Blog

แหล่งท่องเที่ยวสไตล์จีน ต้อนรับตรุษจีน

ในปี 2566 นี้ปีใหม่จีน หรือเทศกาลตรุษจีน เดินทางมาถึงอย่างรวดเร็ว เชื่อว่าชาวไทยเชื้อสายจีนทุกคนคงกำลังเตรียมตัวต้อนรับตรุษจีนกันแล้ว ปีใหม่ก็เหมือนการเริ่มต้นใหม่ หลายคนมักเริ่มต้นปีใหม่ด้วยการไหว้ขอพรเทพเจ้าเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลรวมถึงท่องเที่ยวปีใหม่กับครอบครัว ซึ่งที่ฉะเชิงเทราถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีวัดจีน ศาลเจ้าเก่าแก่ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวสไตล์จีนที่เหมาะกับการท่องเที่ยวกับครอบครัว ถ่ายรูปสวยๆ สร้างความทรงจำดีๆต้อนรับปีใหม่ วันนี้เราได้รวบรวมแหล่งท่องเที่ยวสไตล์จีน เพื่อต้อนรับตรุษจีน รวมถึงสถานที่แห่งความเลื่อมใสศรัทธาของชาวไทยเชื้อสายจีนที่แปดริ้ว มาให้ชมกัน จะมีที่ไหนมามาติดตามกันได้เลย

 

 

1. ตั้งเซ่งจั๊ว สาขาแสนภูดาษ

 

เริ่มต้นที่ร้านใหม่ในสไตล์จีนโมเดิร์น สวย อลังการ เหมาะกับสายถ่ายภาพที่สุด กับร้าน ตั้งเซ่งจั๊ว สาขาแสนภูดาษ ซึ่งเป็นร้านขายขนมเปี๊ยะสูตรต้นตำรับจากเมืองจีน ที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 90 ปี มีการสืบทอดกิจการมาจนถึงปัจจุบัน คุณปิยะพร ตันคงคารัตน์ หนึ่งในสมาชิกตั้งเซ่งจั๊ว รุ่นที่ 3 มีความตั้งใจที่จะสร้างร้านตั้งเซ่งจั๊วสาขานี้ขึ้น โดยต้องการให้เป็นมากกว่าร้านขายขนมเปี๊ยะ แต่เป็นพื้นที่ที่ผู้คนได้สร้างความทรงจำร่วมกันกับตั้งเซ่งจั๊ว โดยเริ่มจากบรรยากาศร้านที่ออกแบบมาเป็นสไตล์ Modern Chinese สื่อถืงความเป็นจีนยุคใหม่ มีการลดทอนรายละเอียดการตกแต่งสไตล์จีนลง แต่ยังคงกลิ่นอายของความเป็นจีนที่ยังคงสื่อถึงรากเหง้าในอดีต อย่างการใช้วัสดุแท้จากธรรมชาติ เช่น เน้นการใช้ไม้เป็นวัสดุหลัก และมีการใช้เสาไม้สัก เป็นต้น

 

 

เมื่อเดินเข้ามาในร้านจะได้สัมผัสบรรยากาศแบบจีนยุคใหม่ ในขณะเดียวกันในร้านก็มีโซนที่บอกเล่าเรื่องราวต้นกำเนิดตั้งเซ่งจั๊ว โดยได้ถอดแบบร้านขนมเปี๊ยะตั๊งเซ่งจั๊วสาขาแรกที่เปิดขายที่ตลาดบางคล้า มาตั้งไว้ในร้านตั๊งเซ่งจั๊วสาขานี้อีกด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่ทายาทตั้งเซ่งจั๊วทุกคนภาคภูมิใจที่บรรพบุรุษได้สร้างและส่งมอบสิ่งนี้ไว้ให้ จึงอยากให้คนรุ่นใหม่ได้มาทำความรู้จัก หรือคนไทยเชื้อสายจีนรุ่นเก่าได้หวนระลึกถึงความทรงจำที่มีเกี่ยวกับตั้งเซ่งจั๊วในอดีต ซึ่งขนมเปี๊ยะ ถือเป็นของที่มีค่าในครอบครัวคนจีน โดยเฉพาะในวันตรุษจีนมักมีการนำขนมเปี๊ยะแผ่นใหญ่มาแบ่งกันรับประทานในครอบครัว ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญและเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของครอบครัว เป็นการเริ่มต้นปีใหม่ที่ดี ตั้งเซ่งจั๊วจึงเชื่อว่า ขนมเปี๊ยะไม่ได้เป็นเพียงแค่ขนมที่รับประทานเพื่อความอิ่มอร่อยเท่านั้น แต่เป็นสิ่งที่คนจีนใช้ส่งมอบความสุขความอบอุ่นให้แก่กัน แม้เวลาจะผ่านมานานเพียงใด แต่ตั้งเซ่งจั๊วก็ยังคงตั้งใจมอบความสุขผ่านขนมเปี๊ยะสูตรต้นตำรับและสูตรอื่นๆอีกมากมาย เพื่อเติมเต็มความสุขในช่วงเวลาตรุษจีนให้สมบูรณ์แบบมากที่สุด

 

 

นอกจากนี้ ตั้งเซ่งจั๊ว สาขาภูดาษ ยังมีพื้นที่สำหรับเวิร์คช้อปทำขนมเปี๊ยะให้กับผู้ที่สนใจ โดยในเวิร์คช้อปนี้ลูกค้าจะได้ลิ้มรสขนมเปี๊ยะอุ่นๆ ซึ่งหาทานได้ยาก เนื่องจากขนมเปี๊ยะไม่ได้ใส่สารกันบูด ขนมเปี๊ยะที่ใส่กล่องจึงมักจะมีการเป่าเย็นและผ่านขั้นตอนในการยืดอายุขนม ทำให้ลูกค้ามักได้ลิ้มรสขนมเปี๊ยะที่เย็นแล้ว เวิร์คช้อปนี้จึงมีขึ้นเพื่อให้ลูกค้าได้ลิ้มรสขนมเปี๊ยะอุ่นๆ ได้มีประสบการณ์ทำขนมเปี๊ยะ และนำกลับไปฝากที่บ้านได้อีกด้วย ซึ่งในส่วนเวิร์คช้อปคาดว่าน่าจะเปิดบริการในเร็วๆนี้ ใครที่สนใจก็สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดและจองเวิร์คช้อปได้ที่เพจ https://www.facebook.com/tsjsaenphudatได้เลย

 

 

ที่อยู่ : ต.แสนภูดาษ อ.บ้านโพธิ์ ฉะเชิงเทรา
โทรศัพท์ : 095 887 6103
เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน 08:00 – 17:30น.
แผนที่ : https://goo.gl/maps/aNbwZQtKtGYMretG6

 

 

 

 

2. ตั้งเซ่งจั๊ว สาขาเก๋งจีน


 

จากตั้งเซ่งจั๊ว สไตล์จีนโมเดิร์นที่สาขาภูดาษแล้ว มาต่อกันที่ ตั้งเซ่งจั๊ว สาขาเก๋งจีน ที่ออกแบบอาคารแบบจีน ได้อย่างสวยงาม จนได้รับรางวัลเหรีญทองสาขาสถาปัตยกรรมดีเด่นประเภทอาคารรวมกิจกรรมพาณิชยกรรมจากสมาคมสถาปนิกสยาม เมื่อปี 2547อีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าแวะเที่ยวชมกับครอบครัว ถ่ายรูปเจ้าธีมตรุษจีนสวยงามสุดๆ พร้อมชิมขนมเปี๊ยะต้นตำรับซัวเถา ประเทศจีน และของที่ระลึกอื่นๆมากมาย รับรองว่าได้รับกลิ่นอายความเป็นจีนแบบจัดเต็มแน่นอน

 

 

ที่อยู่ : ต.เสม็ดเหนือ อ.บางคล้า ฉะเชิงเทรา
เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน 07:00 – 19:00น.
แผนที่ : https://goo.gl/maps/LSRvnKzfKPMa4TcTA

 

 

 

 

3.วัดจีนประชาสโมสร (เล่งฮกยี่)

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.m-culture.go.th/chachoengsao/ewt_news.php?nid=288&filename=index

 

มาต่อกันที่สถานที่แห่งความศรัทธาอย่างวัดจีนกันบ้าง หากเอ่ยถึงวัดจีนที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ศรัทธาของชาวจีนจำนวนมากของฉะเชิงเทรา ต้องที่นี่เลย วัดจีนประชาสโมสร เป็น 1 ใน 3 วัดที่ประกอบกันเป็นตัวมังกร สัตว์มงคลของชาวจีน วัดจีนประชาสโมสรมีชื่อเดิมว่า วัดเล่งฮกยี่ หมายถึง มังกรแห่งโชคลาภ และหากดูตามฮวงจุ้ยแล้ว วัดจีนประชาสโมสร เป็นตำแหน่งของท้องมังกร มีพลังในการส่งเสริมด้านความอุดมสมบูรณ์ ความเจริญรุ่งเรือง ผู้คนจึงมักมาไหว้สักการะเพื่อขอโชคลาภ และความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต ภายในวัดมีวิหารและศาลเจ้าโดยมีองค์พระพุทธรูป และเทวรูปของทวยเทพต่างๆ มากมาย  เช่น รูปหล่อเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ไฉ่เซ่งเอี้ย) วิหารเจ้าแม่กวนอิม ท้าวจัตุโลกบาลขนาดใหญ่ 4 องค์และมังกรไม้ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งทุกปีในช่วงเทศกาลตรุษจีนจะมีผู้คนเดินทางมาไหว้ขอพรกันอย่างหนาแน่นนอกจากนี้ใครที่เกิดปีชง ก็สามารถมาทำพิธีแก้ชง ที่วัดจีนประชาสโมสรแห่งนี้ได้อีกด้วย  ใครที่มาเที่ยวฉะเชิงเทราต้องมากันให้ได้เลยนะคะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https/:/www.m-culture.go.th/chachoengsao/ewt_news.php?nid=288&filename=index

 

ที่อยู่ : ถนนศุภกิจ ตำบล หน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา
เปิดให้เข้าชม :  ทุกวัน 08.00 – 17.00 น.
แผนที่: https://goo.gl/maps/vcBNE6y7UiJzHLw3A
 

 

4. วัดอุภัยภาติการาม ( วัดซำปอกง)

 

ขอบคุณรูปภาพจาก http://ilove8riew.com/location/วัดอุภัยภาติการาม-ซำปอก/

 

อีกหนึ่งวัดที่มีชื่อเสียงของฉะเชิงเทรา คือ วัดอุภัยภาติการาม หรือ วัดซำปอกง ในอดีตวัดแห่งนี้เป็นวัดจีนแต่ปัจจุบันกลายเป็นวัดญวนในลัทธิมหายาน ภายในเป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อโตหรือที่ชาวจีนเรียกว่า เจ้าพ่อซำปอกง ซึ่งเป็น 1 ใน 3 องค์ที่มีในประเทศไทยเท่านั้น  หลวงพ่อโตเป็นที่เคารพศรัทธาทั้งชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายจีน โดยในช่วงเทศกาลตรุษจีน ชาวไทยเชื้อสายจีนจำนวนมากจะนำเทียนเล่มใหญ่มาไหว้ขอพรหลวงพ่อโตเพื่อขอโชคลาภ ค้าขายร่ำรวย และขอให้สุขภาพแข็งแรง รวมถึงใครที่ต้องการแก้ชง ก็สามารถมาทำพิธีที่วัดแห่งนี้ได้อีกด้วย

 

ขอบคุณรูปภาพจาก http://ilove8riew.com/location/วัดอุภัยภาติการาม-ซำปอก/

 

 ที่อยู่ :ถนนศุภกิจ ใกล้ตลาดบ้านใหม่ ต.บ้านใหม่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา   
เปิดให้เข้าชม :ทุกวัน  06.00 – 18.00 น.
แผนที่ : https://goo.gl/maps/d2Hemb6y2QbSVfuJA

 

 

5. โรงเจวัดหลวงพ่อโสธร

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.wongnai.com/photos/92364de521184347abcf114801da6f2c

 

นอกจากวัดโสธรวราราม วรวิหาร ที่ผู้คนมักมากราบไหว้หลวงพ่อโสธรเพื่อความเป็นสิริมงคล  ภายในวัดโสธรยังมีโรงเจวัดโสธรวราราม หรือ โรงเจหลวงพ่อโสธร  ซึ่งอยู่ในโซนด้านหลังวัด ริมแม่น้ำบางปะกง โดยที่โรงเจแห่งนี้มีเทพเจ้าของจีนมากมาย เช่น  พระสังกัจจายน์ เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย ขอพรเรื่องโชคลาภ พระโพธิสัตว์กวนอิมปางพันเนตรพันกร ขอพรเรื่องความปลอดภัย เจ้าแม่กวนอิมปางประทานพร เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย เทพเจ้าแห่งโชคชะตา โดยสามารถไหว้สะเดาะเคราะห์แก้ชงกันได้ที่นี่ได้อีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่รวมเทพเจ้าที่เป็นที่เคารพศรัทธามากมาย ใครที่ต้องการขอพรเสริมสิริมงคลให้กับชีวิตแวะมาขอพรและทำบุญกับที่โรงเจแห่งนี้กันได้เลย

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.wongnai.com/photos/5cd7f799efc84b6da79e150fa06e82f8

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.ปะเที่ยวกัน.com/ปะเที่ยวกัน/สถานที่ท่องเที่ยว/พาไปเที่ยว-วัดโสธรวรารา/

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.ปะเที่ยวกัน.com/ปะเที่ยวกัน/สถานที่ท่องเที่ยว/พาไปเที่ยว-วัดโสธรวรารา/

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.ปะเที่ยวกัน.com/ปะเที่ยวกัน/สถานที่ท่องเที่ยว/พาไปเที่ยว-วัดโสธรวรารา/

 
ที่อยู่ : ต. หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา 
เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน 07:00 – 17:00น.
แผนที่  https://goo.gl/maps/jgB31KthwZMTNtMm7

 

 

 

6. เจ้าแม่กวนอิมลอยน้ำ สมาคมสงเคราะห์การกุศลฉะเชิงเทรา

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/เจ้าแม่กวนอิมลอยน้ำ-ฉะเชิงเทรา-485756471535281/

 

สถานที่ขอพรที่เป็นที่นิยมอีกแห่งหนึ่งของฉะเชิงเทรา คือ เจ้าแม่กวนอิมลอยน้ำ ที่สมาคมสงเคราะห์การกุศลฉะเชิงเทรา  เจ้าแม่กวนอิมลอยน้ำ เป็นเจ้าแม่กวนอิมปางยืนถือพระคัมภีร์ สาเหตุที่เรียกว่าเจ้าแม่กวนอิมลอยน้ำ เนื่องจากมีคนพบเจ้าแม่กวนอิมลอยน้ำมา และต้องมีการทำพิธีจุดธูปอธิษฐานอัญเชิญองค์เจ้าแม่กวนอิมขึ้นจากน้้ำจึงจะสามารถนำเจ้าแม่กวนอิมขึ้นจากน้ำได้ ทั้งที่มีน้ำหนักเพียงแค่ 40 กิโลกรัมเท่านั้น เจ้าแม่กวนอิมลอยน้ำแห่งนี้มีผู้คนแวะเวียนมาขอพรเพื่อให้สมปรารถนากันเป็นจำนวนมาก และมักจะนำสร้อยไข่มุกมาถวายเมื่อสมความปรารถนา นอกจากนี้ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเทพต่างๆ มากมายให้ได้สักการะขอพรกัน รวมถึงมีพิธีแก้ชงอีกด้วย และสำหรับใครที่สนใจทำบุญ ที่สมาคมสงเคราะห์การกุศลแห่งนี้ มีให้ร่วมทำบุญบริจาคข้าวสาร บริจาคโรงศพ ผ้าดิบ หรือร่วมสมทบหลุดฝังศพไร้ญาติอีกด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจมาไหว้ขอพร และได้ทำบุญต้อนรับปีใหม่ ครบจบในที่เดียว

 

ขอบคุณรูปภาพจาก คุณไพโรจน์ บุญหิรัญ

ขอบคุณรูปภาพจาก คุณ Nutch Sukanya

ขอบคุณรูปภาพจาก คุณไพโรจน์ บุญหิรัญ

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/เจ้าแม่กวนอิมลอยน้ำ-ฉะเชิงเทรา-485756471535281/

ที่อยู่ : ถ.ศุภกิจ ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา
เปิดให้เข้าชม: ทุกวัน 08:00 – 17:00น.
แผนที่ https://goo.gl/maps/XDtSsT51KYoPfgvn9
 
 

 7. วิหารแปดเซียนแปดริ้ว มูลนิธิสว่างศรัทธาธรรม (เทวสถานริ้วเยี้ยงไท้)

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Local road TH

 

มาต่อกันที่เทวสถานที่สวยงามและใหญ่โตแห่งหนึ่งของฉะเชิงเทรา กับ วิหารแปดเซียนแปดริ้ว มูลนิธิสว่างศรัทธาธรรมสถานกุศลธรรม ที่สร้างขึ้นถวายแด่องค์โป๊ยเซียนโจวซือหรือพระวิสุทธิเทวาจารย์ทั้งแปดโดดเด่นด้วยอาคารสถาปัตยกรรมจีน 2 ชั้น ที่สวยงามมาก เป็นที่ประดิษฐานสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเทพเจ้าทั้งแปดหรือสุทธิเทวาจารย์ทั้ง 8  ซึ่งเป็นเทพเจ้าจีนที่เป็นบุคคลจริงที่บรรลุอริยผลในสมัยราชวงศ์ฮั่น ถึงรางวงศ์ถัง โดยชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนมักนิยมกราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต โดยเฉพาะเรื่องการเดินทางและการประกอบกิจการต่างๆ ให้เจริญรุ่งเรือง นอกจากนี้ยังมีเทพเจ้า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และพระพุทธรูปที่เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวไทย เช่น พระพุทธชินราช (จำลอง)และพระพุทธโสธร (จำลอง) อีกด้วย มาชื่นชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมแบบจีน และขอพรต้อนรับตรุษจีนเสริมความโชคดีที่วิหารแปดเซียนแปดริ้ว แห่งนี้กัน

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://thailandtourismdirectory.go.th/th/attraction/82018 

ที่อยู่ : ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา
เปิดให้เข้าชม: ทุกวัน 08:00 – 17:30น.
แผนที่ https://goo.gl/maps/KLeiAhB6K6k8oUc58

 

 

8. ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง (องค์เจ้าพ่อเซี่ยงกง)

 

ขอบคุณรูปภาพจาก คุณ DOPPO KAKASHI

 

มาเที่ยวฉะเชิงเทรา จะพลาดสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ฉะเชิงเทราไม่ได้นะคะ ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ตั้งอยู่เยื้องด้านหน้าศาลหลักเมือง โดดเด่นด้วยอาคารรูปแบบศาลเจ้าจีน  มีความสวยงาม ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เป็นที่เคารพนับถือของชาวฉะเชิงเทราเป็นอย่างมาก โดยจะมีการจัดงานสักการะบูชาเจ้าพ่อหลักเมืองในวันตรุษจีนของทุกปี และจะ มีชาวไทยเชื้อสายจีนจำนวนมากมาร่วมกันขอพรองค์เจ้าพ่อหลักเมือง เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล และให้ครอบครัวร่มเย็นเป็นสุข

 

ขอบคุณรูปภาพจาก http://ศาลหลักเมือง.blogspot.com/2016/04/chachoengsao-city-pillar-shrine.html

ขอบคุณรูปภาพจาก http://ศาลหลักเมือง.blogspot.com/2016/04/chachoengsao-city-pillar-shrine.html

ขอบคุณรูปภาพจาก คุณ DOPPO KAKASHI

 

ที่อยู่ : ริมแม่น้ำบางปะกง ข้างโรงพยาบาลเมืองฉะเชิงเทรา ถนนมรุพงษ์ ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา      จ.ฉะเชิงเทรา
เปิดให้เข้าชม: ทุกวัน 06:00 – 21:00น.
แผนที่ https://goo.gl/maps/C47Uc4h8D1gWoEES6

9. ศาลเจ้าตั๊กม้อโจ๋วซือ ฉะเชิงเทรา

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/profile.php?id=100067007892858&mibextid=LQQJ4d&_rdc=2&_rdr

 

ศาลเจ้าตั๊กม้อโจ๋วซือ  ตั้งอยู่ที่บ้านวนท่าแครง ตำบลบางตีนเป็ด อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา เป็นสถานที่ที่ชาวไทยเชื้อสายจีนที่มีความเชื่อความศรัทธาในองค์ปรมาจารย์ตั๊กม้อมาสักการะบูชาและขอพรจากท่าน โดยศาลเจ้าตั๊กม้อโจ๋วซือกงแห่งนี้จัดตั้งขึ้นเป็นอาคารถาวรเมื่อปี พ.ศ.2515 เป็นที่พึ่งที่ศรัทธาให้กับประชาชนที่มีความเดือดร้อนหรือเจ็บป่วย มักจะเดินทางมาอัญเชิญองค์ตั๊กม้อให้มาช่วยรักษาพยาบาลด้วยตำราแพทย์แผนจีนโดยผ่านการประทับทรง ปัจจุบันศาลเจ้าตั๊กม้อโจ๋วซือ มีการจัดงานประจำปีขึ้นในเดือนธันวาคม เพื่อเซ่นไหว้ดวงวิญญาณไร้ญาติโดยในงานมีมหรสพตลอดงาน ผู้ที่มีความศรัทธามักเดินทางมาขอพรให้ให้สุขภาพแข็งแรง หายจากโรคภัยไข้เจ็บ และมีชีวิตที่เจริญรุ่งเรือง

 


 

 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/profile.php?id=100067007892858&mibextid=LQQJ4d&_rdc=2&_rdr

 

ที่อยู่ : หมู่ 2บ้านวนท่าแครง(ถนนสายเลี่ยงเมือง)ต.บางตีนเป็ด  เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา
เปิดให้เข้าชม: ทุกวัน 08:00 – 17:00น.
แผนที่  https://goo.gl/maps/MwWYWZJe4DLVqejQ6

 

 

 

10. ศาลเจ้าอาม่า ตลาดบ้านใหม่

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/1414978845381220/posts/2872301289648961/?_rdc=2&_rdr

 

ศาลเจ้าอาม้า เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ตั้งอยู่ในตลาดบ้านใหม่ ตลาดเก่าแก่โบราณ ริมน้ำบางปะกง ตัวศาลเจ้ามีขนาดเล็กแต่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมแบบจีนโบราณ และภาพวาดที่สะท้อนคติความเชื่อของชาวจีน ภายในศาลเจ้าเป็นที่ประดิษฐานองค์พระเทวีสวรรค์ผู้ดูแลผืนน้ำ ตามความเชื่อความศรัทธาของชาวจีนริมน้ำแห่งเมืองแปดริ้ว ประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนมักมาไหว้สักการะขอพรเพื่อความเป็นสิริมงลคแก่ชีวิต และเสี่ยงเซียมซี ทำนายดวงชะตา ใครมาไหว้ขอพรศาลเจ้าอาม้า สามารถแวะเดินเที่ยวชมตลาดบ้านใหม่ ตลาดเก่าแก่โบราณของเมืองแปดริ้วกันต่อได้เลย

 

 

 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/1414978845381220/posts/2872301289648961/?_rdc=2&_rdr

 
ที่อยู่ : ถ.ศุภกิจ ต. หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา 
เปิดให้เข้าชม: ทุกวัน 08:00 – 16:00น.
แผนที่  https://goo.gl/maps/eAsArHuuMjTW5qzg7
 

 

 

11. ศาลเจ้าแม่ทับทิม ท่าสะอ้าน

 

 

ศาลเจ้าแม่ทับทิม ตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง ตำบลท่าสะอ้าน  เป็นศาลเก่าแก่หลังคามุงจากในป่าต้นจาก มีอายุไม่ต่ำกว่า 100 ปี ต่อมาได้มีการปรับปรุงศาลเจ้าแม่ทับทิมขึ้นใหม่เป็นอาคารเสริมเหล็กในปี พ.ศ. 2533  และได้มีการอัญเชิญ องค์พระโพธิ์สัตว์กวนอิม องค์เทพเจ้าหล่าจาซาไท้จื้อ (เจ้าพ่อโกมินทร์) มาประดิษฐ ณ ศาลเจ้าแม่ทับทิมแห่งนี้ด้วย ศาลเจ้าแม่ทับทิมเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้านและชาวประมงในชุมชนอย่างมาก ซึ่งมักมากราบไหว้ขอให้เจ้าแม่ทับทิมช่วยในเรื่องสภาพดินฟ้าอากาศ และเรื่องการค้าเจริญรุ่งเรือง ค้าขายดี ประสบผลสำเร็จ  และเมื่อประสบผลสำเร็จ ประชาชนจะนำผลไม้มากราบไหว้ หรือนำประทัดมาจุดเพื่อบูชา

 

ขอบคุณรูปภาพจาก คุณ surachai ampawasuvan

ขอบคุณรูปภาพจาก คุณ Blossom

ที่อยู่ : ตำบลท่าสะอ้าน อำเภอบางปะกง ฉะเชิงเทรา  
เปิดให้เข้าชม: ทุกวัน 08:00 – 17:00น.
แผนที่ https://goo.gl/maps/A7peAsup85Am2Pbu8

 

และทั้งหมดนี้แหล่งท่องเที่ยวสไตล์จีน ต้อนรับตรุษจีนที่ฉะเชิงเทราที่เรานำมาฝากกัน ใครที่กำลังมองหาสถานที่ไหว้พระ ทำบุญ และท่องเที่ยวช่วงตรุษจีน ห้ามพลาดกันเลยนะคะ แล้วคุณจะพบว่าที่แปดริ้วแห่งนี้ มีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และที่ท่องเที่ยวมากมายให้คุณได้มาสัมผัส สำหรับใครที่กำลังวางแผนมาเที่ยวฉะเชิงเทราแล้วกำลังมองหาที่พัก ขอแนะนำที่พักฉะเชิงเทรา ที่เดินทางสะดวก อยู่ใจกลางเมือง ใกล้สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังของฉะเชิงเทรา และแหล่งของกินช้อปมากมาย ที่ JK Living Hotel โรงแรมสวยในสไตล์โมเดิร์น มินิมอลลิสต์ (Modern Minimalist)สะอาด ปลอดภัย เราพร้อมต้อนรับและให้บริการคุณ เพื่อให้คุณได้พักผ่อนอย่างมีความสุข

 

 

โรงแรมเจเคลิฟวิ่ง

 

ติดต่อสอบถามและจองห้องพัก

โทร: 092-7429929 และ 038-511255

Facebook: https://www.facebook.com/jklivinghotel/

Line id: @jk_living

Email: info.jkliving@gmail.com

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *