Blog

แจกทริป! นั่งรถไฟไปฉะเชิงเทรา ชมวิว เที่ยวเมือง ครบ!

นั่งไปรถไปฉะเชิงเทรา ! ฉะเชิงเทราคือหนึ่งในที่เที่ยวที่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานคร และได้รับความนิยมจากประชาชนจำนวนมากช่วงวันหยุด ทั้งการเคารพสักการะหลวงพ่อโสธร การเดินชมเมือง ชิมอาหารหลากรส ทำให้มีผู้คนเดินทางมาที่นี่ไม่ขาดสาย และหนึ่งในพาหนะที่ใครหลายคนใช้คือ “รถไฟ” นั่นเอง ในวันนี้เราจะพามาดูทริปการนั่งรถไฟไปเที่ยวฉะเชิงเทรา ที่ชมวิวเพลินตา เดินเที่ยวก็เพลินใจราคาหลักร้อย รับรองว่าครบ!!

นั่งรถไฟไปฉะเชิงเทราง่ายๆ ด้วยราคาหลักสิบ!!

เริ่มทริป นั่งรถไฟไปฉะเชิงเทรา ที่ สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) ที่เรารู้จักกันดี สำหรับคนที่อยู่พื้นที่อื่นๆ อาจเช็กตารางรถไฟเพื่อขื้นจากสถานีใกล้เคียงได้ ซึ่งถ้าหากขึ้นจากสถานีรถไฟกรุงเทพ แนะนำว่าขึ้นรถเที่ยว 8.00 จะถึงสถานีรถไฟชุมทางฉะเชิงเทราช่วง 9.30 พอดี

โดยสามารถอ่านรายละเอียดในส่วนของเที่ยวรถไฟได้ ที่นี่*

สำหรับราคาตั๋วรถไฟขอบอกเลยว่า ถูกมาก!!! ปัจจุบันค่าตั๋วกรุงเทพ – ฉะเชิงเทราถูกสุดมีราคา 13 บาท เท่านั้นเอง และใช้เวลาราวชั่วโมงครึ่งถึงสองชั่วโมงก็ได้ไปเยือนสถานที่เที่ยวยอดฮิตแล้ว

นั่งรถไฟไปฉะเชิงเทรา

เนื่องจากสถานการณ์โควิด ทำให้การเดินทางด้วยรถไฟบางส่วนถูกจำกัด ดังนั้นผู้ที่ต้องการเดินทางควรตรวจสอบเส้นทาง เที่ยวการเดินรถ รวมถึงบริการอื่นๆ จากทางการรถไฟก่อนเดินทาง

นั่งรถไฟไปฉะเชิงเทรา ไปเที่ยวไหนก็สะดวก

เมื่อมาถึงสถานีชุมทางฉะเชิงเทรา ก็จะมีรถให้บริการหลากหลายประเภทรอเราอยู่ และที่ง่ายที่สุดเลยคือการนั่งรถสองแถวไปยังที่ต่างๆ ซึ่งจะมีเขียนระบุไว้ข้างตัวรถ ใครไม่แน่ใจว่าจะไปอย่างไรก็สามารถสอบถามพนักงานบริการนักท่องเที่ยวในสถานีได้เช่นกัน และที่แรกที่เราแนะนำให้ไปก่อนเลยคือ วัดหลวงพ่อโสธรนั่นเอง

วัดโสธรวรารามวรวิหาร (วัดหลวงพ่อโสธร)

วัดโสธรวรารามวรวิหาร หรือ วัดหลวงพ่อโสธร เป็นสถานที่สำคัญที่แทบทุกคนที่มาเยือนฉะเชิงเทราต้องแวะเคารพสักการะ โดยภายในจะเป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อโสธรอันศักดิ์สิทธิ์ ทำให้มีผู้เข้ามาเคารพกราบไหว้บูชา รวมถึงบนบานศาลกล่าวเป็นจำนวนมาก ผู้ที่ได้ตามคำขอก็มักจะมาแก้บนด้วยไข่ต้ม ทำให้เราได้เห็นไข่ต้มจำนวนมากมายในวัด รวมถึงร้านไข่ต้มนอกวัด

แม้ว่าจะไม่ได้เป็นพุทธศาสนิกชนก็ยังนิยมมาชมความงดงามของสถานที่แห่งนี้ โดยเฉพาะพระอุโบสถหินอ่อนสีขาวสวยงามที่สามารถเห็นได้แต่ไกล และภาพจิตกรรมฝาผนังเรื่องราวสีทันดรมหาสมุทร สวรรค์และจักรวาล

วัดหลวงพ่อโสธร

คำแนะนำ: หนึ่งในสาเหตุที่แนะนำให้มาวัดหลวงพ่อโสธรก่อนเพราะว่าบางจุดในวัดจำเป็นต้องถอดรองเท้า และแดดยามเที่ยง-บ่าย ค่อนข้างร้อน

เวลาเปิด : 7:00 –17:00 น.

แผนที่ : https://goo.gl/maps/yxR9QBZ3ZCs2NBCE9

ตลาดบ้านใหม่ 100 ปี

หากใครหิว การกินข้าวรอบวัดหลวงพ่อโสธรก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ แต่ถ้าคุณทานข้าวเช้ามาแล้ว และต้องการท่องเที่ยวหาของกินน่าสนใจช่วงเที่ยง การนั่งรถมายังตลาดบ้านใหม่ 100 ปี ก็เป็นตัวเลือกที่ไม่เลว ซึ่งสามารถทำได้ทั้งการนั่งสองแถวย้อนไปที่สถานีรถไฟ หรือนั่งรถรับจ้างจากที่วัดมาเลย แต่อาจจะราคาสูงกว่าเล็กน้อย

ตลาดบ้านใหม่เป็นตลาดเก่าแก่ที่ให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์สิ่งก่อสร้างและวิถีชุมชนที่อยู่ในเรือนไม้เป็นหลัก ซึ่งขนมและอาหารที่นี่ก็เน้นความคลาสสิกเพื่อให้ได้ถึงบรรยากาศ

ตั้งแต่ก๋วยเตี๋ยวเรือต่อชาม ก๋วยเตี๋ยวเจ้าอร่อย จุกดีก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ ร้านกาแฟโบราณแป๊ะเอี๊ยะ และร้านอาหารตามสั่งอื่นๆ อีกมากมายให้เลือก หากไปเยือนตลาดบ้านใหม่ นอกจากจะสัมผัสกับวิถีชุมชนเก่าแก่แล้ว รับรองว่าอิ่มท้องแน่นอน

หากแวะตลาด 100 ปี โดยส่วนมากอาจจะเดินถึง 2-3 โมง และได้เวลากลับสำหรับคนที่อยากถึงกทม.ช่วง 4-5 โมงแล้ว แต่ถ้าใครมีเวลาต่อสักหน่อยก็สามารถลุยต่อได้ โดยเราขอแนะนำวัดสมานรัตนาราม

ตลาดร้อยปี ฉะเชิงเทรา

เวลาเปิด : 9:00–17:00

แผนที่ : https://goo.gl/maps/oskNywkBR7Uh3BN4A

วัดสมานรัตนาราม

วัดนี้เป็นอีกหนึ่งวัดสำคัญที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง เป็นที่ประดิษฐานองค์จำลองของเทพและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ทั้งหลวงพ่อโต เจ้าแม่กวนอิม พระราหู และที่เด่นที่สุดสำหรับวัดสมานรัตนารามคือพระพิฆเนศปางนอนเสวยสุขซึ่ง พระพิฆเนศองค์นี้เป็นปางนอนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สามารถเห็นได้แต่ไกล

นอกจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายแล้วสิ่งที่วัดสมานรัตนารามมีคือบรรยากาศอันแสนร่มรื่น และมุมถ่ายรูปมากมาย เรียกได้ว่ามาวัดนี้นอกจากจะได้ทำบุญแล้ว ยังสามารถเก็บบรรยกาศต่างๆ ไปได้อย่างเต็มอิ่มอีกด้วย และหากมีเวลาเหลือคุณก็สามารถแวะไปยังอุทยานพระพิฆเนศต่อได้เลย

วัดสมาน พระพิฆเนศ

เวลาเปิด : 8:00–17:00

แผนที่ : https://goo.gl/maps/p8WbAD7MbbWZokRE7

อุทยานพระพิฆเนศ

อุทยานที่มีพระพิฆเนศองค์ยืนขนาดใหญ่สูง 39 เมตร ประดิษฐานด้านใน เป็นหนึ่งในอุทยานที่สวยที่สุดในฉะเชิงเทรา ที่นอกจากจะมีพระพิฆเนศและเทพองค์อื่นๆ ให้เคารพสักการะแล้ว ตัวอุทยานยังตั้งอยู่ที่ริมแม่น้ำบางปะกง ทำให้ผู้มาเยือนสามารถมองเห็นวิวของริมแม่น้ำได้อย่างชัดเจน

สำหรับผู้ที่เคารพสักการะพระพิฆเนศ ในบางครั้งทางอุทยานก็มีพิธีกรรมทางศาสนาอยู่ด้วย ผู้ที่สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจของอุทยานพระพิฆเนศ

อุทยานพระพิฆเนศ

เวลาเปิด : 9:00 – 18:00

แผนที่ : https://goo.gl/maps/gQsPVRhcgSyWA2f18

ทริปเที่ยวทั้งหมดนี้น่าจะกินเวลาถึงราวๆ 4-5 โมงเย็น และอาจต้องทำเวลาเล็กน้อยสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวบางแห่งเพื่อให้ทันเที่ยวรถไฟหากไม่อยากกลับดึกมาก ทางเราขอแนะนำให้คุณเช็กตารางเวลารวมถึงเวลาเปิดปิดของสถานที่ต่างๆ ไว้ล่วงหน้าเนื่องจากสถานการณ์โรคระบาด ทำให้ที่เที่ยวบางที่อาจเปิดช้า หรือปิดเป็นการชั่วคราว

ฉะเชิงเทรายังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย ทั้งวัดวาอาราม ตลาดน้ำ อุทยานเครื่องปั้นดินเผา ฟาร์มสัตว์ต่างๆ หากคุณต้องการท่องเที่ยวแบบสบายๆ นอนค้างสักคืนก่อนจะไปเที่ยวต่อ JK Living ยินดีที่จะเป็นส่วนหนึ่งของทริปเที่ยวของคุณ เรามีห้องพักให้บริการหลากหลาย พร้อมโปรโมชันสุดพิเศษ คุณสามารถจองห้องพักได้ ที่นี่!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *