Blog

เที่ยวฉะเชิงเทรา งบไม่เกิน 1,500 บาท ย้อนรอยประวัติศาสตร์ และแหล่งเรียนรู้ พร้อมที่พักราคาถูก

วันหยุดยาวเดือนกรกฎาคมนี้ยังไม่หมด ใครที่ได้ไปท่องเที่ยวมาหลายทริปแล้ว อยากท่องเที่ยวแบบประหยัดกันบ้าง วันนี้เรามีทริปท่องเที่ยวใกล้กรุงที่ฉะเชิงเทรา ย้อนประวัติศาสตร์ และแหล่งเรียนรู้ ในราคาประหยัด งบไม่เกิน 1,500 บาท พร้อมที่พักราคาถูกมาฝากกัน ไม่ว่าคุณจะไปเที่ยวกับครอบครัว คนรู้ใจ หรือเพื่อนๆ รับรองว่า สนุก เต็มอิ่ม คุ้มค่าในราคาสบายกระเป๋าอย่างแน่นอน ถ้าพร้อมแล้ว มาออกทริปกันเลย

 

วัดโสธรวราราม วรวิหาร

รูปภาพจาก สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดฉะเชิงเทรา

 

มาเที่ยวฉะเชิงเทราทั้งที ต้องมาสักการะหลวงพ่อโสธร พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของฉะเชิงเทรา ที่วัดโสธรวราราม วรวิหาร เพื่อความเป็นสิริมงคลกันก่อนนะคะ วัดแห่งนี้มีชื่อเสียงโด่งดังมาก มีผู้คนที่เคารพศรัทธาแวะเวียนกันมาสักการะหลวงพ่อโสธรอย่างต่อเนื่อง จึงไม่น่าแปลกใจหากคุณไปที่วัดแล้วพบว่ามีผู้คนจากทั่วประเทศ หรือแม้กระทั่งต่างประเทศที่แวะเวียนกันมากราบสักการะขอพรหลวงพ่อโสธรกันอย่างหนาแน่น  และผู้ที่สมหวังก็มักจะกลับมากราบหลวงพ่ออีกครั้ง พร้อมทั้งนำไข่ต้ม ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้คนนิยมนำมาถวายหลวงพ่อโสธรเมื่อสมหวังดังที่อธิษฐานไว้ ภายในวัดจึงเต็มไปด้วยไข่ต้มมากมาย ส่วนใหญ่ผู้คนมักจะขอเรื่องของการงาน โชคลาภ การค้าให้ประสบความสำเร็จ หากคุณมาถึงฉะเชิงเทราแล้ว อย่าลืมแวะมากราบสักการะขอพรหลวงพ่อโสธรเพื่อความเป็นสิริมงคลขอตนเองและครอบครัวกันนะคะ

 

รูปภาพจาก https://www.facebook.com/watsothornwararam/photos/a.6100801979960589/6100796253294495

ขอบคุณรูปภาพจาก https://mgronline.com/local/detail/9640000093310

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/nulekboiedegg

 ขอขอบคุณรูปภาพจาก https://www.77kaoded.com/news/sontanaporn/1320259-2

ขอบคุณ รูปภาพจากสำนักข่าวไทย

 

ที่อยู่ : ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา
เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน เวลา 07.00-16.30น.

 

 

พิพิธภัณฑ์เมืองฉะเชิงเทรา

ขอบคุณรูปภาพจาก  https://www.facebook.com/พิพิธภัณฑ์เมืองฉะเชิงเทรา-121386349257473/

พิพิธภัณฑ์เมืองฉะเชิงเทรา เป็นโบราณสถานแห่งหนึ่งที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์  เป็นแหล่งเรียนรู้ทางด้านประวัติศาสตร์ การปกครอง และวัฒนธรรมที่สำคัญของจังหวัดฉะเชิงเทรา เดิมเป็นตำหนักของกรมหมื่นมรุพงษ์ศิริพัฒน์ ซึ่งเป็นสมุหเทศาภิบาลในยุคสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยรวบรวมเมืองต่างๆขึ้นเป็น “มณทล” มีการจัดตั้ง “มณทลปราจีน” และทรงโปรดเกล้าฯ ให้ย้ายที่ทำการมณฑลปราจีนมาอยู่ที่เมืองฉะเชิงเทรา ในปี พ.ศ. 2446  กรมหมื่นมรุพษ์ศิริพัฒน์ ทรงดำรงตำแหน่ง ข้าหลวงเทศาภิบาลมณทลปราจีน มีการสร้างตำหนักที่พำนักเป็นเรือนไม้สองชั้นขึ้นที่ริมฝั่งแม่น้ำบางปะกง เพื่อเป็นที่พำนักของเทศาภิบาลมณฑล ซึ่งต่อมาใช้เป็นจวนผู้ว่าราชการจังหวัด ตามการปกครองที่เปลี่ยนแปลงไป

ขอบคุณรูปภาพจาก  https://www.facebook.com/พิพิธภัณฑ์เมืองฉะเชิงเทรา-121386349257473/

ขอบคุณรูปภาพจาก https://ilove8riew.com/location/พิพิธภัณฑ์เมืองฉะเชิงเ/

 

ตำหนักแห่งนี้เคยเป็นที่ประทับพักแรมของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในครั้งที่เสด็จประพาสฉะเชิงเทรา ถึง 2 ครั้ง พระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์ท่านซึ่งได้พระราชทานไว้ตั้งแต่เสด็จประทับครั้งแรก พร้อมลายพระหัตถ์ ซึ่งยังคงอยู่เป็นของคู่ตำหนักมาจนทุกวันนี้

 

ขอบคุณรูปภาพจาก  https://www.facebook.com/พิพิธภัณฑ์เมืองฉะเชิงเทรา-121386349257473/

ขอบคุณรูปภาพจาก https://ilove8riew.com/location/พิพิธภัณฑ์เมืองฉะเชิงเ/

 

พิพิธภัณฑ์เมืองฉะเชิงเทรา นอกจากจะเป็นพื้นที่ที่มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ เป็นสถานที่ทรงงานของกรมหมื่นมรุพงษ์ศิริพัฒน์ อีกทั้งยังเป็นสถานที่รับเสด็จของพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์ เมื่อครั้งเสด็จมาเยือนฉะเชิงเทรา ปัจจุบันได้มีการจัดพื้นที่เพื่อเป็นที่แสดงเนื้อหาทางประวัติศาสตร์ การปกครองเหตุการณ์สำคัญ เรื่องราว ความทรงจำของเมืองจังหวัดฉะเชิงเทรา มีหอเกียรติยศของชาวฉะเชิงเทรา เพื่อรวบรวมประวัติและผลงานของบุคคลผู้ทำคุณประโยชน์แก่เมืองฉะเชิงเทรา อีกทั้งใช้จัดแสดงนิทรรศการเรื่องราวเกี่ยวกับสังคม วัฒนธรรม วิถีชีวิตของชาวเมือง และแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดฉะเชิงเทราอีกด้วย ใครที่ชื่นชอบเรื่องราวทางประวัติศาสตร์  และอยากทำความรู้จักกับฉะเชิงเทราให้มากขึ้นผ่านร่องรอยของอดีต ต้องห้ามพลาดพิพิธภัณฑ์เมืองฉะเชิงเทราเลยนะคะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก  https://www.facebook.com/พิพิธภัณฑ์เมืองฉะเชิงเทรา-121386349257473/

 

ที่อยู่ : จวนผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ถนนมรุพงษ์ ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา 2
เบอร์ติดต่อ : 038 512 520
เปิดบริการ: วันพุธ-อาทิตย์ เวลา 09.00 – 16.00 น. ปิดบริการ จันทร์-อังคาร

 

 

ป้อมกำแพงเมืองฉะเชิงเทรา

ขอบคุณรูปภาพจาก https://ilove8riew.com/location/ป้อมกำแพงเมือง/

 

ป้อมกำแพงเมืองฉะเชิงเทรา อีกหนึ่งสถานที่ทางประวัติศาสตร์ของฉะเชิงเทราที่น่าสนใจ สร้างในสมัยรัชกาลที่ 3 โดยมีกรมหลวงรณเรศเป็นแม่กองก่อสร้าง เพื่อป้องกันข้าศึกศัตรูมารุกราน ต่อมาในสมัยรัชกาลที่5 ได้มีการใช้ป้อมปราการแห่งนี้เป็นที่ตั้งของกองทัพเพื่อปราบกบฎอั้งยี่  ลักษณะเด่นคือเป็นป้อมป้องกันแบบสมัยใหม่ ที่สามารถทานแรงจากการยิงปืนของศัตรูที่มาทางเรือ ปัจจุบันกรมศิลปากรได้ขึ้นทะเบียนให้เป็นโบราณสถานที่สำคัญของชาติ และได้มีการปรับภูมิทัศน์บริเวณหน้าป้อมปราการให้กลายเป็นสวนสาธารณะสำหรับพักผ่อนหย่อนใจมีสนามหญ้าสวยๆ วิวริมแม่น้ำบางปะกง ช่วงเย็นที่พระอาทิตย์กำลังตกดิน สวยงามมากๆ ใครอยากมาสัมผัสพื้นที่ประวัติศาสตร์ ในบรรยากาศสวยๆ ผ่อนคลาย รับรองได้ภาพสวยๆแน่นอน

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://ilove8riew.com/location/ป้อมกำแพงเมือง/

 

ที่อยู่ : ถนนมรุพงษ์ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา  
เปิดบริการ :ทุกวัน

 

 

ตลาดบ้านใหม่ 100 ปี

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/600893933279808/photos/a.601551323214069/3068153013220542

 

เป็นชุมชนเก่าแก่แห่งหนึ่งของฉะเชิงเทรา ตั้งอยู่ริมฝั่งตะวันตกของแม่น้ำบางปะกงใกล้วัดโสธรวราราม วรวิหาร ที่นี่มีอาคาร บ้านเรือน ที่มีเอกลักษณ์เก่าแก่ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5แต่เดิมเรียกกันว่า “ตลาดริมน้ำ” เป็นชุมชนที่มีชาวไทยและชาวจีนอาศัยอยู่ ปัจจุบันโดยยังรักษาสภาพและความเป็นเอกลักษณ์ไว้เป็นอย่างดี กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม มีผู้คนแวะเวียนมาไม่ขาดสาย นอกจากจะได้เห็นวิถีชีวิตความเป็นอยู่ รวมถึงบ้านเมืองในสมัยก่อนที่มีการอนุรักษ์ไว้ หรือร่องรอยทางประวัติศาสตร์ในอดีตนอกจากนี้ตลาดบ้านใหม่ 100ปี ยังเป็นแหล่งอาหารอร่อย มีทั้งขนม กาแฟโบราณ อาหารคาวหวาน ทั้งไทยและจีนโบราณ รวมถึงของฝากมากมายหลากหลายชนิดให้ได้เลือกช้อป เลือกชิมกัน  เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เมื่อมาฉะเชิงเทราต้องไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://thailandtourismdirectory.go.th/th/attraction/1679

ขอบคุณรูปภาพจาก คุณ อร่อยมากปากน้ําโพ Aroimak paknampho

ขอบคุณรูปภาพจาก  https://www.facebook.com/ตลาดบ้านใหม่-๑๐๐-ปี-868426556522329

ขอบคุณรูปภาพจาก  https://www.facebook.com/ตลาดบ้านใหม่-๑๐๐-ปี-868426556522329

ขอบคุณรูปภาพจาก  https://www.facebook.com/ตลาดบ้านใหม่-๑๐๐-ปี-868426556522329

ขอบคุณรูปภาพจาก  คุณAtsawin Bordinthanawong

ขอบคุณรูปภาพจาก คุณ YUWADEE O-SOTHSILP

 

ที่อยู่ :  ถนนศุภกิจ ตำบล หน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา
เปิดบริการ : วันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา  09.00 น. – 17.00 น.
แผนที่ : https://goo.gl/maps/iFXmM5xiV57rGD1n6

 

ฉะะเชิงเทรา ยังมีตลาดน้ำโบราณอีกมากมาย ใครที่ชื่นชอบบรรยากาศตลาดน้ำ มีอาหาร ขนม และของฝากแบบรสชาติดั้งเดิม มาตามรอยที่นี่ได้เลย ตลาดน้ำโบราณฉะเชิงเทรา

 

 

สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ฉะเชิงเทรา

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://muangcha.com/wp-content/uploads/2020/06/DSC_7325-scaled.jpg

 

สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ฉะเชิงเทรา หรือสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี 80 พรรษา ฉะเชิงเทรา เป็นสวนสาธารณะสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ กลางเมืองฉะเชิงเทรา มีพื้นที่กว้างใหญ่ ประมาณ 90 ไร่ ตกแต่งอย่างสวยงาม มีสระน้ำขนาดใหญ่ สามารถพักผ่อนริมน้ำและให้อาหารปลาได้ บริเวณสวนรอบล้อมด้วยต้นไม้นานาชนิด บรรยากาศร่มรื่น มีสนามหญ้าเขียวชะอุ่ม มีพื้นที่สนามเด็กเล่นสำหรับเด็ก และพื้นที่สำหรับวิ่งออกกำลังกาย  ในช่วงเย็นจึงมีผู้คนจำนวนมากมาเดินเล่น ออกกำลังกาย เต้นแอโรบิค อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ออกร้านขายของ ถ่ายพรีเวดดิ้ง ถ่ายรูปรับปริญญา และบางครั้งก็มีการแสดงดนตรีในสวนด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่พักผ่อนแสนสวย ใจกลางเมืองแปดริ้ว ที่คุณสามารถแวะมาพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ตื่นมาออกกำลังกายช่วงเช้าหรือช่วงเย็น สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ฉะเชิงเทรา ถือเป็นอีกสถานที่หนึ่งกลางเมืองที่สามารถเติมความสดชื่นให้กับคุณได้ดีทีเดียว

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://thailandtourismdirectory.go.th/th/attraction/21220

ขอบคุณรูปภาพจาก คุณ Pagorn Chaovanich

ขอบคุณรูปภาพจาก คุณ Pagorn Chaovanich

ขอบคุณรูปภาพจาก คุณ Pagorn Chaovanich

ขอบคุณรูปภาพจาก คุณ Pagorn Chaovanich

ขอบคุณรูปภาพจาก คุณ 2พี่น้อง เนเม่ไอริช

 

ที่อยู่ : ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา
เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 06.00-20.00 น.

 

ร้านอ๋อง ก๊วยเตี๋ยวเรือ

 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://goo.gl/maps/aVR7FTvkk3hRKJFG9

 

ที่สุดของความอิ่มอร่อยในราคาสุดประหยัด กับร้านอ๋องก๋วยเตี๋ยวเรือ ก๋วยเตี๋ยวเรือสุดเข้มข้น รสชาติถึงใจ  อิ่มอร่อยในราคาชามละ 25 บาทเท่านั้น พร้อมมีผักสดจัดเต็มให้คุณบริการตัวเอง หยิบเท่าที่ทานไหว หรือใครอยากทานกับเกี๋ยวเพิ่มความกรอบอร่อยก็มีให้บริการเช่นกัน อร่อย ประหยัด คุ้มค่าขนาดนี้ ต้องแวะมาชิมให้ได้เลยนะคะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://goo.gl/maps/B2nvkXhXrqe2AUAE9

ขอบคุณรูปภาพจาก https://goo.gl/maps/M6PHyDTnz7BkqLK28

ขอบคุณรูปภาพจาก https://goo.gl/maps/1iwJhiEchYUKvWNS7

 

ที่อยู่ : ถนน มหาจักรพรรดิ์ ตำบล หน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา
เปิดให้บริการ : ทุกวัน เวลา 08.00 – 17.00 น.
แผนที่ :  https://goo.gl/maps/RAvD7sdVjWSA2b1y5

 

นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารแสนอร่อยในตำนานของฉะเชิงเทรา ที่เราอยากแนะนำให้คุณได้มาลิ้มลอง ในราคาคุ้มค่าสุดๆ 12 ร้านลับสุดเด็ดในตำนาน ถ้าคุณไม่มา ถือว่ามาไม่ถึงแปดริ้ว

 

หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ฉะเชิงเทรา

 

ขอบคุณรูปภาพจาก หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ฉะเชิงเทรา

 

ออกจากอำเภอเมือง มาที่อำเภอแปลงยาว มาเที่ยวหอดูดาวกันสักหน่อยหอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ฉะเชิงเทรา มีพื้นที่ทั้งหมด36 ไร่  มีลานดูดาวที่รายล้อมด้วยภาพวาดดาราศาสตร์บนกำแพงที่ยาวที่สุดในประเทศไทยมีสโตนเฮนจ์จำลอง และนาฬิกาแดดสวยงามและน่าสนใจมากๆ  นี่เป็นเพียงแค่ภายนอกอาคารเท่านั้น สำหรับในอาคารมี หอดูดาวถึง 2 ส่วนด้วยกัน ทั้งส่วนที่เป็นโดมไฟเบอร์กลาสทรงเปลือกหอยและระเบียงดาวภายใต้หลังคาเลื่อนทรงสี่เหลี่ยม ที่ภายในมีกล้องโทรทรรศน์ให้เราได้ตื่นตาตื่นใจกับวัตถุบนท้องฟ้า ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ที่นี่ยังมีอาคารฉายดาว ซึ่งมีท้องฟ้าจำลองระบบฟูลโดมดิจิทัล ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง10เมตรและพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการชุดการเรียนรู้ดาราศาสตร์แบบเสมือนจริง โดยมีถึง14 โซนด้วยกัน เช่น การเกิดเฟสดวงจันทร์ หลุมดวงจันทร์ อุกกาบาต ฤดูกาลและการโคจรของโลกรอบดวงอาทิตย์ เป็นต้นอีกทั้ง หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ ฯ ได้นำอุกกาบาตแคมโปเดลชิโร จากอาร์เจนตินามาจัดแสดงอีกด้วย

 

ขอบคุณรูปภาพจาก คุณ Aom teng

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/NARITCCO/

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.museumthailand.com/th/museum/Regional-Observatory-for-the-Public-Chachoengsao

ขอบคุณรูปภาพจาก https://ilove8riew.com/location/หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ-7/

 

ที่อยู่ : 999 หมู่ 3 ต.วังเย็น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา
เปิดบริการ : วันอังคาร – อาทิตย์  เวลา 08.30 – 16.30 น. (หยุดทุกวันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์) ** วันเสาร์เปิดบริการ เวลา 08.30 – 16.00 น.
เบอร์โทรศัพท์ :​ 084-0882264
ค่าธรรมเนียม :
นิทรรศการดาราศาสตร์ – ไม่เก็บค่าเข้าชม
NARIT Public Night – ไม่เก็บค่าเข้าร่วมกิจกรรม
ท้องฟ้าจำลอง – ผู้ใหญ่ 50 บาท  เด็ก 30 บาท
แผนที่ : https://goo.gl/maps/ma5XoFM2tuvqqVEZ7

มีที่กิน ที่เที่ยวสุดประหยัดของฉะเชิงเทรากันแล้ว มาดูที่พักราคาประหยัดของฉะเชิงเทรากันบ้าง โรงแรม JK living  ที่พักราคาถูกใจกลางเมือง ที่สวยคุ้มเกินราคา ในสไตล์โมเดิร์น มินิมอลลิสต์ (Modern Minimalist) ห้องกว้างขวาง สะอาด ปลอดภัย ได้รับรองมาตราฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย จากโครงการ SHA (Amazing Thailand Safety & Health Administration) เดินทางสะดวก ใกล้วัดโสธรวราราม วรวิหาร และแหล่งของกินมากมาย มีที่จอดรถสะดวกสบาย ราคาเริ่มต้นเพียง 850 บาทเท่านั้น รับรองว่าคุณจะได้พักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม กับที่พักสวยๆในราคาสุดประหยัด คุ้มค่าแน่นอน

 

ห้องพัก โรงแรม JK Living ฉะเชิงเทรา

หรือสามารถดูรายละเอียดและรูปเพิ่มเติมได้ที่ บริการ Hotel ได้เลยค่ะ

 

ติดต่อสอบถามและจองห้องพัก

โทร: 092-7429929 และ 038-511255

Facebook: https://www.facebook.com/jklivinghotel/

Line id: @jk_living 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *