Blog

6 จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกสุดโรแมนติก วิวสวย ถ่ายรูปปัง ที่ฉะเชิงเทรา

ในช่วงหน้าหนาวท้องฟ้ามักจะสวยงามเป็นพิเศษ แม้ฉะเชิงเทราจะไม่ได้มีอากาศหนาวเย็นให้ได้สัมผัส แต่เรามีจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินท่ามกลางธรรมชาติริมแม่น้ำบางประกงที่สวยงามโรแมนติกไม่แพ้ที่ใด แถมไม่ต้องเดินทางไม่ไกลจากตัวเมืองอีกด้วย จะมีที่ไหนแนะนำกันบ้าง มาชมกันเลย

 

วัดหงษ์ทอง

ขอบคุณรูปภาพจาก 

 

หากมาเที่ยวฉะเชิงเทรา หลายคนมักมาแวะไหว้พระเพื่อความเป็นสิริมงคล ไม่ว่าจะเป็นวัดโสธรวรารามวรวิหาร วัดสมานรัตนาราม เป็นต้น ซึ่งฉะเชิงเทรามีวัดแห่งหนึ่งที่มีความศักดิ์สิทธิ์ ตั้งอยู่ริมทะเลและมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ที่คุณไม่ควรพลาด นั่นคือ วัดหงษ์ทอง นั่นเอง

วัดหงส์ทอง อยู่ที่อำเภอบางปะกง เป็นวัดสวย บรรยากาศดี เนื่องจากตั้งอยู่ริมทะเล มีโบสถ์และเจดีย์พระธาตุคงคามหาเจดีย์ ปรีชาประภากรณ์ ปราชญ์ศรนิลอนุสรณ์สีทองอร่าม สวยงามโดดเด่นอยู่กลางทะเล และยังเป็นสถานที่ “บรรจุพระธาตุพระอรหันต์ ในทะเลแห่งแรกของโลก” อีกด้วย

พระธาตุคงคามหาเจดีย์นั้นมี 3 ชั้นด้วยกัน แต่ละชั้นเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปสำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหลวงพ่อพระพุทธโสธรองค์จำลอง พระแก้วมรกตองค์จำลอง เป็นต้น และชั้นที่3 ซึ่งเป็นชั้นบนสุดเป็นที่ตั้งของพระธาตุคงคามหาเจดีย์ ซึ่งบรรจุพระธาตุพระอรหันต์ ด้านในมีจิตกรรมฝาผนังและเพดานอันงดงามเกี่ยวกับพุทธศาสนา  และยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินริมทะเลที่สวยงามมากแห่งหนึ่ง มองไปจะเห็นทั้งวิวทะเลและวิวป่าชายเลนข้างเคียง ให้ความรู้สึกสงบและผ่อนคลาย ใครอยากมาสัมผัสความสวยงามของวิวพระอาทิตย์ตกดินริมทะเลที่สวยและสงบ ไม่ควรพลาดวัดหงษ์ทองเลยล่ะค่ะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://jadtrip.com/thread-407-1-1.html

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/wathongthong/photos/?ref=page_internal

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/photo.php?fbid=408886771244207&set=pb.100063686614395.-2207520000.&type=3

ขอบคุณรูปภาพจาก Painaidii

 

ที่อยู่ : ตำบลสองคลอง อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา
เปิดให้เข้าชม : 07.00-18.00 น.
แผนที่ https://goo.gl/maps/rJ4umNLqAFbvuqLD7

 

 

อ่างเก็บน้ำเขื่อนระบม

 

อ่างเก็บน้ำเขื่อนระบมอีกหนึ่งจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินของฉะเชิงเทราที่ใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ เป็นพื้นที่โล่ง ลานหญ้ากว้างขวาง มองเห็นทิวเขาและแม่น้ำ สวยงามมาก บรรยากาศเหมือนอยู่ต่างประเทศ ที่อ่างเก็บน้ำเขื่อนระบม อำเภอสนามชัยเขต ฉะเชิงเทรา ที่นี่เหมาะสำหรับมาปิกนิค ตั้งแคมป์ ชมวิวกับครอบครัวหรือคนรัก เพราะบรรยากาศดีสุดๆ สามารถลงเล่นน้ำ ตกปลา หรือพาสัตว์เลี้ยงแสนรักมาวิ่งเล่นพักผ่อนได้  ในช่วงเย็นอากาศดีมาก มีลมพัดเย็นสบาย โดยเฉพาะช่วงที่พระอาทิตย์ตกดิน สะท้อนกับผืนน้ำ นับเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่สวยที่สุดของที่นี่เลยล่ะค่ะ ใครเป็นสายแคมปิ้งแนะนำที่นี่เลย รับรองว่าสวยจนคุณต้องประทับใจสุดๆ

ขอบคุณรูปภาพจาก คุณ  Sathita Cha

ขอบคุณรูปภาพจาก จุดชมพระอาทิตย์ตก อ่างเก็บน้ำระบม

ขอบคุณรูปภาพจาก จุดชมพระอาทิตย์ตก อ่างเก็บน้ำระบม

 

 

ที่อยู่ :   ตำบล ทุ่งพระยา อำเภอ สนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา
แผนที่ : https://goo.gl/maps/sZCtWL9DddnWDsru8

 

 

โรงแรมบ้านนายถึก

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/naituekhomestay/photos?_rdc=1&_rdr

 

มากันที่โรงแรมริมน้ำบรรยากาศดี ที่เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกริมแม่น้ำบางประกงที่สวยงาม มีที่สำหรับถ่ายรูปสุดปัง มีร้านอาหารริมแม่น้ำ ที่สามารถจัดมุมสุดพิเศษในโอกาสพิเศษให้กับคุณได้ รวมถึงมีกิจกรรมทางน้ำให้คุณได้ชมบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดินอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหารบนเรือสุดหรู ที่ให้คุณได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดโรแมนติกกับคนรัก หรือเพื่อนที่รู้ใจ  หรือใครที่ชอบกิจกรรมสุดท้าทายก็มีกิจกรรมขับเจ็ทสกีชมพระอาทิตย์ตกดินได้กันด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามและน่าสนใจมากทีเดียว

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.tripgether.com/ที่พักแนะนำ/บ้านนายถึกโฮมสเตย์-ที่พักริมน้ำเมืองแปดริ้ว-น่าไปนอนพริ้วตามสายน้ำ/

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/naituekhomestay/photos?_rdc=1&_rdr

 

ที่อยู่ : 28 ถนนสิทธิ คลองนา อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา
เปิดบริการ : ทุกวัน
จองหรือนัดดูสถานที่ : 094 864 0999
พิกัด : https://goo.gl/maps/zExydQr6o39WnvsJ7

 

 

ร้านมีน้ำมีปลา

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/meenahmmeepla

 

อีกหนึ่งจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่น่าประทับใจ อยู่ที่ร้านอาหารน้ำมีปลา ที่นี่เป็นร้านอาหารและคาเฟ่ริมแม่น้ำบางปะกงที่บรรยากาศดีสุดๆ เนื่องจากเป็นร้านริมแม่น้ำที่มีลานเปิดโล่งให้ได้สัมผัสลมเย็นๆ และได้ชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สะท้อนผิวน้ำเป็นประกายสวยงาม และพิเศษสุดๆเพราะมีฉากหลังเป็นวัดโสธรวรารามวรวิหาร วัดดังคู่บ้านคู่เมืองฉะเชิงเทรา ไม่ธรรมดาแน่นอน เท่านั้นยังไม่พอที่ร้านยังมีกิจกรรมทางน้ำให้คุณได้เพลิดเพลิน อย่างการพาย SUP ชมบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดินอย่างใกล้ชิดอีกด้วย ในช่วงเย็นที่ร้านมีดนตรีสดให้คุณได้ดื่มด่ำกับดนตรีเพราะๆ วิวสวยและอาหารอร่อยอีกด้วย โรแมนติกสุดๆไปเลย

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/meenahmmeepla

ที่อยู่ : ตำบลบางพระ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา
เบอร์ติดต่อ : 096 664 5965
เปิดให้บริการ : ทุกวัน เวลา 11.00 – 22.00 น.
แผนที่ : https://g.page/meenahmmeepla?share

 

 

ร้านนั่งจ้อ

ขอบคุณรูปภาพจาก ร้านนั่งจ้อ ริมบางปะกง

 

อีกหนึ่งร้านอาหารบรรยากาศดี ริมแม่น้ำบางปะกง ที่เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่โรแมนติกสุดๆ ที่ร้านนั่งจ้อ ร้านอาหารในสไตล์ไทยๆ ในบรรยากาศสงบๆ ท่ามกลางธรรมชาติ ภายในร้านมีต้นลำพูขนาดใหญ่ มีแพไม้ไผ่ต่อยื่นออกไปในน้ำ สามารถนั่งเล่นชมวิวพระอาทิตย์ตกดินท่ามกลางไฟดวงเล็กๆที่ประดับประดาตามต้นลำพู เสมือนแสงหิ่งห้อย บินระยับระยับ สวยงามโรแมนติกกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ภายในร้านตกแต่งด้วยงานศิลปะ นอกจากจะเสพวิวสวยๆแล้ว ยังได้เสพงานศิลปะอีกด้วย แบบนี้ไม่มาไม่ได้แล้ว

 

ขอบคุณรูปภาพจาก ร้านนั่งจ้อ ริมบางปะกง

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.tripgether.com/ที่กินแนะนำ/นั่งจ้อ-ฉะเชิงเทรา-ร้านอร่อยบรรยากาศดีริมน้ำบางปะกง/

 

ที่อยู่ : ต.บางกรูด อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา
เปิดบริการ : ทุกวัน 11.30 – 23.30 น.
เบอร์โทรศัพท์ : 086 786 9094

 

 

RiverBreeze Café

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/RiverBreezeCafe

 

ปิดท้ายกันที่ ร้านอาหารและคาเฟ่ริมน้ำ น่ารัก อบอุ่น มีสไตล์ อย่าง RiverBreeze Café ที่นี่โดดเด่นด้วยลานไม้ที่ยื่นออกไปที่แม่น้ำ เป็นมุมที่ใครได้มาก็ต้องถ่ายรูปเก็บความประทับใจ คุณจะได้นั่งชมวิวพระอาทิตย์ตกดินสุดโรแมนติก ท่ามกลางวิถีชีวิตริมน้ำของชาวแปดริ้ว เนื่องจากที่ตั้งคาเฟ่อยู่ในบริเวณชุมชนบ้านเก่าแก่ของชาวแปดริ้ว ที่ล่องเรือ ตกปลา และเห็นฝูงนกบินกลับรัง เป็นวิถีธรรมชาติที่สวยงาม มีเสน่ห์ และมีชีวิตชีวาสุดๆ รับรองว่าจะทำให้คุณต้องประทับใจจนอยากมาซ้ำอีกแน่นอน

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/RiverBreezeCafe

 

ที่อยู่ : ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา
เปิดบริการ :   11.00 – 22.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)
เบอร์โทรศัพท์ : 081 687 3119
แผนที่ : https://goo.gl/maps/HdsdLBTQp982

 

 

และนี่ก็เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน สุดโรแมนติก ที่ฉะเชิงเทรา ที่อยากแนะนำให้คุณได้มาลองสัมผัส แล้วคุณจะพบว่าเมืองแปดริ้วแห่งนี้มีความสวยงาม มีเสน่ห์ และที่สำคัญอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพด้วย สามารถมาสัมผัสกับความสวยงามแห่งนี้ได้ไม่ยากเลย

สำหรับใครที่อยากมาเที่ยวฉะเชิงเทราแบบจัดเต็ม อยากเที่ยวหลายๆที่ ขอแนะนำว่าควรมาสักสองถึงสามวัน กำลังเต็มอิ่ม และหากคุณกำลังมองหาที่พักราคาประหยัดที่คุณภาพเกินราคา ที่ โรงแรมเจเคลิฟวิ่ง เรามีบริการที่พักกลางเมืองฉะเชิงเทรา สวยงาม ทันสมัย ด้วยการตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น มินิมอลลิสต์ (Modern Minimalist )พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เดินทางสะดวก อยู่ใกล้แห่งของอร่อยแปดริ้วอีกด้วย เรายินดีให้บริการอย่างเต็มที่รับรองว่าคุณจะได้รับความสะดวกสบาย และได้พักผ่อนกับครอบครัวหรือคนที่คุณรักในช่วงเวลาสุดพิเศษนี้อย่างมีความสุข

 

โรงแรมเจเคลิฟวิ่ง

 

หรือติดต่อสอบถามและจองห้องพัก

โทร: 092-7429929 และ 038-511255

Facebook: https://www.facebook.com/jklivinghotel/

Line id: @jk_living

Email: info.jkliving@gmail.com

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *