Blog

13 ร้านอาหารริมแม่น้ำ บางปะกง อร่อย ลมเย็น บรรยากาศดี

ขับรถออกมาเพียง 1-2 ชั่วโมง จากกรุงเทพฯ เราก็สามารถหลีกหนีความวุ่นวายออกมาพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์ที่จังหวัดฉะเชิงเทราได้แล้ว ซึ่งจังหวัดนี้ก็มีทั้งสถานที่ท่องเที่ยวและวัดวาอารามที่ศักดิ์สิทธิ์หลากหลายแห่ง โดยเฉพาะวัดหลวงพ่อโสธร ที่มีคนจากทั่วประเทศต้องแวะเวียนมาขอพรหลวงพ่อสักครั้ง แต่สำหรับบทความนี้ เราอยากจะชวนมาเปิดลายแทง ร้านอาหารริมแม่น้ำ บางปะกง กันบ้าง

เพราะร้านอาหารริมแม่น้ำบางปะกง ถือเป็นจุดเด่นอีกอย่างของจังหวัดฉะเชิงเทรา รับรองอาหารเด็ด บรรยากาศเยี่ยม รับลมกันเพลินๆ ใครที่มาเที่ยวมาพักที่ฉะเชิงเทราควรต้องแวะสักร้านในบทความนี้

แนะนำ ร้านอาหารริมแม่น้ำ บางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา

1. เอกเขนก

ร้านอาหารริมแม่น้ำ บางปะกง เอกเขนก

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/ร้านอาหารเอกเขนก-แปดริ้ว

“เอกเขนก แปดริ้ว” ร้านอาหารริมแม่น้ำ บางปะกง เจ้าเด็ด เจ้าดังที่เลื่องลือกันมาก อยู่ห่างจากวัดหลวงพ่อโสธร เพียง 4.5 กิโลเมตร เดินทางสะดวก มีที่จอดรถเยอะ โดยที่นี่มีโซนนั่งรับประทานอาหารทั้งโซนห้องแอร์และบริเวณเอาต์ดอร์ รับอากาศเย็นๆ ริมแม่น้ำ

มาดูเมนูอาหารยอดนิยมของที่นี่กัน ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารทะเล กุ้งแม่น้ำตัวโตมีมัน ปูตัวอวบ และที่พิเศษ คือ ที่นี่มี “ไข่ปลาเรียวเซียว” เมนูที่หากินยากที่นำมารังสรรค์เมนูอร่อยๆ อย่าง “แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว” และ “ยำ 3 ไข่” เมนูแนะนำของทางร้านที่รวมทั้งไข่ปลาเรียวเซียว ไข่ปู และไข่แมงดา แค่ดูวัตถุดิบ ก็รู้แล้วว่าเด็ด

ที่อยู่ 32/19 ถนน สุขประยูร ตำบล บางตีนเป็ด อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา 24000

เปิดบริการ ทุกวัน 10.30 น. – 23.30 น.

โทร. 081 949 1394

Google Map

2. เรือนร่มไทร

“เรือนร่มไทร” อีกหนึ่งร้านดังของจังหวัดที่มีคนแวะเวียนเข้าไปรับประทานอาหารกันไม่ขาดสายตลอดทั้งปี เพราะที่นี่ตั้งอยู่ในทำเลทอง ใกล้กับวัดโสธรวรารามวรวิหาร (วัดหลวงพ่อโสธร) ห่างเพียง 800 เมตร และได้รับป้าย “แม่ช้อยนางรำ” เปิบพิศดารการันตีความอร่อยอีกด้วย

ร้านเรือนร่มไทร ฉะเชิงเทรา

ร้านเรือนร่มไทร ฉะเชิงเทรา

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/ruenromsai

เมนูแนะนำของที่นี่ ก็คือ เมนู “กุ้งเผา” ตัวเบ้งๆ และอาหารทะเล ไม่ว่าจะเป็นยำปลาหมึก ปลาพะกง หลนทะเล ปูม้านึ่งอวบๆ อาหารไทยและเมนูอื่นๆ อีกมากมาย ที่การันตีว่าอร่อย ถูกปากคนไทย เลือกนั่งได้ทั้งอินดอร์และเอาต์ดอร์ ลมโกรกเย็นสบาย เห็นวิวแม่น้ำบางปะกงได้กว้างๆ …ครอบครัวไหนสักการะหลวงพ่อโสธรเสร็จ ที่นี่เป็นอีกร้านอาหารแนะนำ เมืองแปดริ้วที่น่ามาแวะชิม

ที่อยู่: ถนน มรุพงษ์ ตำบล หน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา 24000 (อยู่ติดจวนผู้ว่าราชการ)

เปิดบริการ ทุกวัน 10.00 น. – 22.00 น.

โทร. 090 407 4007

Google Map

3. บ้านโพธิ์ริเวอร์ไซด์

บ้านโพธิ์ริเวอร์ไซด์ ร้านอาหาร บางปะกง

บ้านโพธิ์ริเวอร์ไซด์

ขอบคุณภาพจาก www.wongnai.com/restaurants/

บ้านโพธิ์ริเวอร์ไซด์ ร้านอาหารติดริมแม่น้ำบางปะกง อ.บ้านโพธิ์ร้านใหญ่ บรรยากาศดี รองรับคนได้เยอะ อีกที่ที่บอกต่อกันว่าอร่อย คุ้มราคา ห่างจากตัวเมืองฉะเชิงเทราออกมาราว 17 กิโลเมตร ที่ ซึ่งคุณจะได้อิ่มเอมกับบรรยากาศแสนสงบ ชมแม่น้ำบางปะกงไหลเอื่อยๆ พร้อมกับอาหารอร่อยๆ หน้าตาน่ารับประทาน

นอกจากกุ้งแม่น้ำเผาและปูไข่อวบอ้วนมันเยิ้ม ที่เป็นเมนูแนะนำที่หลายคนชื่นชอบแล้ว ขอแนะนำปลากะพงยัดไส้ซอสมะขามที่ปรุงออกมาได้เปรี้ยวหวานกลมกล่อม แกงส้มปูไข่ดองรสเด็ดที่หากินที่อื่นไม่ได้ และ “ยำเศรษฐี” ที่มีทั้งหอยนางรมสด หมึกลวก และกุ้งแช่น้ำปลา กินพร้อมกับเครื่องเคียง อิ่มอร่อยและเต็มอิ่มกับบรรยากาศริมแม่น้ำบางปะกงที่บ้านโพธิ์ริเวอร์ไซด์

ที่อยู่ 99 ม.6 สนามจันทร์ อำเภอบ้านโพธิ์ ฉะเชิงเทรา 24140

เปิดบริการ ทุกวัน 10.00 น. – 21.00 น.

โทร. 062 782 2854

Google Map

4. กินลม ชมปลา แม่น้ำบางปะกง 8 ริ้ว

กินลม ชมปลา บางปะกง

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/kinlomchompla

ร้านอาหารแนะนำใกล้วัดหลวงพ่อโสธร ห่างจากตัววัดมาเพียง 4 กิโลเมตร “กินลม ชมปลา” เป็นอีกร้านอาหารริมแม่น้ำบางปะกงร้านใหญ่ ตกแต่งสไตล์วินเทจ มีของเก่าสะสมให้ได้เดินชม โดยจุดเด่นของร้านนี้อยู่ที่เมนูปลา อาหารซีฟู้ด และอาหารสไตล์พื้นบ้านที่หลายร้านไม่มี

ร้านกินลม ชมปลา

เมนูที่อยากชวนมาชิมกันที่ร้านกินลม ชมปลา ก็มีตั้งแต่แกงส้มแป๊ะซะเดือดๆ กุ้งแม่น้ำผัดซอสมะขาม กั้งผัดพริกเกลือที่ถือว่าปรุงได้ลงตัวมาก ปลาจาระเม็ดนึ่งเนื้อนิ่มแน่นที่หากินได้ยาก จะนึ่งเปล่าแล้วขอเป็นเมนูยำก็อร่อย ส่วนเมนูคลาสสิกของร้านอาหารทะเลที่ฉะเชิงเทราอย่างกุ้งแม้น้ำเผา ก็รับประกันความเด็ด!

ที่อยู่ 95/7 ถนนสรรค์ประศาสน์ ฉะเชิงเทรา (อยู่ริมแม่น้ำบางประกง)

เปิดบริการ ทุกวัน 10.30 น. – 23.00 น.

โทร. 038 817 777, 085 328 6666

Google Map

5. เล้งกี่ สามย่าน

เล้งกี่ สามย่าน

ขอบคุณภาพจาก www.wongnai.com/restaurants

ตัดกลิ่นทะเลของอาหารซีฟู้ดจากร้านอื่นมาที่กลิ่นหอมกรุ่นของอาหารจีนกันบ้าง กับร้านราดหน้าเจ้าตำนาน “เล้งกี่ สามย่าน” ที่การันตีความอร่อยระดับ “ควรมาซ้ำ” จาก Wongnai Users’ Choice 2021 และป้ายแนะนำจากหม่อมราชวงศ์ถนัดศรี สวัสดิวัตน์

หมี่ผัดกระเฉดกุ้ง เล้งกี่ สามย่าน

เมนูของที่นี่ก็มีตั้งแต่หมี่ผัดกระเฉดกุ้ง ฮ่อยจ๊ออกปู โกยซีหมี่ แฮ่กึ๋นกุ้ง เส้นใหญ่ผัดซีอิ้ว กระเพาะหมูผัดเกี่ยมฉ่าย และอาหารไทยหลากเมนู ส่วนเมนูต้องห้ามพลาดก็คือเมนูราดหน้าหน้าต่างๆ ไม่ว่าจะหมู ไก่ ทะเล หรือรวมมิตร คุณจะได้สัมผัสรสชาติของราดหน้าระดับตำนาน

ที่อยู่ ซอยศุขประยูร 9 ฉะเชิงเทรา (เข้าซอยศุขประยูร 9 ร้านอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง)

เปิดบริการ วันอังคาร-อาทิตย์ 11.00 น. – 17.30 น.

โทร. 086 992 1231

Google Map

6. สวนลุงแดง มะพร้าวน้ำหอม

สวนลุงแดง มะพร้าวน้ำหอม

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/unclered.coconut

สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศจากริมแม่น้ำมาเดินสวนเดินคลองบ้าง สวนลุงแดง มะพร้าวหอม คือ อีกตัวเลือกที่อยากแนะนำ โดยที่นี่เป็นสวนมะพร้าวที่เปิดเป็นทั้งร้านอาหารไทยและคาเฟ่น้ำมะพร้าวสำหรับคนรักมะพร้าวโดยเฉพาะ

สวนลุงแดง มะพร้าวน้ำหอม

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/unclered.coconut

เมนูของที่นี่จะมีตั้งแต่อาหารไทยจานเดี่ยวเช่น ผัดกะเพรา ผัดไทย-ส้มตำที่เข้ากันสุดๆ ข้าวผัด หมูกรอบทอดน้ำปลา สลัดสมุนไพร ส้มตำ รวมทั้งมีกุ้งเผาน้ำจิ้มซีฟู้ดอีกด้วย อีกอย่างที่แนะนำให้ลอง คือ ขนมบ้าบิ่นที่หอมมะพร้าวขูดเหมาะกับการนั่งกินเพลินๆ …ที่นี่มีเรือให้พายเล่นระหว่างรออาหารด้วย

ที่อยู่ 14/1 หมู่ 6, สาว ชะโงก บางคล้า, Chachoengsao 24110

เปิดบริการ ทุกวัน 4 เดือน/ปี ระหว่าง พ.ย.-ก.พ. เท่านั้น

โทร. 081 861 8470

Google Map

7. บ้านไม้ริมน้ำ

ถ้ากำลังหาร้านอาหารริมแม่น้ำ บางปะกง บรรยากาศดี วิวดี บ้านไม้ริมน้ำ ฉะเชิงเทรา เป็นอีกร้านที่น่ามาลอง โดยร้านตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกงขับออกมาจากตัวเมืองไม่ถึง 4 กิโลเมตร ตัวร้านเป็นบ้านไม้ตามชื่อ แนะนำให้มาตั้งแต่ช่วงเย็นจะมองเห็นพระอาทิตย์ตก ลมเย็นฉ่ำ สดชื่น

บ้านไม้ริมน้ำ

บรรยากาศร้านบ้านไม้ริมน้ำช่วงก่อนพระอาทิตย์ตก

บ้านไม้ริมน้ำ

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/banmairimnam

ส่วนเมนูอาหารของที่นี่ ก็มีทั้งอาหารทะเล กุ้งแม่น้ำเผา และอาหารไทยทั่วไป ส่วนเมนูแนะนำที่ไม่ว่าใครก็สั่ง คือ เมนู “ทะเลแซ่บ” ที่รวมของเด็ดอย่างกุ้ง ปลาหมึก และหอยนางรมเอามายำสูตรเฉพาะ โรยหอมเจียว เมนู “ทอดมันกุ้ง” ที่ถึงแม้จะฟังดูธรรมดา แต่รับรองอร่อยถูกปาก และอีกเมนูห้ามพลาด คือ “ผัดผักบุ้งบ้านไม้” ที่ใช้ผักบุ้งไทยมาฉีกแล้วผัด สัมผัสจะกรุบกรอบต่างจากผัดผักบุ้งทั่วไปที่ใช้ผักบุ้งจีน ได้ลองแล้วจะติดใจ

ที่อยู่ 19-21 ถนน พานิช ตำบล หน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา 24000

เปิดบริการ ทุกวัน 11.00 น. – 22.00 น.

โทร. 038 512 064

Google Map

8. นั่งจ้อ ริมน้ำ

ร้านนั่งจ้อ ริมน้ำบางปะกง

บรรยากาศร้านนั่งจ้อตอนหัวค่ำ

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/ร้าน-นั่ง-จ้อ-ริมบางปะกง

นั่งจ้อริมน้ำ อีกหนึ่งจุดหมายร้านริมน้ำสำหรับคนที่ชอบบรรยากาศสงบเงียบ ห่างจากตัวเมืองเล็กน้อย ร้านนี้ออกแบบโดยใช้วัสดุจากธรรมชาติเป็นหลัก อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ มีแพไม้ต่อออกมาให้เราได้ไปนั่งผ่อนกายผ่อนใจริมน้ำได้จริงๆ ถ้ามาตอนเย็นจะได้ชมแสงสุดท้ายของวันหรือถ้ามาตอนกลางคืน จะได้ชื่นชมแสงไฟที่ประดับไว้อย่างสวยงาม อบอุ่น แถมที่นี่ยังมีดนตรีสดมาขับกล่อม สร้างบรรยากาศมื้อค่ำธรรมดาๆ ให้กลายเป็นมื้อค่ำแสนพิเศษขึ้นไปอีก

ร้านนั่งจ้อ ริมน้ำบางปะกง

หมึกนึ่งมะนาว

ขอบคุณภาพอาหารจาก www.wongnai.com/restaurants/

มาถึงเมนูแนะนำของทางร้านกันบ้าง มีตั้งแต่กุ้งแม้น้ำเผา กุ้งราดซอสมะขาม กุ้งมังกรผัดพริกเกลือ หมึกนึ่งมะนาว เมนูปลากะพงหลากหลายเมนู ทั้งทอดน้ำปลา ต้มยำ ลุยสวน นอกจากนี้ ที่ร้านยังมีโซนกาแฟให้เราได้นั่งจิบเพลินๆ ชมสายน้ำ รับลม

ที่อยู่ ตำบล บางกรูด อำเภอบ้านโพธิ์ ฉะเชิงเทรา 24140

เปิดบริการ ทุกวัน 11.00 น. – 22.00 น.

โทร. 086 786 9094

Google Map

9. ครัวแม่ส้มเกลี้ยง

ครัวแม่ส้มเกลี้ยง บางปะกง

ครัวแม่ส้มเกลี้ยง

ขอบคุณภาพจาก www.wongnai.com/restaurants

อีกร้านอาหารริมแม่น้ำบางปะกงที่บรรยากาศดีไม่แพ้ที่อื่น อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองฉะเชิงเทรา วิวร้านมองเห็นวัดหลวงพ่อโสธร ตัวร้านออกแบบมาดูโมเดิร์น ดูสบาย เหมาะสำหรับครอบครัวหรือรับรองผู้ใหญ่ มีอาหารหลากหลาย รสชาติเยี่ยม

ครัวแม่ส้มเกลี้ยง

ปลากะพงโบราณ เมนูแนะนำของร้านครัวแม่ส้มเกลี้ยง

เมนูแนะนำของที่นี่ คือ “ปลากะพงโบราณ” ซึ่งเป็นปลากะพงทอดกรอบ ราดด้วยน้ำยำมะม่วงซอย ข่าซอย ต้นหอม หอมแดง รสชาติออกหวานหอมเครื่อง คล้ายลุยสวน “แกงส้มใส่ไข่ปลาเรียวเซียว” ที่เสิร์ฟเป็นหม้อไฟ โปะด้วยผักกระเฉดกรอบๆ และเมนูที่หากินได้ยาก คือ “กุ้งแม่น้ำฟู” กินกับน้ำยำมะม่วง

ที่อยู่ ตำบล บางตีนเป็ด อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา 24000

เปิดบริการ ทุกวัน 11.00 น. – 22.00 น.

โทร. 086 833 6636

Google Map

10. ท่าน้ำคาเฟ่

ท่าน้ำ คาเฟ่

บรรยากาศร้านท่าน้ำคาเฟ่

ขอบคุณภาพจาก https://www.facebook.com/thanamcafe

แนะนำอีกร้านริมน้ำบรรยากาศดี ถ่ายรูปสวย ร้าน “ท่าน้ำคาเฟ่” ที่ชื่อก็บอกแล้วว่าเป็นคาเฟ่ แต่ที่นี่ก็มีอาหารคาวเสิร์ฟหลากหลายเมนู ซึ่งส่วนมากจะเป็นเมนูจานเดี่ยว เช่น ชุดอาหารเช้า สปาเก็ตตี้ อาหารไทยจานเดี่ยวต่างๆ เป็นต้น เหมาะสำหรับใครที่อยากนั่งชิลๆ ไม่ได้เน้นรับประทานอาหารจริงจัง

สปาเก็ตตี้ผัดซอสไข่กุ้ง ท่าน้ำ คาเฟ่

สปาเก็ตตี้ผัดซอสไข่กุ้ง

ขอบคุณภาพจาก https://www.facebook.com/thanamcafe

สำหรับเมนูอาหารคาวขอแนะนำ เมนูสปาเก็ตตี้เพราะที่นี่เขาทำอร่อยมากและมีหลากหลายเมนูให้เลือก แต่ที่อยากแนะนำให้คุณมาลองก็ได้แก่ “สปาเก็ตตี้ผัดซอสไข่กุ้ง” รสชาติละมุน หอมมันกุ้ง อร่อยถูกปากคนที่อยากหาอะไรหนักๆ รองท้อง หรือถ้าเป็นสายจัดจ้านหน่อยแนะนำสปาเก็ตตี้ลูกสมุทร มีหอยเชลล์ กุ้ง และปลาหมึก ผัดกับพริกแห้ง อร่อย ได้กลิ่นพริกและกลิ่นทะเลชัดเจน

เมนูเครื่องดื่มที่นี่ก็มีทั้งกาแฟและชาทั่วไป ส่วนซิกเนเจอร์ที่ไม่ควรพลาดเลย ก็คือ “สโคน” หอม หวานอ่อน และไม่ร่วนจนเกินไป กินกับชาร้อน รับลม ชมแม่น้ำบางปะกงไปเพลินๆ แถมถ่ายรูปดูดีอีกต่างหาก …ใครที่อยากนั่งร้านสไตล์คาเฟ่ริมน้ำ แล้วมีอาหารคาวให้สั่งด้วย แนะนำท่าน้ำคาเฟ่เลย

ที่อยู่ 91 ถนน มรุพงษ์ ตำบล หน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา 24000

เปิดบริการ ทุกวัน 11.00 น. – 20.00 น.

โทร. 061 998 9449

Google Map

11. The River Barn (เดอะ ริเวอร์บาร์น)

ร้านเดอะ ริเวอร์บาร์น (The River Barn)

ร้านเดอะ ริเวอร์บาร์น (The River Barn)

ร้านเดอะ ริเวอร์บาร์น (The River Barn)

ขอบคุณรูปภาพจาก www.wongnai.com/restaurants

ร้านอาหารริมแม่น้ำบางปะกง บรรยากาศดี อยู่ไม่ไกลจากวัดหลวงพ่อโสธร วิวร้านสามารถมองเห็นสะพานรางรถไฟข้ามแม่น้ำบางปะกงได้ ตัวร้านตกแต่งเป็นสไตล์โรงนาชาวตะวันตก ให้กลิ่นอายคันทรี่ ส่วนเมนูอาหารก็หลากหลาย ทั้งไทยและเทศ มีเครื่องดื่ม อาทิ กุ้งแม่น้ำเผา ขาหมูเยอรมัน สเต็ก ปลากะพงทอดน้ำปลา

ซี่โครงหมูริเวอร์บาร์น

ซี่โครงหมูริเวอร์บาร์น

ส่วนเมนูที่อยากแนะนำที่หากินที่อื่นได้ยากและรสชาติอร่อย มีสองเมนูด้วยกัน ได้แก่ “ปลาเก๋าหม้อไฟ” ที่ทางร้านแล่เนื้อปลาเก๋าสดๆ มาให้เรากินแบบลวกจิ้ม พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด และซดน้ำซุปร้อนๆ ส่วนอีกเมนูก็คือ “ปูอบหมี่” ปูทะเลตัวใหญ่อบกับเส้นหมี่จีนที่คลุกเคล้าน้ำซอสจนทั่ว หอมเครื่องเทศและได้กลิ่นทะเลจากปูชัดเจน

ร้านเดอะ ริเวอร์บาร์น ยังมีอีกสารพัดเมนูให้คุณเลือก ไม่ใช่แค่อาหารทะเล รับรองว่าถ้าคุณแวะมา จะต้องมีสักเมนูที่ถูกใจ

ที่อยู่ 496 ถนนศุภกิจ ตำบล หน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา 24000

เปิดบริการ ทุกวัน 11.00 น. – 23.00 น.

โทร. 038 515 892

Google Map

12. แพเคียงน้ำ

ร้านอาหารริมแม่น้ำบางปะกงที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีเคยเสด็จมาเสวย ทำให้ที่นี่เป็นอีกร้านดังที่หลายคนอยากมากินตามพระองค์ โดยร้านตั้งอยู่อำเภอบางปะกง ห่างจากตัวเมืองฉะเชิงเทราราว 30 กิโลเมตร ทำให้บรรยากาศสงบเงียบ มีลมพัดโกรก ร้านใหญ่ มีโซนอินดอร์และห้องรับรองส่วนตัวด้วย

ร้านแพเคียงน้ำ

แกงคั่วใบชะครามปู เมนูหากินยากของร้านแพเคียงน้ำ

ขอบคุณรูปภาพจาก www.wongnai.com/restaurants

เมนูของทางร้านก็มีหลากหลาย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเมนูอาหารทะเล ส่วนจุดดึงดูดของที่นี่ คือ อาหารไทยโบราณที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ เคยเสวย ได้แก่ ปูหลน แกงคั่วใบชะคราม ทะเลเคียงน้ำ สลัดกุ้งรังเผือก กุ้งจำเคียงน้ำ ทะเลออนเซน และเมนูอาหารไทยอื่นๆ ที่หากินยากอีก เช่น แกงชักส้มปลาโฉมงาม ปลากะพงทอดเมี่ยงโบราณ และปลาช่อนผัดพริกขี้หนูสด เป็นต้น

ที่อยู่ 87/87 หมู่ 6 ท่าข้าม อำเภอบางปะกง ฉะเชิงเทรา 24130

เปิดบริการ ทุกวัน 10.00 น. – 21.00 น.

โทร. 038 574 444

Google Map

13. บ้านป้าหนู

ร้านอาหารบ้านป้าหนู ตลาดบ้านใหม่ 100 ปี

ร้านอาหารบ้านป้าหนู ตลาดบ้านใหม่ 100 ปี

ขอบคุณภาพจาก www.iamcar.net/lifestylevariety

อีกตำนานร้านอาหารแห่งแม่น้ำบางปะกง คือ “บ้านป้าหนู” บ้านไม้โบราณที่ตั้งอยู่ด้านในสุดของตลาดบ้านใหม่ 100 ปี เพราะเพียงแค่เดินเข้ามา คุณก็จะรู้สึกว่าได้ย้อนยุคไปยังสมัยที่คุณยายยังสาว อาหารก็อร่อย พร้อมเมนูอาหารไทยที่หากินได้ยาก ที่สำคัญราคาไม่แพง

ร้านอาหารบ้านป้าหนู ตลาดบ้านใหม่ 100 ปี

ปลาก๋วยเตี๋ยว เมนูแนะนำของทางร้าน

เมนูแนะนำที่อยากชวนมาลองของที่นี่ก็มีอยู่หลายเมนูด้วยกัน เริ่มต้นกันที่ “ปลาก๋วยเตี๋ยว” เมนูปลากะพงทอดกรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟมาในเครื่องก๋วยเตี๋ยวหลอดปรุงตามสูตรของร้านโดยเฉพาะ เมนูต้มโคล้งปลาสลิดรสจัดจ้านเครื่องแกงสมุนไพร และต้มข่าปลาสลิดที่หากินยาก

ใครที่แวะมากราบไหว้หลวงพ่อโสธรหรือมาเที่ยวตลาดบ้านใหม่ ก็อย่าลืมแวะมากินอาหารที่ร้านบ้านป้าหนู แต่ขอบอกไว้ก่อนว่า ถ้ามาเสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดคนจะเยอะมาก ควรรีบเข้าไปตั้งแต่ก่อนเที่ยง

ที่อยู่ 64 ถนนนตลาดบ้านใหม่ ตำบล หน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา 24000

เปิดบริการ ทุกวัน 10.00 น. – 21.00 น.

โทร. 038 817 336

Google Map

มองหาที่พักแปดริ้ว? ทำเลดี ใกล้ของกิน ใกล้ที่เที่ยว

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ ร้านอาหารริมแม่น้ำ บางปะกง ที่เราคัดสรรมาฝากกันในบทความนี้ มีร้านที่ถูกใจคุณหรือเปล่า?

แล้วสำหรับใครที่ยังอยากอยู่เที่ยวต่อที่จังหวัดฉะเชิงเทราและกำลังหาที่พักอยู่ ขอแนะนำโรงแรม JK Living โรงแรมใจกลางเมืองแปดริ้ว ห่างจากวัดหลวงพ่อโสธรเพียง 2 กิโลเมตร ห้องกว้าง และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน การันตีมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยในสถานประกอบการ (SHA)

โรงแรมฉะเชิงเทรา JK-Living

Standard Room Twin Bed 32 ตร.ม.

ห้องกว้าง มีระเบียง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

ดูห้องพักทั้งหมดของ JK Living

ติดต่อสอบถามและจองห้องพัก

โทร: 092-7429929 และ 038-511255

Facebook: https://www.facebook.com/jklivinghotel/

Line id: @jk_living

Email: info.jkliving@gmail.com

ขอบคุณภาพประกอบจาก

ร้านเอกเขนก

ครัวแม่ส้มเกลี้ยง

The River Barn (เดอะ ริเวอร์บาร์น)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *