Blog

เที่ยว 6 วัดศักดิ์สิทธิ์ริมน้ำ บรรยากาศดี วิวสวย ฉะเชิงเทรา

มาเที่ยวฉะเชิงเทราทั้งที อย่าลืมมาแวะไหว้พระขอพรที่วัดศักดิ์สิทธิ์ริมน้ำของจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์แล้ว ยังมีมุมสวยงามของวิวทิวทัศน์ริมแม่น้ำ ให้คุณได้สัมผัสกับความรู้สึกสงบ ผ่อนคลาย เหมือนได้มาพักผ่อนทั้งกายและใจไปพร้อมๆกัน อีกทั้งยังสามารถทำบุญปล่อยปลาลงแม่น้ำได้อีกด้วย มาดูกันว่า 7 วัดศักดิ์สิทธิ์ริมน้ำ บรรยากาศดี วิวสวยของฉะเชิงเทราจะมีที่ไหนบ้าง และทริคการทำบุญปล่อยปลาเพื่อความเป็นสิริมงคลนั้นทำอย่างไร มาดูกันเลย

 

 

1.วัดโสธรวรารามวรวิหาร

 

ขอบคุณรูปภาพจาก รูปภาพจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

 

วัดโสธรวรารามวรวิหาร เป็นวัดที่หลายคนคุ้นชื่อกันเป็นอย่างดีเพราะเป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดฉะเชิงเทรา ใครที่มาเที่ยวฉะเชิงเทราต้องแวะมาสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล  วัดโสธรวราราม วรวิหาร หรือ มักเรียกกันว่า วัดหลวงพ่อโสธร ตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย วัดโสธรเป็นชื่อเรียกตามพระนามของพระพุทธโสธร หรือหลวงพ่อโสธร พระพุทธรูปหล่อสำริดปางสมาธิอันศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งได้มาประดิษฐานในวัดแห่งนี้ และด้วยความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อโสธรทำให้ผู้คนมากมายเดินทางมากราบไหว้สักการะขอพรกันไม่ขาดสายทั้งเรื่องการค้าขาย สุขภาพ ความสำเร็จ เงินทอง หรือ โชคลาภ เป็นต้น

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.matichon.co.th/news-monitor/news_2138826

ขอบคุณรูปภาพจาก 77ข่าวเด็ด

ขอบคุณรูปภาพจาก ไทยรัฐ

 

ภายในวัดโสธรฯ มีพระอุโบสถที่สร้างด้วยหินอ่อนทั้งหลัง มีขนาดใหญ่และสวยงามเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังเต็มไปด้วยภาพจิตรกรรมฝาผนังโดยรอบ  นอกจากความสวยงามของตัววัดแล้ว บรรยากาศรอบวัดก็สวยงามไม่แพ้กัน ด้านหลังวัดติดแม่น้ำบางปะกง มีท่าเรือรองรับผู้ที่เดินทางมาทางน้ำ วิวฝั่งตรงข้ามแม่น้ำ สวยงามน่ามอง โดยเฉพาะช่วงเย็นที่พระอาทิตย์ตกสะท้อนผิวน้ำ สวยและสงบมากๆ ใครที่มาวัดโสธรวรารามวรวิหารไม่ควรพลาดมาที่ริมน้ำเลยทีเดียว

ขอบคุณรูปภาพจาก https://tripth.com/wp-content/uploads/2018/06/IMG_6291.jpg

 

 

ที่อยู่ : ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา

เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน เวลา 07.00-16.30น.

แผนที่ : https://goo.gl/maps/yxR9QBZ3ZCs2NBCE9

 

 

2.วัดสมานรัตนาราม

 

ขอบคุณรูปภาพจาก ปะเที่ยวกัน

อีกหนึ่งวัดชื่อดังเมืองแปดริ้ว ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกงเช่นเดียวกันกับ วัดโสธรวรารามวรวิหาร นั่นคือ วัดสมานรัตนาราม วัดแห่งนี้มี  “พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุขที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีความสวยงามและอลังการสุดๆ  มีความเชื่อกันว่า องค์พระพิฆเนศ เป็นเทพแห่งความสำเร็จทุกประการ ขอสิ่งใดก็จะสมหวังดังที่ตั้งใจไว้ ผู้คนจึงมักเดินทางมาขอพรพระพิฆเนศเพื่อความบริบูรณ์มั่งคั่ง และความสำเร็จในทุกๆด้านของชีวิต

 

ขอบคุณรูปภาพจาก   https://ilove8riew.com/location/วัดสมานรัตนาราม/

ขอบคุณรูปภาพจาก  https://tourwatthai.com/region/east/chachoengsao/watsamanrattanaram/

 

นอกจากพระพิฆเนศองค์ใหญ่แล้ว ที่รอบฐานยังมีพระพิฆเนศปางต่างๆ อยู่ถึง 32ปาง และยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ อีกมากมาย ให้ได้สักการะกัน ทั้งพระโพธิสัตว์กวนอิมปางประทานบุตรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ ท้าวมหาพรหม และยังมีพระบรมสารีริกธาตุ ที่ประดิษฐานในดอกบัวกลางแม่น้ำอีกด้วย บรรยากาศภายในวัดร่มรื่น มีพื้นที่กว้างใหญ่ ริมแม่น้ำลมพัดเย็นสบาย นอกจากมาขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้ว เหมือนได้มาพักผ่อน เติมพลังทั้งกายและใจเลยทีเดียว

 

ขอบคุณรูปภาพจาก ปะเที่ยวกัน

 

ที่อยู่ : ริมแม่น้ำบางปะกง ตำบลบางแก้ว อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา

เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน เวลา 08.00-17.00น.

แผนที่ : https://goo.gl/maps/p8WbAD7MbbWZokRE7

 

 

3.วัดปากน้ำโจ้โล้

 

ขอบคุณรูปภาพจาก   https://ilove8riew.com/location/วัดปากน้ำโจ้โล้/

 

มาถึงอีกหนึ่งวัดสวย บรรยากาศดี ริมแม่น้ำบางปะกง วัดปากน้ำโจ้โล้ เป็นวัดที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานตั้งแต่ยุคสมัยของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เป็นวัดที่มีอุโบสถขนาดใหญ่สีทองอร่ามหนึ่งเดียวในประเทศไทย บนหลังคาถูกตกแต่งประดับประดาด้วยพญานาคและธรรมจักรอันงดงาม บริเวณกำแพงแก้วชั้นนอกตกแต่งด้วยลวดลายธรรมจักรสลับกับโคมไฟรูปช้างสามเศียรสวยงามมาก อีกทั้งภายในอุโบสถยังเป็นที่ประดิษฐานของ องค์หลวงพ่อโต ซึ่งมีความเชื่อกันว่าการได้ลอดใต้ฐานองค์หลวงพ่อโต จะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคล จึงทำให้มีผู้คนมาสักการะและลอดใต้ฐานองค์หลวงพ่อโตกันเป็นจำนวนมาก

 

ขอบคุณรูปภาพจาก   https://ilove8riew.com/location/วัดปากน้ำโจ้โล้/

 

นอกจากความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อโต และความสวยงามของอุโบสถสีทองอร่ามที่สวยสะดุดตาแล้ว ที่วัดปากน้ำโจ้โล้ ยังมีศาลาริมน้ำที่บรรยากาศดีสุดๆ หากใครมาวัดด้วยการล่องเรือมาทางน้ำจะได้เห็นบรรยากาศธรรมชาติสองข้างทาง เหมือนได้เดินทางท่องเที่ยวพร้อมรับอากาศที่บริสุทธิ์ ถือเป็นอีกหนึ่งวัดสวย บรรยากาศดีที่แนะนำสุดๆเลยค่ะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก   https://www.thai-tour.com//gal/4387/8546

ขอบคุณรูปภาพจาก https://baagklong.com/2019/02/ฉะเชิงเทรา-นอนริมน้ำ-ไห/

ขอบคุณรูปภาพจาก https://ilove8riew.com/location/วัดปากน้ำโจ้โล้/

ที่อยู่ : ตำบลปากน้ำ อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา

เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน เวลา 08.00-17.00น.

แผนที่ : https://goo.gl/maps/X7FixCtuw4WhBzv9A

 

 

4.วัดหงษ์ทอง

ขอบคุณรูปภาพจาก https://jadtrip.com/thread-407-1-1.html

 

วัดสุดUnseen ของเมืองแปดริ้ว ต้องยกให้ วัดหงษ์ทอง เพราะเป็นวัดสวย บรรยากาศดี ตั้งอยู่ริมทะเล โดยมี โบสถ์และเจดีย์พระธาตุคงคามหาเจดีย์ ปรีชาประภากรณ์ ปราชญ์ศรนิลอนุสรณ์สีทองอร่าม สวยงามโดดเด่นอยู่กลางทะเล และยังเป็นสถานที่“บรรจุพระธาตุพระอรหันต์ ในทะเลแห่งแรกของโลก”อีกด้วย

พระธาตุคงคามหาเจดีย์นั้นมี3 ชั้นด้วยกัน ประดิษฐานหลวงพ่อพระพุทธโสธรองค์จำลอง พระแก้วมรกตองค์จำลอง หุ่นขี้ผึ้งของหลวงปู่สดวัดปากน้ำภาษีเจริญ  และพระธาตุคงคามหาเจดีย์ ซึ่งบรรจุพระธาตุพระอรหันต์ ด้านในมีจิตรกรรมฝาผนังและเพดานอันงดงามเกี่ยวกับพุทธศาสนา

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://mapio.net/pic/p-53297694/

ขอบคุณรูปภาพจาก https://ilove8riew.com/location/วัดหงษ์ทอง/

ขอบคุณรูปภาพจาก  https://www.facebook.com/wathongthong/photos/?ref=page_internal

ขอบคุณรูปภาพจาก Painaidii

 

นอกจากความโดดเด่น สวยงาม และความพิเศษของวัดแล้ว วัดหงษ์ทองแห่งนี้ถือเป็นจุดชมวิวแสนสวยอีกแห่งหนึ่งของเมืองแปดริ้ว  โดยที่ชั้น 3 ของพระธาตุคงคามหาเจดีย์กลางทะเล คุณสามารถมองเห็นวิวทะเลและวิวป่าชายเลนข้างเคียงที่สวยงาม ให้ความรู้สึกสงบและผ่อนคลายสุดๆ และที่วัดแห่งนี้ยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกริมทะเลที่สวยงามมากแห่งหนึ่งของฉะเชิงเทราอีกด้วย

 

ที่อยู่ : ตำบลสองคลอง อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา

เปิดให้เข้าชม : 07.00-18.00 น.

แผนที่ : https://goo.gl/maps/rJ4umNLqAFbvuqLD7

 

 

5.วัดไชยภูมิธาราม

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/พระใหญ่ปางมารวิชัย-หลวงพ่อสมปรารถนา-วัดไชยภูมิธาราม-ท่าอิฐ-จฉะเชิงเทรา-467585847385636/

 

วัดไชยภูมิธาราม หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “วัดท่าอิฐ” โดยมีตำนานเล่าขานว่าในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย มีพ่อค้าขายอิฐมอญล่องเรือมาตามลำน้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำบางประกง และได้มาพักขึ้นที่ชายฝั่งที่ท่าน้ำของวัด ชาวบ้านจึงเรียกกันว่า วัดท่าอิฐ ซึ่งภายหลังได้เปลี่ยนชื่อเป็นวัดไชยภูมิธาราม ซึ่งวัดไชยภูมิธารามแห่งนี้ โดดเด่นด้วยพระพุทธรูปปางมารวิชัยองค์ใหญ่หรือเรียกกันว่า หลวงพ่อสมปรารถนา มีหน้าตักกว้าง 10 เมตร สูงประมาณ 24 เมตร ตั้งโดดเด่นอยู่ริมแม่น้ำบางประกง ผู้คนมักมาขอพรหลวงพ่อสมปรารถนา เพื่อให้สมหวังในสิ่งที่ต้องการ บรรยากาศในวัดร่มรื่น เงียบสงบ ลมเย็นสบาย มีท่าเรือสำหรับเทียบท่า ถือเป็นอีกหนึ่งวัดริมแม่น้ำบางประกง ที่บรรยากาศดีที่ควรมาเยือนสักครั้งค่ะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก คุณ Anan Nawakitbumrung

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/พระใหญ่ปางมารวิชัย-หลวงพ่อสมปรารถนา-วัดไชยภูมิธาราม-ท่าอิฐ-จฉะเชิงเทรา-467585847385636/

ขอบคุณรูปภาพจาก คุณ sarinya kunabutara

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/พระใหญ่ปางมารวิชัย-หลวงพ่อสมปรารถนา-วัดไชยภูมิธาราม-ท่าอิฐ-จฉะเชิงเทรา-467585847385636/

ขอบคุณรูปภาพจาก คุณอาจารย์โหน่ง สอนเรื่องเครื่องอัตโนมัติ

 

ที่อยู่ : ตำบลบางพระ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา  จังหวัดฉะเชิงเทรา

เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.

แผนที่  : https://goo.gl/maps/AZSWy5hNGyXUchKz7

 

 

6. วัดห้วยน้ำทรัพย์ (วัดพระธาตุวาโย)

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.komchadluek.net/news/486535

 

ปิดท้ายกันที่วัดห้วยน้ำทรัพย์ หรือวัดพระธาตุวาโย เป็นวัดที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันสวยงาม เงียบสงบ เพราะเดิมเป็นสำนักสงฆ์มาก่อน ตั้งอยู่ที่ตำบลลาดกระทิง อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา โดดเด่นด้วยเจดีย์ที่มีรูปลักษณะคล้ายเจดีย์ทรงระฆัง แต่แตกต่างจากเจดีย์ทั่วไปคือ มีองค์ระฆังซ้อนกัน 3 ชั้น แต่ละชั้นประดับด้วยสีกระเบื้องต่างกันออกไป 3 สี สีเหลืองทอง สีน้ำเงิน  และสีขาว ทำให้ดูโดดเด่นสวยงามวัดห้วยน้ำทรัพย์โด่งดังใน เรื่องของโชคลาภ เงินทอง มีองค์พระประธานขนาดใหญ่ โดดเด่นเป็นสง่าอยู่ด้านหน้าวัด คือ หลวงพ่อใหญ่ประทานพร  และยังมีหลวงพ่อปลดหนี้ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยมีชื่อเสียงโด่งดังมากในด้านช่วยปลดหนี้สิน  ทำให้มีผู้คนนิยมมาไหว้ขอพรกันเป็นจำนวนมาก และด้วยบรรยากาศวัดที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ต้นไม้เขียวขจี ให้ความรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลายสุดๆ อีกทั้งอยู่ใกล้กับอ่างเก็บน้ำลาดกระทิงแหล่งกักเก็บน้ำเพื่อการเกษตร และยังเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ สามารถเดินเล่น รับลม ชมวิวทิวทัศน์ได้อีกด้วย วัดห้วยน้ำทรัพย์แห่งนี้จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะกับการมาไหว้พระเสริมความเป็นสิริมงคลและพักผ่อนไปพร้อมๆกัน

 

ขอบคุณรูปภาพจาก http://cchtour.blogspot.com/2015/09/blog-post_3.html

ขอบคุณรูปภาพจาก http://cchtour.blogspot.com/2015/09/blog-post_3.html

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.blockdit.com/posts/619bcb599163772641d115d8

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.bloggang.com/m/viewdiary.php?id=tilltomorrow&month=10-2010&date=25&group=4&gblog=2

ขอบคุณรูปภาพจาก คุณ Anan Nawakitbumrung

ที่อยู่ : ตำบลลาดกระทิง อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา

เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.

แผนที่  : https://goo.gl/maps/5H8fv49Q7crMXg339

 

 

มาเที่ยววัดริมน้ำแล้ว จะพลาดการทำบุญปล่อยปลาเพื่อเป็นสิริมงคลไปไม่ได้ การปล่อยปลาเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลตามความเชื่อ มักจะปล่อยปลาตามจำนวนของวันเกิด ดังนี้

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://dhamma.mthai.com/witchcraft/2503.html

 

  • อาทิตย์ ปล่อย 6 ตัว

  • จันทร์ ปล่อย 15 ตัว

  • อังคาร ปล่อย 8 ตัว

  • พุธ (กลางวัน) ปล่อย 17 ตัว

  • พุธ (กลางคืน) ปล่อย 12 ตัว

  • พฤหัสบดี ปล่อย 19 ตัว

  • ศุกร์ ปล่อย 21 ตัว

  • เสาร์ ปล่อย 10 ตัว

 

โดยปลาที่นำมาปล่อยมักจะเป็นปลาที่มีความหมายที่ดี และหากเป็นปลาที่กำลังจะถูกเชือดจะดีที่สุด เพราะถือว่าเป็นการช่วยไถ่ชีวิตของเขา โดยในการปล่อยปลาจะต้องคำนึงถึงเรื่องการดำรงชีวิตของปลาด้วย เนื่องจากปลาแต่ละชนิดต้องการสภาพแวดล้อมในการอยู่อาศัยไม่เหมือนกัน ไม่เช่นนั้นจะเป็นการทำร้ายปลาและทำลายธรรมชาติของสิ่งมีชีวิตในน้ำอื่นๆอีกด้วย  มาดูกันว่าปลาชนิดใด ที่ควรปล่อยลงแม่น้ำบ้าง

 

ปลาสวาย

ความหมายของการปล่อย : เงินทองคล่องตัว ไม่ติดขัด

แหล่งน้ำที่ควรปล่อย : น้ำลึกและกว้าง กระแสน้ำไหลแรง เช่นแม่น้ำ คลอง

 

ปลาตะเพียน

ความหมายของการปล่อย : ขยันหมั่นเพียร มีเงินมีทองไหลมาเทมา

แหล่งน้ำที่ควรปล่อย : น้ำลึกและกว้าง กระแสน้ำไหลแรง เช่นแม่น้ำ คลอง

 

สำหรับปลาอื่นๆ ที่ไม่เหมาะกับปล่อยลงแม่น้ำ แต่สามารถปล่อยตามคลอง บึง หรือแหล่งน้ำไม่ลึกมาก ได้แก่

 

ปลาช่อน

ความหมายของการปล่อย : ช้อนเงิน ช้อนทอง ช้อนของที่หาย เงินไหลมาเทมา

แหล่งน้ำที่ควรปล่อย : คลอง หนอง บึง ที่สะอาด กระแสน้ำไม่แรง มีกอหญ้าริมตลิ่ง

 

ปลาดุกอุย

ความหมายของการปล่อย : เอาชนะศัตรู คู่แข่ง

แหล่งน้ำที่ควรปล่อย : คลอง หนอง บึง ที่สะอาด กระแสน้ำไม่แรง มีกอหญ้าริมตลิ่ง

 

ปลาหมอไทย

ความหมายของการปล่อย : สุขภาพแข็งแรง

แหล่งน้ำที่ควรปล่อย : คลอง หนอง บึง ที่สะอาด น้ำนิ่ง มีกอหญ้าและพืชน้ำริมตลิ่ง

 

ปลาไหล

ความหมายของการปล่อย : ชีวิตราบรื่น คล่องตัว ไม่ติดขัด

แหล่งน้ำที่ควรปล่อย : แหล่งน้ำตื้น กระแสน้ำไม่แรง บริเวณห้วย หนอง คลอง บึง ร่องสวน ที่มีดินเฉอะแฉะให้ปลาไหลขุดรูเป็นที่อยู่อาศัย

กบ

ความหมายของการปล่อย : อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร

แหล่งน้ำที่ควรปล่อย : กบสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ ไม่ควรปล่อยในแม่น้ำ ควรปล่อยบริเวณชื้นแฉะที่มีกอหญ้า

 

หอยขม

ความหมายของการปล่อย: ชีวิตร่มเย็นเป็นสุข

แหล่งน้ำที่ควรปล่อย: สภาพน้ำที่ไม่ลึกเกินไป

 

และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของปลาและสัตว์นำที่นิยมปล่อยกันนะคะ สำหรับเวลาปล่อยปลาหรือสัตว์น้ำ ควรเลือกปล่อยในเวลาเช้าหรือเย็นที่อากาศไม่ร้อนจัด เพราะการปล่อยสัตว์น้ำในที่มีแสงแดดจัด อาจทำให้สัตว์น้ำปรับตัวไม่ทันและอาจตายได้

 

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 6 วัดศักดิ์สิทธิ์ริมน้ำ บรรยากาศดี วิวสวย ฉะเชิงเทราที่เรานำมาฝากกัน หวังว่าทุกคนจะได้อิ่มบุญจากการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ การปล่อยปลา และได้พักผ่อนกับบรรยากาศสวยๆริมแม่น้ำบางปะกง ที่เมืองแปดริ้วกันนะคะ สายบุญไม่ควรพลาดกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ฉะเชิงเทรายังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายที่อยากให้คุณมาสัมผัส มาท่องเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัว คนรัก หรือเพื่อนๆ พร้อมพักที่โรงแรมสวยใจกลางเมือง อย่างโรงแรม JKLiving โรงแรมสไตล์โมเดิร์น มินิมอลลิสต์ (Modern Minimalist) ห้องพักกว้างขวางสะดวกสบาย อยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ รวมถึงห้างสรรพสินค้า และแหล่งของกินแสนอร่อยมากมาย รับรองว่าโรงแรม JKLiivng จะช่วยเติมเต็มให้การมาพักผ่อนท่องเที่ยวฉะเชิงเทราของคุณ พิเศษมากขึ้นอย่างแน่นอน

 

สนใจจองห้องพักโรงแรม JK living  

 

 

หรือติดต่อสอบถามและจองห้องพัก
โทร: 092-7429929 และ 038-511255
Facebook: https://www.facebook.com/jklivinghotel/
Line id: @jk_living 
Email: info.jkliving@gmail.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *