ้าแรกที่มีมาตราฐาน และใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รวบรวมนกแก้วกว่า 80 สายพันธุ์ รวมแล้วกว่า 2,000 ตัว ที่สำคัญเราให้อาหารนกและถ่ายรูปกับนกได้อย่างใกล้ชิดอีกด้วย

 

 

ยังไม่หมดค่ะ ที่นี่ยังมีพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ ที่มีนิทรรศการเกี่ยวกับนกแก้วมาคอว์ และยังมีศูนย์อนุบาลลูกนก ที่ได้มาตรฐานอีกด้วย ใครที่สนใจก็สามารถซื้อลูกนกนำกลับไปเลี้ยงที่บ้านได้เลย

 

 

ที่อยู่ : ต.บางตลาด อ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา
เปิดบริการ :  วันอังคาร – วันอาทิตย์ เวลา 09.30 – 17.00 น. (ปิดวันจันทร์)
เบอร์ติดต่อ : 080 587 1911
แผนที่ :  https://goo.gl/maps/CJDfZh4kwns9o7N77

วัดก้อนแก้ว

 

พักผ่อนกันสนุกสนานแล้ว มาไหว้พระกันต่อที่วัดก้อนแก้ว วัดแห่งนี้ตั้งอยู่ในตำบลก้อนแก้ว อำเภอคลองเขื่อน จังหวัดฉะเชิงเทรา สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2454 ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อ พ.ศ. 2504  ชื่อเดิมคือ ก้นแก้ว เพราะพื้นที่เป็นอ่างใหญ่คล้ายท้องกะทะ ลึกประมาณ 3 เมตร จนประมาณ พ.ศ. 2544 พระครูนันทศรีราจารย์ (หลวงพ่อเหลือ) เจ้าอาวาสวัดสาวชะโงกจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ชักชวนชาวบ้านใกล้วังก้นแก้วสร้างเป็นวัด และได้ตั้งชื่อใหม่ว่า “วัดก้อนแก้ว” และกลายเป็นชื่อของหมู่บ้านและตำบลในเวลาต่อมา

 

 

หลวงพ่อทอง ได้รับตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัดก้อนแก้ว เป็นที่เคารพศรัทธาและเป็นที่พึ่งของชาวบ้าน ท่านได้จัดสร้างวัตถุมงคลไว้มากมายหลายแบบได้แก่ เหรียญ, พระเนื้อว่าน, ตะกรุดโทน, ผ้ายันต์ ท่านมีชื่อเสียงเรื่องการสักยันต์ โดยท่านจะตั้งศาลเพียงตาบูชาครูหน้าพระอุโบสถ แล้วสักยันต์ให้ในพระอุโบสถนั่นเอง

หลวงพ่อทองปกครองวัดเรื่อยมาจนถึงแก่มรณภาพลงด้วยโรคชรา เมื่อวันที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2526 รวมสิริอายุได้ 92 ปี 63 พรรษา ร่างของหลวงพ่อทองไม่เน่าเปื่อยทางวัดได้ใส่โลงแก้วให้ผู้ที่ศรัทธาได้เคารพกราบไหว้กัน

 

 

ที่อยู่ : ต.ก้อนแก้ว อ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา
เปิดให้เข้าชม :  ทุกวัน
แผนที่ :  https://maps.app.goo.gl/3FNMFMUcuu5hFiXp7

วัดสมานรัตนาราม

 

มาต่อกันที่วัดที่มีชื่อเสียง และศักดิ์สิทธิ์แห่งหนึ่งของฉะเชิงเทรา ที่ใครมาเที่ยวฉะเชิงเทราก็ต้องแวะ นั่นคือ วัดสมานรัตนาราม โดดเด่นด้วยพระพิฆเนศปางนอนเสวยสุของค์ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย มีสีชมพูสวยงามและอลังการมาก สูง 16 เมตร ยาว 24 เมตร ความหมายของปางเสวยสุข คือ การมีกิน มีใช้ อิ่มหนำสำราญ เงินทองไม่ขาดมือ อยู่อย่างสุขสบาย มีโชคลาภ ความสุข บริบูรณ์มั่งคั่งพร้อมในทุกด้าน ไร้ทุกข์ ไร้โศก จึงเชื่อกันว่า การได้มากราบไหว้สักการะพระพิฆเนศปางนอนเสวยสุขแห่งนี้ จะนำความสุขสบาย ความสำเร็จ มาสู่ตนและครอบครัว

นอกจากพระพิฆเนศองค์นอนแล้ว รอบฐานยังมีพระพิฆเนศปางอื่นๆ ให้กราบสักการะบูชาถึง 32 ปางอีกด้วย และอย่าลืมมากระซิบที่หูหนูด้านหน้าองค์พระพิฆเนศกันด้วยนะคะ ตามความเชื่อที่ว่า หนูเป็นบริวารขององค์พระพิฆเนศ และจะช่วยให้พรที่เราขอนั้นสำเร็จทันใจ

 

 

นอกจากนี้ ภายในวัดสมานรัตนารามยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ เช่น พระโพธิสัตว์กวนอิมปางประทานบุตรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ ท้าวมหาพรหมและองค์อื่นๆอีกมายมาย รวมถึงมีพระบรมสารีริกธาตุ ที่ประดิษฐานในดอกบัวกลางแม่น้ำอีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งวัดศักดิ์สิทธิ์ที่รวมความศรัทธาไว้ด้วยกันอย่างครบครัน  เหมาะกับสายมูสุดๆเลยค่ะ

 

 

ที่อยู่ : ริมแม่น้ำบางปะกง ตำบลบางแก้ว อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา
เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน เวลา 08.00-17.00น.
แผนที่ :https://goo.gl/maps/p8WbAD7MbbWZokRE7

วัดจุกเฌอ

 

อีกหนึ่งวัดของฉะเชิงเทราที่มีชื่อเสียงในเรื่องการขอพรโชคลาภ ทรัพย์สินเงินทอง กับท้าวเวสสุวรรณ ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ของท้าวเวสสุวรรณ ณ วัดจุกเฌอแห่งนี้ ทำให้มีผู้คนที่เลื่อมใสศรัทธาแวะเวียนมากราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณกันเป็นจำนวนมาก จนทางวัดต้องมีการเปิดให้ประชาชนสามารถเข้ามากราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว

 

 

ที่พิเศษสุดๆ ของวัดแห่งนี้ คือมีองค์ท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่ 2 องค์ด้วยกัน คือ ท้าวรุ่งเรือง และ ท้าวร่ำรวย  โดยท้าวรุ่งเรือง มีลักษณะผิวกายสีม่วง ซึ่งเป็นสีประจำวันเกิดของหลวงพ่อช้าง เกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงในเรื่องการปลุกเสกของดี ร่ำรวย ของวัดจุกเฌอ และท้าวร่ำรวย ซึ่งมีผิวกายสีแดง  กล่าวกันว่าผู้ใดที่ได้มากราบไหว้ขอพรองค์ท้าวเวสสุวรรณทั้งสอง ณ วัดจุกเฌอแห่งนี้  จะมีโชคลาภทรัพย์สินเงินทอง ทำมาค้าขายร่ำรวย  และผู้ที่มาขอพรและประสบผลสำเร็จมักจะมาแก้บนด้วยการจุดประทัดที่วัดแห่งนี้ นอกจากมีผู้คนมากราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณแล้ว ยังมีผู้คนจำนวนมากกลับมาจุดประทัดที่วัดแห่งนี้ บอกได้คำเดียวว่าผู้ที่มีความเชื่อและศรัทธาในท้าวเวสสุวรรณ ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

 

 

ที่อยู่ :  ต.คลองจุกกระเฌอ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา
เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน  24 ชั่วโมง
แผนที่ : https://goo.gl/maps/9WmvDpzr44XqgSJZ7

ร้านเอกเขนก

 

 

หลังจากไหว้พระและท่องเที่ยวพักผ่อนกันแล้ว ได้เวลาทานอาหารริมแม่น้ำบางปะกง กับร้านอาหาร เจ้าเด็ด เจ้าดังที่เลื่องลือกันถึงความอร่อย กับร้านเอกเขนก  ร้านสวย บรรยากาศดี มีที่จอดรถเยอะ ร้านมีทั้งโซนนั่งรับประทานอาหารโซนห้องแอร์และบริเวณเอาท์ดอร์ รับอากาศเย็นๆ ริมแม่น้ำ ชมวิวพระอาทิตย์ตก สวยสุดๆ เมนูอาหารยอดนิยม ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารทะเล กุ้งแม่น้ำตัวโตมีมัน มี “ไข่ปลาเรียวเซียว” เมนูที่หากินยาก นำมาทำเมนูได้น่าสนใจอย่าง “แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว”  “ยำ 3 ไข่” เป็นต้น บอกเลยว่าเด็ดมากๆ ต้องมาลองกันนะคะ

 

ที่อยู่  : 32/19 ถนน สุขประยูร ตำบล บางตีนเป็ด อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา 24000
เปิดบริการ : ทุกวัน 10.30 น. – 23.30 น.
โทร.:  081 949 1394
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/NqYif2QShzugLcR9A

หลังทานอาหารเย็น ดื่มด่ำกับบรรยากาศสวยๆริมแม่น้ำบางปะกงกันแล้ว ก็ได้เวลาเข้าที่พักที่โรงแรม JK Living ที่พักแปดริ้ว ใจกลางเมืองฉะเชิงเทรา เป็นโรงแรมสไตล์โมเดิร์น มินิมอลลิสต์ (Modern Minimalist) มีห้องพักหลากหลาย ไม่ว่าคุณจะมาเที่ยวคนเดียว มากับเพื่อนๆ หรือมากับครอบครัว รับรองตอบโจทย์ทุกความต้องการเลยค่ะ แถมยังเดินทางสะดวกมาก ปลอดภัย ใกล้แหล่งของกิน ตลาดนัด และแหล่งช้อปปิ้ง และยังเป็นที่พักใกล้โรบินสันฉะเชิงเทราอีกด้วย สะดวกสบาย ครบครัน และที่สำคัญใกล้วัดหลวงพ่อโสธร และวัดอื่นๆ เพราะในทริปวันที่ 2 นี้ เราจะเริ่มตะลุยไหว้พระขอพรที่วัดในอำเภอเมืองฉะเชิงเทรากันค่ะ

 

 

วันที่ 2

 

วัดโสธรวราราม วรวิหาร

 

เริ่มทริปวันที่สองกันที่ วัดโสธรวราราม วรวิหาร วัดคู่บ้านคู่เมืองของฉะเชิงเทรา ใครที่มาเที่ยวฉะเชิงเทราต้องไม่พลาดแวะมาที่วัดแห่งนี้ ด้วยความมีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์วัดโสธรวรารา วรวิหารสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย วัดโสธรเป็นชื่อเรียกตามพระนามของพระพุทธโสธร หรือหลวงพ่อโสธร พระพุทธรูปหล่อสำริดปางสมาธิอันศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งได้มาประดิษฐานในวัดแห่งนี้มีความเชื่อกันว่า ผู้ใดที่ได้มาขอพรหลวงพ่อพุทธโสธรจะสมปรารถนา ทั้งเรื่องการค้าขาย ความสำเร็จ เงินทอง หรือ โชคลาภ ทำให้ผู้คนมากมายเดินทางมากราบไหว้สักการะขอพรกันไม่ขาดสาย โดยในช่วงนี้ได้ทางวัดได้มีการบูรณะองค์หลวงพ่อโสธร และมีการลงน้ำยารัก หรือเรียกว่าการลงรักเพื่อจะเตรียมปิดทองต่อไป

 

 

นอกจากความศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องของความสำเร็จ เงินทอง โชคลาภแล้ว ที่วัดโสธรวราราม วรวิหารแห่งนี้ ผู้คนมักมาสักการะขอพรหลวงพ่อเกษร เพื่อเสริมดวงเรื่องสุขภาพ โดยหลวงพ่อเกษรประดิษฐานอยู่ด้านหลังทางด้านซ้ายมือขององค์หลวงพ่อพระพุทธโสธร ในพระอุโบสถหลังใหม่ กล่าวกันว่า หลวงพ่อเกษรนั้นเป็น “พระหมอ” มักมีผู้ที่เจ็บป่วยมาไหว้ขอพรให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ  และเมื่ออาการดีขึ้นมักจะพากันนำสิ่งของมาถวาย เช่น น้ำมะพร้าวอ่อน หมากพลู เป็นต้น  ถือเป็นอีกหนึ่งจุดสักการะที่ไม่ควรพลาด

 

 

ที่อยู่ : ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา
เปิดให้เข้าชม : 07.00-16.30 น.
แผนที่ : https://goo.gl/maps/yxR9QBZ3ZCs2NBCE9

 

 

วัดจีนประชาสโมสร (วัดเล่งฮกยี่)

 

มาต่อกันที่สถานที่แห่งความศรัทธาอย่างวัดจีนกันบ้าง หากเอ่ยถึงวัดจีนที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ศรัทธาของชาวจีนจำนวนมากของฉะเชิงเทรา ต้องที่นี่เลย วัดจีนประชาสโมสร เป็น 1 ใน 3 วัดที่ประกอบกันเป็นตัวมังกร สัตว์มงคลของชาวจีน วัดจีนประชาสโมสรมีชื่อเดิมว่า วัดเล่งฮกยี่ หมายถึง มังกรแห่งโชคลาภ และหากดูตามฮวงจุ้ยแล้ว วัดจีนประชาสโมสร เป็นตำแหน่งของท้องมังกร มีพลังในการส่งเสริมด้านความอุดมสมบูรณ์ ความเจริญรุ่งเรือง ผู้คนจึงมักมาไหว้สักการะเพื่อขอโชคลาภ และความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต ภายในวัดมีวิหารและศาลเจ้าโดยมีองค์พระพุทธรูป และเทวรูปของทวยเทพต่างๆ มากมาย  เช่น รูปหล่อเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ไฉ่เซ่งเอี้ย) วิหารเจ้าแม่กวนอิม ท้าวจัตุโลกบาลขนาดใหญ่ 4 องค์และมังกรไม้ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งทุกปีในช่วงเทศกาลตรุษจีนจะมีผู้คนเดินทางมาไหว้ขอพรกันอย่างหนาแน่นนอกจากนี้ใครที่เกิดปีชง ก็สามารถมาทำพิธีแก้ชง ที่วัดจีนประชาสโมสรแห่งนี้ได้อีกด้วย  ใครที่มาเที่ยวฉะเชิงเทราต้องมากันให้ได้เลยนะคะ

 

 

ที่อยู่ : ถนนศุภกิจ ตำบล หน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา
เปิดให้เข้าชม :  ทุกวัน 08.00 – 17.00 น.
แผนที่: https://goo.gl/maps/vcBNE6y7UiJzHLw3A

วัดอุภัยภาติการาม ( วัดซำปอกง)

 

อีกหนึ่งวัดจีนศักดิ์สิทธิ์ที่ใครที่ปรารถนความสำเร็จในเรื่องของการค้าขาย ทำธุรกิจ ห้ามพลาด วัดอุภัยภาติการาม หรือ วัดซำปอกง วัดศักดิ์สิทธิ์ที่ ที่ประดิษฐานของ“หลวงพ่อโต”หรือ ที่ชาวจีนเรียกว่า“เจ้าพ่อซำปอกง”ซึ่งเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายจีนจำนวนมาก  ซึ่งองค์หลวงพ่อโต มีเพียง1ใน3องค์ในประเทศไทยเท่านั้น  โดยมีประดิษฐานอยู่ที่วัดกัลยาณมิตร (ฝั่งธนบุรี) จังหวัดกรุงเทพฯ วัดพนัญเชิง จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและวัดอุภัยภาติการาม จังหวัดฉะเชิงเทราแห่งนี้

 

 

วัดอุภัยภาติการาม หรือ วัดซำปอกง เดิมเป็นวัดจีนแต่ปัจจุบันแปรสภาพเป็นวัดญวนในลัทธิมหายาน ภายในวัดมีวิหารลักษณะเหมือนศาลเจ้า โดยเชื่อกันว่า ผู้ที่มาขอพรหลวงพ่อโตที่วัดแห่งนี้ จะประสบความสำเร็จและโชคดีในเรื่องการทำมาค้าขาย ใครที่ค้าขายออนไลน์ หรือมีกิจการค้าขายอื่นๆ ต้องไม่พลาดมาสักการะหลวงพ่อโตที่วัดแห่งนี้ เพื่อความปัง ยอดขายกระฉูดกันนะคะ

 

ที่อยู่ : ถนนศุภกิจ อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา
เปิดให้เข้าชม : เวลา 06.00 18.00 น.
แผนที่ : https://goo.gl/maps/d2Hemb6y2QbSVfuJA

 

 

พักเที่ยวเดินตลาดบ้านใหม่ 100 ปี

 

 

มาพักผ่อน เดินเล่นตลาดโบราณกันบ้าง มาสัมผัสกลิ่นอายบรรยากาศตลาดบ้านใหม่100 ปี ชุมชนเก่าแก่แห่งหนึ่งของฉะเชิงเทราเดิมเป็นชุมชนของชาวไทยและชาวจีนที่อพยพมาตั้งรกรากตั้งแต่สมัยรัชกาลที่5  ซึ่งบ้านเรือนยังคงมีความเก่าแก่หลงเหลือให้เห็นอยู่ ถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของชุมชนตลาดบ้านใหม่ ตลาดบ้านใหม่ 100 ปี อยู่ใกล้วัดหลวงพ่อโสธร เป็นแหล่งรวมของกินของฝากมากมาย มีทั้งอาหารไทย อาหารทะเล อาหารจีน ขนมไทยและจีนต่างๆ  ถือเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสำหรับผู้ที่อยากสัมผัสเสน่ห์ของชุมชนเก่าแก่ และช้อปของฝากเมืองแปดริ้ว

 

ที่อยู่ : ถนนศุภกิจ ตำบล หน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา
เปิดบริการ :  วันเสาร์– อาทิตย์  เวลา  09.00 น. – 17.00 น.
แผนที่ : https://goo.gl/maps/62m3Be4HYR546zweA

 

 

 

แวะทานอาหารที่ร้านอาหาร The River Barn

 

พักทานอาหาร ชมวิวสวยๆพร้อมอิ่มอร่อยกันที่ The river barn ร้านนี้อยู่ใกล้วัดอุภัยภาติการามหรือวัดซำปอกง ไม่ถึง 100เมตร ร้านโดดเด่นด้วยสไตล์กรตกแต่งแบบโรงนายุโรป ดัดแปลงเป็นร้านซีฟู้ดริมแม่น้ำบางประกง  มีทั้งโซนด้านนอกริมแม่น้ำ มองเห็นวิวสะพานรถไฟที่อยู่ถัดออกไปไม่ไกล หรือจะเป็นโซนด้านในที่ตกแต่งสไตล์คันทรีอย่างสวยงาม สำหรับเมนูก็จัดเต็ม มีทั้งต้มยำกุ้งแม่น้ำ ส้มตำซีฟู้ด และเมนูอื่นๆอีกมากมาย และมีเครื่องดื่มอย่างไวน์และเบียร์ต่างประเทศให้ได้เลือกสรร รับรองว่าคุณจะเพลิดเพลินกับอาหารอร่อยบรรยากาศดีสุดๆ

 

ที่อยู่ : ถนนศุภกิจ ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา
เปิดบริการ :  ทุกวัน  11.00 – 23.00น.  
เบอร์โทรศัพท์ : 038 515 892
พิกัด : https://goo.gl/maps/3MoCyBpxZG5Xgner6

 

 

 วัดวีระโชติธรรมาราม

 

อิ่มอร่อยแล้ว มาไหว้พระกันต่อที่อีกหนึ่งวัดดังของฉะเชิงเทรา กับวัดวีระโชติธรรมาราม ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของความสวยงามและความศักดิ์สิทธิ์ วัดแห่งนี้โดดเด่นด้วย“อุโบสถแก้วกลางน้ำ”ที่สวยงามอลังการมาก ภายนอกเป็นอุโบสถสีขาว  ส่วนภายในประดับประดาด้วยกระจกแก้วเรียงรายระยิบระยับสวยงามราวกับอยู่บนสรวงสวรรค์ ด้านบนของอุโบสถเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุส่วนพระเกศา และพระเกศาหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ซึ่งเป็นที่เคารพบูชาของชาวไทยจำนวนมาก  และบริเวณด้านหน้าของพระอุโบสถแก้วกลางน้ำ

 

 

นอกจากนี้ ที่วัดวีระโชติธรรมารามยังมีไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาด คือท้าวเวสสุวรรณปางจาตุมหาราช  และ ปางเทพบุตรสูติเทพ ซึ่งไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน มีเฉพาะที่วัดแห่งนี้เท่านั้น อีกทั้งในบริเวณรอบๆวัดยังมีรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณอีกกว่า50 องค์ ซึ่งมีจำนวนมากที่สุดในประเทศไทย ทำให้ผู้คนที่เลื่อมใสศรัทธาท้าวเวสสุวรรณเดินทางมากราบไหว้ขอพรกันเป็นจำนวนมาก ด้วยมีความเชื่อว่าช่วยให้เจริญในลาภยศ อำนาจ ทรัพย์สินเงินทอง เสริมโชคลาภ และช่วยขจัดอุปสรรคต่างๆ

นอกจากนี้ภายในวัดยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้สักการะอีกมากมาย ทั้งหลวงพ่อเงินไหลมาเทมา พระพุทธชินราช หลวงพ่อทองคำองค์จำลอง หลวงพ่อโตทันใจ ศาลเจ้าแม่ตะเคียน ศาลาไอ้ไข่ ไอ้จุกและไอ้แกละรวมถึงเมืองบาดาลจำลอง อย่างอุทยานวังนาคินทร์ ศรีสุทโธที่มีรูปปั้นองค์พ่อปู่ศรีสุทโธ และ องค์แม่ย่าศรีปทุม ซึ่งเป็นที่เคารพนับถืออย่างยิ่งของผู้ที่ศรัทธาเลื่อมใสในพญานาคอีกด้วยวัดวีระโชติธรรมารามจึงเป็นอีกหนึ่งวัดที่ทั้งสวยงามและเต็มไปด้วยสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายที่สายมูฉะเชิงเทราไม่ควรพลาด

ที่อยู่ : ตำบลคลองหลวงแพ่ง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา
เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน เวลา 08.00-18.00น.
แผนที่ : https://goo.gl/maps/2LSqpkQ1N4A3axN67

ช้อปของฝากร้านดัง ปูกะเอ เบเกอร์รี่ (สุวินทวงศ์)

 

 

ปิดท้ายทริปกันที่ ร้านปูกะเอ เบเกอรี่ร้ านเบเกอร์รี่และของฝากยอดนิยมของจังหวัดฉะเชิงเทรา อยู่ไม่ไกลจากวัดวีระโชติธรรมาราม ทีนี่ขึ้นชื่อเรื่องของขนมชิฟฟ่อนเค้กแสนอร่อย เนื้อเค้กนุ่ม ไส้เยอะ โดยไส้ครีมหวานมันอร่อย สดใหม่ และไม่ใส่สารกันบูด นอกจากชิฟฟ่อนแล้วยังมี“เค้กฝอยทองลาวา”โปะหน้าด้วยฝอยทองหอมหวาน ด้านในมีครีมนมซ่อนอยู่ รสชาติหวานหอมละมุนที่คุณต้องลอง และยังเมนูอื่นๆอีกมากมายที่น่าลอง น่านำไปเป็นของฝากมากๆ ถือเป็นอีกหนึ่งร้านเด็ดที่คุณไม่ควรพลาด เพื่อเป็นของฝากให้กับคนที่คุณรัก

 

ที่อยู่ : ถ. สุวินทวงศ์ ตำบล หนามแดง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา  
เปิดให้บริการ : ทุกวัน 07.00 – 20.00 น.
เบอร์โทรศัพท์ สาขาสุวินทวงศ์ : 061 267 0800
แผนที่ : https://goo.gl/maps/GEPkVrRzyE69nqKF7
Facebook : https://www.facebook.com/ปูกะเอ-Official-1491931767734354/?ref=page_internal

 

และนี่ก็เป็นทริปสายมู ไหว้พระ ทำบุญที่ฉะเชิงเทรา ต้อนรับปีมังกร 2567 กันนะคะ ที่ฉะเชิงเทรามีวัดสวยๆ และศักดิ์สิทธิ์มากมาย หากมากราบไหว้แนะนำให้มามากกว่า 1 วัน พักที่แปดริ้วสักคืนสองคืน เพื่อเก็บครบทุกวัดศักดิ์สิทธิ์ เติมแต้มบุญกันถ้วนหน้านะคะ  สำหรับใครที่จะมาขอพรไหว้พระที่ฉะเชิงเทราและกำลังมองหาที่พักฉะเชิงเทรา  ขอแนะนำที่พักราคาประหยัด กลางใจเมืองฉะเชิงเทรา  โรงแรมเจเคลิฟวิ่ง โรงแรมสไตล์โมเดิร์น มินิมอลลิสต์ (Modern Minimalist) เดินทางสะดวก ปลอดภัย ใกล้แหล่งของกิน ตลาดนัด และแหล่งช้อปปิ้ง ที่พักใกล้โรบินสันฉะเชิงเทรา สะดวกสบาย ให้คุณได้พักผ่อนเดินเล่นชมเมืองได้อย่างมีความสุข

 

นอกจากนี้โรงแรมเจเคลิฟวิง ยังมีส่วนที่เป็นที่พักรายเดือนฉะเชิงเทรา เหมาะสำหรับผู้ที่มาเรียน หรือมาทำงานที่ฉะเชิงเทรา ที่นี่มีที่จอดรถ พร้อมฟิตเนสให้บริการ เดินทางไปทำงานหรือไปเรียนได้สะดวกแน่นอนค่ะ คิดถึงห้องพักรายเดือนฉะเชิงเทรา คิดถึงเจเคลิฟวิ่งนะคะ  เราพร้อมให้บริการทุกท่านด้วยใจ

 

 

โรงแรมเจเคลิฟวิ่ง

 

ติดต่อสอบถามและจองห้องพัก

โทร: 092-7429929 และ 038-511255

Facebook: https://www.facebook.com/jklivinghotel/

Line id: @jk_living

Email: info.jkliving@gmail.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *