Blog

อัพเดตที่เที่ยวแปดริ้ว ร้านอาหาร ร้านขายของฝาก ที่พักสะดวกสะอาด ใกล้วัดหลวงพ่อโสธร

“ฉะเชิงเทรา” หรือ “เมืองแปดริ้ว” เมืองพักผ่อนใกล้กรุงเทพ มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เรียกได้ว่าเป็นจังหวัดที่ตอบโจทย์ทั้ง สายบุญ สายกิน สายช้อป เที่ยวได้ทั้งวัน และสำหรับใครที่กำลังมองหา ที่พักแปดริ้ว หรือกำลังตัดสินใจหาที่ท่องเที่ยว วันนี้ JK-Living มีจัดทริปพร้อมแนะนำที่พักมาฝาก

แนะนำที่พักแปดริ้ว สะดวก สะอาด และราคาถูก

ในการเลือกที่พักนอกเหนือจากวิวและบรรยากาศที่สวยงามแล้ว การเดินทางที่สะดวกเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ โดยวันนี้เราขอแนะนำที่พักแปดริ้ว อย่าง “JK Living”

JK-Living ตั้งอยู่ใจกลางเมืองฉะเชิงเทรา เดินทางสะดวก ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง วัดหลวงพ่อโสธร อีกทั้งยังสะอาด ได้รับรองมาตราฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย จากโครงการ SHA (Amazing Thailand Safety & Health Administration)

ในเรื่องของราคาเข้าพักที่นี้ ไม่ต้องกังวลเพราะกำแบงค์พันมาใบเดียวก็นอนได้ แถมยังได้ห้องที่สวยในสไตล์โมเดิร์น มินิมอลลิสต์ (Modern Minimalist) ที่เน้นไปยังความเรียบง่าย โปร่งโล่ง ใช้สีโทนอ่อนเพื่อความสบายตา ราคาประหยัด สำหรับใครที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ได้ JK-Living

เที่ยวแปดริ้ว นอนพัก JK-Living

จัดทริปเที่ยวแปดริ้ว 1 วัน ไปไหนได้บ้าง

เอาละหลังจากแนะนำที่พักในเมืองแปดริ้วไปแล้ว ถึงเวลาจัดกระเป๋าพร้อมออกเดินทางไปเที่ยวฉะเชิงเทรากัน โดยในวันนี้เราจัดทริปเที่ยวแปดริ้วแบบ one day trip แบ่งให้ครบทุกสายจะมีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย

สายมู ต้องมาไหว้ขอพรที่นี้

1.วัดหงษ์ทอง

วัดที่ล้อมไปด้วยผืนน้ำทะเล ทำให้คุณได้สัมผัสถึงลมเย็นจากทะเล ทำให้ได้พักผ่อนทั้งร่างกาย และจิตใจ ชั้นบนสุดเป็นที่ตั้งของพระเจดีย์ บรรจุพระธาตุพระอรหันต์ในทะเลแห่งแรกของโลก โดยมีความเชื่อว่า เมื่ออธิษฐานแล้วให้นำเหรียญมาวางแนวตั้ง ถ้าสามารถตั้งเหรีญได้โดยไม่ล้ม สิ่งที่อธิษฐานไว้จะเป็นจริง

วัดหงษ์ทอง

2.วัดซำปอกง

เป็นวัดที่ประดิษฐานหลวงพ่อโต หรือ พระซำปอกง 1 ใน 3 องค์ ของประเทศ โดยมีความเชื่อว่าจะได้รับการนำโชคดีมาให้แก่คนทำมาค้าขาย และช่วยบำบัดเรื่องความเจ็บป่วย สุขภาพร่างกายแข็งแรง

วัดซำปอกง

3.วัดปากน้ำโจ้โล้

เป็นวัดที่โดดเด่นสะดุดตาที่สุดในริมแม่น้ำบางประกง ด้วยพระอุโบสถสีทองคำงามอร่าม ภายใต้ฐานองค์พระประธานได้เปิดให้สามารถเดินลอดผ่านเพื่อความเป็นสิริมงคล และยังมีรูปปั้นช้างขนาดใหญ่ ที่สาารถเดินลอดได้เช่นเดียวกัน เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต

วัดปากน้ำโจ้โล้

สายเกษตร เที่ยวฟาร์ม

1.สวนปาล์มฟาร์มนก

มีเนื้อที่มากกว่า 100ไร่ เป็นศูนย์การเรียนรู้ และอนุรักษ์สายพันธุ์นกแก้วมาคอว์ รวมทั้งสัตว์ปีกสวยงาม สายพันธุ์ต่างๆ ที่หาดูได้ยากจากทั่วโลก นอกจากนั้นยังมีสวนหงส์และห่าน, สวนกวางและไก่, สวนเป็ด และบ้านแพะแกะ อีกด้วย หากครอบครัวไหนกำลังมองหาสถานที่เที่ยว ที่ได้ทั้งความรู้และความสนุก ต้องมาที่นี่เลยค่ะ

ฟาร์มนก แปดริ้วขอบคุณรูปจาก : สวนปาล์มฟาร์มนก Suanpalmfarmnok

2.มินิมูร่าห์ฟาร์ม (Mini Murrah Farm)

หนึ่งในสถานที่เชิงเกษตร เที่ยวฟรีไม่มีค่าเข้า ต้องห้ามพลาด มีกิจกรรมให้ทำมากมาย จะมากับเพื่อนหรือแบบครอบครัวก็สนุก เต็มไปด้วยเวิร์คชอปสำหรับครอบครัว เอาใจเด็กๆ ด้วยการป้อนนมควาย และ DIY พิซซ่า รวมไปถึงการปลูกผักสวนครัว อีกด้วย

มินิมูร่าห์ฟาร์ม

สายกิน รวมร้านเด็ดย่านแปดริ้ว

1.แพพยงค์ริมน้ำ

ใครกำลังมองหาร้านอาหารริมน้ำ บรรยากาศสุดฟิน ต้องร้านนี้เลยค่ะ อยู่ติดริมแม่น้ำบางปะกง ราคามิตรภาพ เมนูที่ต้องห้ามพลาดคือ “กุ้งแม่น้ำราดซอสมะขาม” กุ้งตัวโตๆ ฟินสุดๆ ไปเลยค่ะ เปิดให้บริการ : ทุกวัน 10.00-22.00 น.

แพพยงค์ ริมน้ำขอบคุณรูปจาก : แพพยงค์ ริมน้ำ

2.นั่งจ้อ

ร้านอาหารที่ให้อารมณ์สุดธรรมชาติต้องร้านนี้เลยค่ะ ร้านอยู่ติดริมแม่น้ำและ รอบข้างเป็นต้นลำพูและป่าชายเลน เมนูสุดฮิตที่ต้องห้ามพลาด “กุ้งมะนาวนั่งจ้อ” แค่ชื่อก็แซ่บแล้ว ใครชอบอาหารรสจัดต้องห้ามพลาด เปิดให้บริการ : 11.30-23.30 น

ร้านอาหารนั่งจ้อ ริมบางปะกงขอขอบคุณรูปจาก : ร้าน นั่งจ้อ ริมบางปะกง

3.ครัวแม่ส้มเกลี้ยง

ร้านอาหารชื่อดัง รสชาติอร่อยที่ตั้งอยู่ใกล้กับวัดหลวงพ่อโสธร มาแปดริ้วทั้งทีต้องห้ามพลาดร้านนี้ โดดเด่นด้านอาหารทะเล ร้านค้ามิตรภาพ จะมากับเพื่อนหรือครอบครัวก็ต้องห้ามพลาด เปิดให้บริการ : ทุกวัน 11.00-22.00 น.

ครัวแม่ส้มเกลี้ยง

สายชอป เดินเที่ยวตลาด

1.ตลาดบ้านใหม่เมืองแปดริ้ว ตลาดริมน้ำร้อยปี

ตลาดบ้านใหม่เมืองแปดริ้ว เป็นตลาดเก่าแก่ริมน้ำที่อยู่กับชาวฉะเชิงเทรา มาร่วมร้อยปี ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งยังคงอนุรักษ์วิถีชีวิตแบบดั่งเดิม ด้วยสถาปัตยกรรมที่ไม่เปลี่ยนแปลง และวิถีชีวิตของชาวบ้าน ทำให้ตลาดน้ำแห่งนี้ยังคงสวยงามเหนือกาลเวลา คุ้มค่าแก่การพักผ่อนหยอนใจ

ตลาดริมน้ำร้อยปี เที่ยวแปดริ้ว

2.ตลาดคลองสวน

ตลาดคลองสวนเป็นตลาดเก่าแก่อีกแห่งนึงของเมืองแปดริ้ว ตั้งอยู่ระหว่างรอยต่อของจังหวัดสมุทรปราการและจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมีเพียงสะพานเเละคลองกั้นเท่านั้น

ตลาดแห่งนี้ก่อตั้งสมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งที่นี้ยังคงอนุรักษ์สถาปัตยกรรมดั่งเดิมเอาไว้ มีจุดถ่ายรูปสวยๆ คู่กับภาพวาดจำลองบรรยากาศในอดีต ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมอีกแห่งนึงที่น่าสนใจ

ตลาดคลองสวน

สายของฝาก

1.ร้านขนมบ้านอุ๋ม

หากใครนึกถึงขนมชิฟฟอนเนื้อนุ่ม ไส้มะพร้าวหอมๆ แล้วละก็ต้องมาร้านนี้เลยค่ะ! ภายในร้านนอกจากจะมีชิฟฟอนเค้กแล้ว ยังมีขนมมาม่อนและซอฟเค้กอีกด้วย โดยจุดเด่นของร้านนี้คือ มีไส้ให้เลือกมากถึง 13 ไส้ด้วยกัน จะกินเยอะแค่ไหนก็มั่นใจเรื่องความอร่อยและความปลอดภัย อร่อยแบบสบายใจสุดๆ เพราะไม่ใส่สารกันบูด สดใหม่ทุกชิ้น มีทั้งหมด 2 สาขา สะดวกตรงไหน ไปจัดตรงนั้นเลยร้านขนมบ้านอุ๋มขอบคุณรูปภาพจาก ilove8riew.com

2.แม่เอียด ปลาส้มเเปดริ้ว

“แม่เอียด” ชื่อนี้เป็นที่รู้จักดีของใครหลายคนในจังหวัด เพราะหากนึกถึงเมนูตระกูลที่เกี่ยวกับปลา ต้องยกให้แม่เอียดเลย จะปลาส้ม ปลาส้มทอด ปลาส้มกระปุก ปลาร้าสับ ปลาร้าปลานิล ปลาทอดมัน ทอดมันแปดริ้ว ก็มีครบ แค่นึกถึงน้ำลายก็สอแล้วค่ะ เมนูขึ้นชื่อของร้านคงหนีไม่พ้น “ปลาส้ม” มั่นใจเรื่องความสะอาด เพราะทางร้านใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิต ปลาที่ใช้มีความสดใหม่อย่างแน่นอน

แม่เอียด ปลาส้มเเปดริ้วขอบคุณรูปภาพจาก แม่เอียด ปลาส้มเเปดริ้ว

3.ขนมเปี๊ยะตั้ง เซ่ง จั้ว

ที่สุดของขนมเปี๊ยะบางคล้า ต้องร้านนี้เท่านั้น ทางร้านได้พัฒนามาสูตรและความอร่อยมาอย่างต่อเนื่อง เป็นเวลามากกว่า 70 ปี จากรุ่นสู่รุ่น นอกจากขนมเปี๊ยะที่มีหลากหลายไส้ให้เลือกตามความชอบแล้ว ในร้านยังมีของฝากอื่นๆ อีกมากมายที่น่าซื้อกลับไป เช่น ขนมโมจินมสด คุกกี้งา ขนมโก๋อ่อน เป็นต้น หากคุณได้ลองแล้วคุณจะหลงรักอย่างแน่นอน แป้งหอมๆ แถมให้ไส้แบบเน้นๆ กินเพลินจนลืมคิดเรื่องน้ำหนักกันไปเลย

ขนมเปี๊ยะตั้งเซ่งจั้วขอบคุณรูปภาพจาก ขนมเปี๊ยะตั้งเซ่งจั้ว

สำหรับใครวางแผนท่องเที่ยวเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมเลือก Jk-Living เป็นที่พักสำหรับคุณ ติดต่อสอบถามรายละเอียดหรือดูรูปเพิ่มเติมได้ที่ www.jk-living.com

คิดถึง ที่พักแปดริ้ว คิดถึงเรา JK-living

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *